ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 เหตุผลที่ควรขี่เที่ยวโซโล่เดี่ยว

icon 6 พ.ค. 64 icon 8,348
10 เหตุผลที่ควรขี่เที่ยวโซโล่เดี่ยว

10 เหตุผลที่ควรขี่เที่ยวโซโล่เดี่ยว

มันต้องมีบ้างล่ะที่ไบคเกอร์มักเจอทริปโดนเทหรือล่ม เพราะเหล่าสมาชิกคนนั้นคนนี้ติดธุระ ทำให้ทริปกับมอเตอร์ไซค์สุดเลิฟกันพรรคพวกล่มบ่อย ถ้าไปกับคลับที่เราไม่คุ้นเคยสมาชิกทุกคนก็มักเกิดความไม่ลงตัวตามมา การไม่รู้มือกัน ยิ่งคนเยอะยิ่งมากความ และวุ่นวายน่าปวดหัว
ทางออกง่ายๆ คือ ออกทริปคนเดียว โดยเฉพาะในช่วงเวลาเราต้องระวังไวรัสโควิด-19 และนี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรขี่แบบข้าไปคนเดียว เริ่มจากการเตรียมพร้อมนำของจำเป็นไปด้วยเช่น ชุดกันฝน, สมาร์ทโฟน,พาวเวอร์แบงค์, รายชื่อเบอร์ช่วยเหลือฉุกเฉิน, เจลแอลกฮอลล์, มาสก์, ทิชชูเปียก, กระติดน้ำเก็บความเย็นหรือร้อนไว้ใส่กาแฟตลอดจนเครื่องดื่มสุดโปรด และอื่นๆ ตามที่เราเห็นควรติดรถไป เท่านี้ก็พร้อมออกทริปแบบนิวนอร์มอล 
1. ได้ปลดปล่อยจิตใจ
ได้เวลาที่อยากปล่อยวาง ทำจิตใจให้สงบว่างเปล่าซักช่วง อยู่กับตัวเอง คุยกับตัวเองมากขึ้น เหมือนชำระจิตใจกับเรื่องวุ่นๆ ที่ผ่านมา พยายามคิดแค่สิ่งตรงหน้า บีบคลัตช์ เปลี่ยนเกียร์ เดินคันเร่ง

2. เลือกขี่เร็วช้าตามใจชอบ
แน่นอนว่าการขี่รถคนเดียว เราเลือกการใช้ระดับความเร็วได้อย่างที่เราต้องการ ไม่ต้องเครียดกับการไล่กวดเกาะกลุ่มเร็ว หรือขี่ช้า หยุดบ่อย กับกลุ่มซูเปอร์ชิล การขี่คนเดียวเราเลือกไปด้วยความเร็วที่เราชอบ อยากเร่ง อยากผ่อน ก็ไม่มีใครว่า ถ้าไปขี่วัดกับใครสักคัน ถ้าคุณชนะ ก็ดีใจคนเดียว ถ้าแพ้ก็เช่นกันไม่มีใครมาวิจารณ์คุณหรอก

3.ไปแบบไร้ความกดดันอย่างแท้จริง 
อย่างแรกคือ ไม่ต้องแข่งกับใคร ไม่ต้องตามเกาะกลุ่มที่มักมีใครสักคนพยายามโชว์ออฟ ทำให้เราต้องตาม หรือเราเองอยากพิสูจน์ทักษะการขี่ให้คนในกลุ่มเห็นอย่างไม่จำเป็น และสุดท้ายอาจเกิดความผิดพลาดในที่สุด

4. หยุดดื่มด่ำกับวิวข้างทางเมื่อไหร่ก็ได้
ใช่ไง คุณอยากจะหยุดเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ว่าจะเจอจุดที่อยากพักและถ่ายรูปเก๋ๆ หรือเบรกเข้าห้องน้ำ จิบกาแฟ ใช้เวลาได้นานตามที่เราต้องการไม่มีใครมาเร่งหรืองอแงให้เสียอารมณ์

