ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Goldwing ราคาหลักล้าน มันดียังไง?

icon 17 เม.ย. 64 icon 9,995
Honda Goldwing ราคาหลักล้าน มันดียังไง?

Honda Goldwing ราคาหลักล้าน มันดียังไง?

Honda Goldwing มอเตอร์ไซค์สายทัวร์ริ่งไบค์ ไซต์บิ๊กที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 40 ปี นับเป็นใหญ่สุดของ Honda มาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่นและฟีเจอร์สุดล้ำตอบสนองทุกการเดินทางของไบค์เกอร์ ทั้งเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงแบบ Flat หรือ Boxer ระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ DCT 7 จังหวะ ให้การขับขี่ที่แสนสบาย ระบบอินโฟเทนเม้นต์ที่ล้ำสมัยด้วยระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้หลายฟังก์ชัน แล้วนอกจากนี้รถราคา 1.3 ล้านบาท มันดียังไง?

กว่าจะเป็น All New Honda Goldwing

รถมอเตอร์ไซค์ทั่วร์ริ่งที่โด่งดังทุกคันล้วนมีตำนานเป็นของตัวเอง และ Honda Goldwing ก็เป็นหนึ่งในตำนาน ราชาแห่งมอเตอร์ไซค์ (The King of Motorcycle) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 4 ทศวรรษ ซึ่งเรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ แต่ก็ยังคงความเป็นที่สุดแห่งราชามอเตอร์ไซค์ไว้อย่างเหนียวแน่น และล่าสุดในปี 2020 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการปรับโฉมใหม่ทั้งคันในรอบ 17 ปี! และกว่าจะมาเป็น Goldwing ได้นั้นผ่านอะไรมาเยอะไปดูวิวัฒนาการตั้งแต่รุ่นแรกในอดีตจนถึงปัจจุบันกันว่ามีเสน่ห์ขนาดไหน

Honda M1, First Goldwing ปี 1972
สำหรับ Honda Goldwing รุ่นแรกนั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อโครงการว่า M1 ตั้งแต่ปี 1970 โดยนาย โซอิชิโร่ อิริมาจิ หัวหน้านักออกแบบผู้เคยมีผลงานการออกแบบเครื่องยนต์แบบ 5 และ 6 สูบ โดยโครงการนี้ต้องการที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Grand Touring จนเกิดมาเป็น Honda M1 ซึ่งมีฟังก์ชันที่โดดเด่นมากในยุคนั้น นั่นก็คือ เครื่องยนต์ 6 สูบแบบนอน, การระบายความร้อนด้วยน้ำ, ขับด้วยเพลาขับ และยังเป็นต้นแบบในการพัฒนา Honda Goldwing รุ่นต่อๆ มา

GL1000 Honda Goldwing ปี 1975
เริ่มเป็นปีที่คนรู้จัก Honda Goldwing อย่างแท้จริง เพราะเป็นการเริ่มต้นยุคแห่งการเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ซึ่ง GL1000 Honda Goldwing ก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นบุกเบิกการเดินทางในสมัยนั้น โดยมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 1,000 ซีซี

GL1100 Honda Goldwing ปี 1980
ในปี 1980 ถือกำเนิด GL1100 Honda Goldwing ขึ้น ซึ่งได้เพิ่มขนาดเครื่องยนต์ขึ้นอีก 10% จากรุ่นเดิม ถูกพัฒนาโดยเน้นในส่วนของแรงบิดของรถมอเตอร์ไซค์ และอีกหนึ่งความโดดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ การใช้ช่วงล่างแบบ Air - Assisted Suspension ซึ่งช่วยให้การเดินทางมีความนุ่มนวลมากขึ้น นอกจากนั้นมีการปรับฐานล้อให้ยาวขึ้นเพื่อให้การนั่งขับขี่สบายมากกว่าเดิม และในรุ่นนี้เองที่ชัดเจนในการออกแบบให้คนรู้จัก Honda Goldwing ในฐานะรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟร์ริ่งเต็มตัว, กระเป๋าหลัง, ที่นั่งมีส่วนรับช่วงสะโพกเพื่อให้นั่งสบาย และมีระบบเครื่องเสียงอีกด้วย

GL1100 Honda Goldwing Aspencade ปี 1982
สำหรับ GL1100 Honda Goldwing Aspencade นั้น มาในคอนเซ็ปต์ Luxury Touring with the Aspencade ที่พร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ LCD, วิทยุ, ระบบปรับอากาศ แต่ในส่วนของเครื่องยนต์ยังคงไว้เช่นเดิม

