ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์ 3D Printing จาก Airbus

ข่าว icon 31 พ.ค. 59 icon 8,035
ครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์ 3D Printing จาก Airbus


Airbus เป็นชื่อผู้ผลิตเครื่องบิน แต่ Airbus มีบริษัทลูกชื่อ ApWorks ซึ่งเผยถึงการผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น "Light Rider" สำหรับขี่ทั่วไปด้วยวิธีการ 3D-Printing หรือการพิมพ์ขึ้นรูปสามมิติ โดยมีน้ำหนักเพียง 35 กิโลกรัม และขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

ทางบริษัทฯ เผยว่าการออกแบบแบบ exoskeleton หรือโครงกระดูกแข็ง เพราะต้องการให้สามารถทนน้ำหนักกดทับและแรงเค้นที่เกิดจากการขี่ทุกวันได้ ด้านพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 6 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

เฟรม Light Rider หนัก 6 กิโลกรัม ทำจาก aluminum-magnesium-scandium alloy (AlMgS) ซึ่งแข็งแรงกว่า วัสดุจาก aluminum-silicon powder ซึ่งใช้กันมากในกระบวนการทำ 3D-Printing 

วัสดุ AlMgS ทำให้ APWorks สามารถผลิตชิ้นส่วนที่กลวงและใสได้ง่ายกว่า ทำให้มอเตอร์ไซค์ที่ออกมามีน้ำหนักเบากว่าทั่วไปถึง 30% 

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ APWorks เปิดสั่งทำเพียง 50 คันเท่านั้น ด้วยราคาที่ไม่เบาเหมือนน้ำหนัก ต้องเสียค่าจอง 2,450 USD (ประมาณ 87,259 บาท - ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2559) และค่ารถอีก 56,000 USD (ประมาณ 1,994,496 บาท)
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.gizmag.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apworks airbus motorbike 3d-printing

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)