5.  อยากไปก็ไปได้เลย
จากข้อ 4. หลังหยุดจนพร้อมเดินทางต่อ เราก็ไปได้เลย ไม่ต้องรอเช็คว่าใครพร้อมไม่พร้อม เราพร้อมไปก็แต่งตัวออกรถไปได้เลย 

6.ตัดเรื่องมนุษย์น่าเบื่อออกไป
ปฎิเสธไม่ได้ว่าการออกทริปบางครั้งถ้าเป็นทริปใหญ่มักมีพวกไม่รู้มืออยู่เสมอ และนั่นมักส่งผลให้เราต้องขี่แบบระแวดระวัง ทั้งยังรบกวนจิตใจไม่รู้จบ ไปคนเดียวก็คงไม่เบื่อตัวเองหรอกนะ แต่ก็ไม่แน่สำหรับไบค์เกอร์ขี้ลืม

7. เปลี่ยนรูท เปลี่ยนจุดหมายได้สบาย
ไปคนเดียวอาจมีกำหนดการให้ตัวเองคร่าวๆ แต่พอขี่ไปแล้วเกิดอยากเปลี่ยนใจ เปลี่ยนเส้นทางวิ่ง หรือแม้กระทั้งเปลี่ยนจุดหมายปลายทางก็ทำได้เลย ไม่ต้องรอขอความเห็นชอบจากใคร  

8.  อยากแวะสำรวจก็ทำได้เลย
หลายครั้งกับการเดินทางไปบนเส้นทางใหม่ หรือทางที่ไม่เคยไป เรามักเห็นจุดที่น่าสนใจดึงดูดให้เข้าไปค้นหา ถ้ามากับกลุ่มขอเลี้ยวแวะเข้าไปสำรวจก็คงโดนเพื่อนๆ ด่า มากกว่าชื่นชม การขี่แบบข้ามาคนเดียวทำให้เราอยากแวะสำรวจค้นหาในจุดไหนก็ทำได้เลย ซึ่งอาจทำให้เราเจออะไรใหม่ๆ แบบดีต่อใจ หรือไม่มีอะไรก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนด่า

9. ช่วงลองของ
ในทางตรงกันข้ามกับการออกทริปเป็นกลุ่ม เวลามีใครคึกคะนองอยากอวดลีลา ก็มักมีการส่งรับต่อให้ทำบ้าง หรือท้าทายบ้าง แต่ถ้าขี่มาคนเดียว เราอยากลองอะไรใหม่ๆ เองก็ทำได้เลยเช่นกัน ไม่ต้องกลัวว่าคนในกลุ่มจะไม่พอใจ หรือโดนกดดันจากเรา 

10. คุมค่าใช้จ่ายได้ชัดเจน
อันนี้แน่นอน ระยะทางกับค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าจิปาถะ สำหรับเราเองคันเดียวคำนวนและคุมได้ไม่ยาก ถ้าเป็นกลุ่มก็ต้องมีการเก็บรวม หรืออาจต้องจ่ายในส่วนที่เราไม่อยาก แต่คนส่วนใหญ่เห็นชอบ ซึ่งถ้าเดินทางคนเดียวก็แค่จ่ายในสิ่งที่เราอยากจ่ายหรือจำเป็นให้กับตัวเอง

10 เหตุผลที่ว่านี้ นับว่าเพียงพอต่อการผลักดันให้เราออกไปท่องโลกกับมอเตอร์ไซค์สุดเลิฟแบบไม่ต้องมีเงื่อนไขมากนัก สุดท้ายที่ต้องคิดเสมอคือ ขี่อย่างปลอดภัย ช้าลงก็ได้เห็นสิ่งดีๆ รอบตัวชัดเจนขึ้น เซฟทริปกันครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง 10 เหตุผลที่ควรขี่โซโล่เดี่ยว ride alone
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)