GL1200 Honda Goldwing Aspencade ปี 1984
ในปี 1984 นี้ เครื่องยนต์ของ Honda Goldwing ถูกปรับให้มีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ซีซี ทำให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แรงบิดดีในรอบต่ำ ส่งผลให้รถมอเตอร์ไซค์ GL1200 Honda Goldwing Aspencade รุ่นนี้เป็นราชาของมอเตอร์ไซค์ของรถในคลาสเดียวกันในปีนั้น 

GL1500 Honda Goldwing ปี 1988
หลังจากที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องในปี 1988 Honda Goldwing ก็เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ขึ้นคือ 1,500 ซีซี และยังเป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ ซึ่งถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลในทุกการเดินทาง เสียงเครื่องยนต์เงียบที่สุด และมีสมรรถนะสุดยอดเยี่ยม

New Goldwing Project Development Team ปี 1993
ในปี 1993 นี้ ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Honda Goldwing เพราะมีการเปลี่ยนทีมพัฒนา โดยครั้งนี้ได้หัวหน้าทีมจากกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์อย่าง นาย มาซาโนริ อาโอกิ มาเป็นผู้นำ ซึ่งหลักในการทำงานเพื่อจะพัฒนาเจ้า Honda Goldwing ของ มาซาโนริ อาโอกิ ก็คือ การทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ขับขี่ได้สนุก ให้ผู้ขับขี่และรถมอเตอร์ไซค์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น นอกจากนั้นในส่วนของเครื่องยนต์ก็มีการวางแผนให้อัพขึ้นไปถึง 2,000 ซีซี

Goldwing 20TH Anniversary ปี 1995
ปีแห่งการฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Honda Goldwing มีการออกรถมอเตอร์ไซค์ออกมาเพื่อเป็นที่ระลึกนี้ถึง 3 คันด้วยกัน และยังตีพิมพ์หนังสือฉบับพิเศษที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของรถมอเตอร์ไซค์ Honda Goldwing

GL1800 Honda Goldwing ปี 2001
Honda Goldwing กลับมาอีกครั้งและมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี ที่มีกำลังเพิ่มสูงขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน นอกจากนั้นก่อนที่จะพัฒนาจนเสร็จสมบูรณ์มาเป็น GL1800 Honda Goldwing ทาง ฮอนด้า ได้มีการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีไม่น้อยกว่า 20 นวัตกรรมที่รวมไว้ในรถมอเตอร์ไซค์สุดหรูหราคันนี้

GL1800 Honda Goldwing Airbag Added ปี 2006
ปี 2006 ฮอนด้า ได้สร้างความแตกต่างให้รถมอเตอร์ไซค์ Honda Goldwing เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยเป็นครั้งแรกสำหรับรถมอเตอร์ไซค์! ยิ่งไปกว่านั้นมีการเพิ่มระบบนำทางลงไปในระบบเครื่องเสียงอีกด้วย

Honda Goldwing Upgrade ปี 2012
Honda Goldwing ในปี 2012 นี้ ถูกพัฒนาและปรับลุคใหม่เนื่องจากย้ายโรงงานการผลิตกลับไปที่ คุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น และนับว่าเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อยอดของรุ่นอื่นๆ ในหลายปีถัดมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนฟังก์ชันของ Honda Goldwing Upgrade นั้นมีช่องใส่ USB สำหรับ MP3, iPod และ Navi PC Link

All New Honda Goldwing ปี 2018
Honda Goldwing รุ่นใหม่ล่าสุดพระเอกของเราในวันนี้ All New Honda Goldwing ซึ่งถือว่าเป็นก้าวใหม่ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก กับการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่พร้อมพัฒนาแนวคิดด้านวิศวกรรมยานยนต์ การควบคุม เทคโนโลยี สมรรถนะ และความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่จากที่กล่าวมายังเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะต่อจากนี้ไปเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ All New Honda Goldwing กันแบบเจาะลึกทั้งด้านดีไซน์และเทคโนโลยี

จะเห็นว่ากว่าจะมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่โตที่มีค่าสูงลิ่บลิ่วได้นั้น ผ่านอะไรมาเยอะ และทุกอย่างล้วนถูกพัฒนาอย่างตั้งใจจนกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเทียบชั้นกับค่ายยุโรปได้เลย

