ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดสอบมอเตอร์ไซค์ Honda CRF250 Rally และ 500 Series

ข่าว icon 27 ธ.ค. 59 icon 9,357
ทดสอบมอเตอร์ไซค์ Honda CRF250 Rally และ 500 Series


บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปทดสอบขี่รถจักรยานยนต์รุ่น CRF250 Rally แนวเอนดูโร่ และบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ในตระกูล 500Series ทั้ง CBR500R และ CB500F ด้วยสีสันใหม่ล่าสุด สะท้อน DNA สายพันธุ์สปอร์ตเต็มอารมณ์ โดดเด่นด้วยลวดลายกราฟิกใหม่ เพิ่มความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว โดยทีมสื่อมวลชนรวมถึงทีมงานเช็คราคา.คอมได้เดินทางไปทดสอบกันที่ Honda Safety Riding Park (HSRP) จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

เมื่อมาถึง HSRP เจ้าหน้าที่ผู้ฝีกสอนของสนามได้อธิบายถึงความเป็นมาของสถานที่และสถานีที่ใช้ในการทดสอบ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ออนโรด ในช่วงเช้า กับออฟโรด ในช่วงบ่าย ภายในสนามออนโรดได้เตรียมพื้นที่ไว้กว่า 80% ของทั้งหมด โดยใช้กรวยตั้งดักชะลอความเร็วในจุดต่างๆ และวางเลย์เอาท์เน้นความคล่องตัวในการขี่ เพื่อให้มั่นใจว่าการทดสอบทั้งหมดอยู่ภายใต้ความปลอดภัย และไม่สามารถใช้ความเร็วเกิน 60 กม./ชม. 






หลังจากผู้เขียนได้ลองขี่ทั้งรุ่น CฺB500F และ CBR500R อยู่หลายรอบพอจับความรู้สึกเบื้องต้นได้ว่า รุ่น CB500F ให้ท่านั่งที่สะดวกสบายตามสไตล์ Naked Bike แต่เมื่อมาขี่ในสนามจำลองที่วางเลย์เอาท์ไพล่อนบังคับให้เข้าโค้งเล็กโค้งน้อยมากกว่าปกติ และใช้ความเร็วไม่ได้มาก ก็ต้องใช้ความสามารถในการควบคุมและรักษาสมดุลพอสมควร เพราะการขี่รถใหญ่ผ่านโค้งแคบต่อเนื่องต้องรักษาจังหวะและเดินคันเร่งให้ละเอียดขึ้น อย่างไรก็ตาม มีบางช่วงที่เปิดโอกาสให้เร่งออกจากโค้งได้เต็มที่แต่ก็ไม่ทันสุดเกียร์ก็ต้องชะลอเพราะมีไพล่อนดัก สำหรับอัตราเร่งนับว่าทำได้น่าพอใจ กระฉับกระเฉง ตอบสนองมือได้ดี ส่วนรุ่น CBR500R ผู้เขียนลองแล้วพบว่าให้ตัวรถคอนโทรลง่าย ให้ความคล่องตัวดีกว่า CB500F เมื่อขี่ในสนามจำลองแบบเดียวกัน และขี่ได้สนุกกว่า รวมแล้วบิ๊กไบค์ตระกูล 500 Series ของฮอนด้า มีรูปลักษณ์ที่สวย สีสันและลวดลายสปอร์ตโดนใจ ดูเหมือนรุ่นใหญ่ และด้วยราคา 210,000 รุ่น CB500F และ 215,000 บาท รุ่น CBR500R แลกกับการได้ขี่บิ๊กไบค์พิกัด 500 ซีซี นับเป็นความคุ้มค่าที่น่าสนใจ ทั้ง 2 รุ่น คล่องตัวและมีพลังกำลังดีสามารถนำมาใช้งานในชีวิตประวันได้

ในรอบบ่ายเป็นการทดสอบขี่บนทางฝุ่นกับรุ่น CRF250 Rally ในสเตชั่นออฟโรด ซึ่งมีทั้งเนินโดดต่อเนื่อง โค้งเท โค้งแคบ ลูกระนาดให่้ได้ลองครบรส สำหรับอุปกรณ์การขี่รถวิบากทาง HSRP มีให้พร้อมสรรพ เพราะที่นี่มีการเปิดอบรมสอนการขี่รถทั้งทางเรียบและวิบากอยู่แล้ว สำหรับผู้เขียนได้รับคำแนะนำเบื่องต้นจากนักแข่งมอเตอร์ไซด์วิบากถึงการขี่ในสนามดินจำลอง จึงพอขี่ได้สนุกและวนจับความรู้สึกอยู่หลายรอบ ตัวรถแม้วางตำแหน่งเบาะค่อนข้างสูงตามสไตล์รถวิบาก สำหรับผู้เขียนที่มีความสูง 171 ซม. การขึ้นคร่อมทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด เมื่อได้ลองจนขี่เวลาหมด พอสรุปตามความรู้สึกได้ว่า CRF250Rally เป็นมอเตอร์ไซด์วิบากที่ควบคุมง่าย ช่วงล่างค่อนข้างนิ่มไปนิด แต่ยังขี่สนุกในทางดินที่ไม่โหดเกินไป เหมาะกับเป็นมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ขี่ลุยทางวิบากในวันว่างกับเพื่อนฝูง ด้วยราคา 164,600 บาท กับเวอร์ชัน Rally นับว่าเหมาะกับการเป็นมอเตอร์ไซค์คันแรก อีกตัวเลือกของผู้ที่ต้องการเข้ามาสัมผัสการขี่แนววิบาก






ขอบคุณ Honda Safety Riding Park  ที่เอื้อเฟื้อและอำนวยความสะดวกในการทดสอบขี่ฮอนด้า 500Series และ CRF250 Rally
ติดตามความเคลื่อนไหวของบิ๊กไบค์ฮอนด้าได้ที่ www.hondabigbike.com และ www.facebook.com/hondabigbikeTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda cb500f cbr500r crf250 crf250rally test ride เทสไรด์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)