All New Honda Goldwing 2020


All New Honda Goldwing 2020 ใหม่ถูกปรับปรุงเพิ่มในหลายจุด มาพร้อมไฟตัดหมอกหน้าเพิ่มทัศนวิสัยขณะขับขี่, มือจับขนาดใหญ่สำหรับผู้ซ้อนท้าย, ระบบนำทาง Navigation เวอร์ชันล่าสุด
สำหรับ All New Honda Goldwing ถูกออกแบบมาใหม่ให้มีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และหรูหรามากขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย นอกจากนั้นยังพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่โดยทำให้มีน้ำหนักที่เบาลงแต่กลับให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น ปรับปรุงจุดศูนย์ถ่วงให้ดีขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองและมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกมากมาย
เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ลูกสูบอะลูมิเนียม และมีข้อเหวี่ยงที่สั้นลง ทำให้เครื่องยนต์มีขนาดเล็กมากขึ้น ออกแบบเฟรม สวิงอาร์ม และ Suspension ใหม่ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักรวมลดลงถึง 39 กิโลกรัม ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น บังลมหน้าออกแบบมาใหม่ให้ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด สามารถปรับระดับขึ้น - ลง ได้ถึง 4.9 นิ้ว และยังเป็นระบบจดจำการตั้งค่าใช้งานครั้งล่าสุดให้โดยอัตโนมัติ เพิ่มไฟตัดหมอกบริเวณด้านข้าง 

เครื่องยนต์ 6 สูบแบบแนวนอน ที่ออกแบบช่วงชักใหม่ให้ปริมาณกระบอกสูบสูงขึ้นเป็น 1,833 ซีซี แบบ 4 วาวล์ต่อ 1 ลูกสูบ โดยระบบวาวล์มีสมรรถนะสูงแบบ Unicam พร้อมการปรับ FI & DCT setting ช่วยควบคุมตั้งแต่เริ่มสตาร์ท และขับขี่ความเร็วต่ำ พร้อมกับลดน้ำหนักลง 39 กิโลกรัม

ทีมวิศวกรที่พัฒนาให้ Goldwing ขี่ดีที่สุด เชื่อพวกเขาเถอะ
ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าใหม่แบบปีกนกคู่ ให้สมรรถนะในการซับแรงกระแทกได้ดีกว่าเดิม ช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการขับขี่เป็นอย่างดี เปลี่ยนระบบแกนโช๊คอัพคู่เป็นกระเดื่องคู่รูปตัว A ทำให้สามารถขยับตำแหน่งของผู้ขับขี่และเครื่องยนต์ไปด้านหน้ามากขึ้น ช่วยให้สามารถควบคุมรถได้ง่ายกว่าเดิม

ใช้ระบบเกียร์ Dual - Clutch Transmission (DCT) คลัชท์คู่ ความเร็ว 7 สปีด ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะระบบจะทำงานแบบอัตโนมัติปรับตำแหน่งเกียร์ขึ้น - ลง ได้อย่างนิ่มนวลและเหมาะสม มีระบบควบคุมความเร็วต่ำพิเศษหรือที่เรียกว่า Walking ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าจอดและออกจากที่จอดรถ ระบบชุดควบคุมคันเร่งไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับระบบควบคุมแรงบิด Honda Selectable Torque Control (HSTC) ช่วยให้ควบคุมคันเร่งได้อย่างแม่นยำ

สะดวกสบายไปกับช่องใส่สัมภาระขนาดใหญ่ และ Top Box ที่สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบ Full Frame ได้ถึง 2 ใบ กล่องเก็บสัมภาระด้านข้างขนาด 110 ลิตร ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าในการเปิด - ปิด และสะดวกขึ้นไปอีกด้วยการใช้รีโมท Smart Key ในการล็อกและปลดล็อก




ครั้งแรกของ Apple CarPlayTM ในรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone เพื่อเข้าถึง Apple Map (ระบบยังไม่รองรับในบางประเทศ), Apple Music รวมไปถึงการพยากรณ์อากาศ เพลย์ลิสต์ และหมายเลขโทรศัพท์ สื่อสารได้สะดวกและง่ายขึ้นด้วยชุดหูฟังไร้สายที่รองรับ Bluetooth และช่อง USB สนุกกับการขับขี่แบบไม่ต้องเป็นกังวลไปกับหน้าจอ LCD/TFT ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลสำคัญของรถ

All New Honda Goldwing 2020 รถมอเตอร์ไซค์ที่หรูหรา สมรรถนะสูง ความบันเทิงเยอะเต็มคันในราคา 1,340,000 ล้านบาท สำหรับการออกทริปทางไกลยาวๆ ได้สบายถ้าฝนไม่ตก และไม่กลัวแสงแดดร้อนแรงของประเทศไทย พร้อมกับมีงบประมาณเหลือๆ Goldwing น่าจะเป็นคำตอบอับดับต้นๆ ของรถทัวร์ริ่งที่ชาวไบค์เกอร์หลายคนใฝ่ฝันว่าต้องมีไว้สักคัน 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 รีวิวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า 2020 รีวิว honda goldwing 2020 honda goldwing 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)