ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เลือกไม่ถูกเลย! Naked Bike พิกัด 150 ซีซี 3 ค่ายดัง

icon 17 เม.ย. 64 icon 82,634
เลือกไม่ถูกเลย! Naked Bike พิกัด 150 ซีซี 3 ค่ายดัง

เลือกไม่ถูกเลย!..Naked Bike พิกัด 150 ซีซี 3 ค่ายดัง

รถมอเตอร์ไซค์พิกัด 150 ซีซี นับเป็นตัวเลือกที่น่าใช้งาน เพราะความคล่องตัว ประหยัด คุ้มค่า ราคาไม่แพง ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งในปัจจุบันก็มีค่ายรถออกรุ่นใหม่มาให้เลือกกันอยู่หลายรุ่น โดยเฉพาะ 3 แบรนด์ใหญ่ในไทยก็ปล่อยรถสไตล์เน็กเก็ตไบค์ 150 ซีซี  ล่าสุดกับ Honda CB150 R ที่มาแรงไม่เบา หรืออย่างค่าย Suzuki ในรุ่น GSX-S 150 เดิมทีนั้นตลาดรถระดับนี้ถูกครองครองโดย Yamaha M-Slaz 150 ที่ทำคะแนนไปล่วงหน้าแล้ว
ทีนี้ความลำบากในการตัดสินใจก็ตกอยู่เราๆ ท่านๆ นี่แหละครับ ที่จะเลือกรุ่นไหนมาใช้งานดี ต้องยอมรับว่า ทั้ง 3 รุ่นนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แค่เห็นพร้อมๆ กันก็เลือกไม่ถูกซะแล้ว 
มาดูสเปค รายละเอียด ของ Yamaha M-Slaz 150, Suzuki GSX-S 150 และ Honda CB 150 R เทียบ 3 รุ่น แบบเจาะลึกถึงการใช้งาน ลักษณะการขับขี่และความคุ้มค่าว่ารุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน แต่ต้องขอบอกก่อนว่าฟันธงได้ยากจริงๆ ว่ารุ่นไหนน่าใช้มากที่สุด

Yamaha M-Slaz 150 ราคาเปิดตัวเริ่มต้น 89,500 บาท (ทดสอบแล้ว)

Yamaha M-Slaz 150 เปิดตัวมาก่อนใครในยุคมอเตอร์ไซค์เริ่มบูม โดยเฉพาะสไตล์เน็กเก็ต เน้นการขับขี่ในรูปแบบ extreme มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 149 ซีซี SOHC 4 วาล์ว เกียร์ 6 จังหวะ โช้กหน้าเทเลสโคปิกหัวกลับ โช้กหลังสวิงอาร์มแบบเดี่ยว ดิสก์เบรกหน้าหลัง ไม่มี ABS ความจุน้ำมัน 10.2 ลิตร ล้อหน้า 110/70-17M/C 54S ล้อหลัง 130/70-17M/C 62S น้ำหนัก 135 กก. รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 ขึ้นไป

จุดเด่น - ไฟหน้าทรงเหลี่ยม Full-LED รายแรกๆ ในรถระดับนี้ แฮนด์สูง โช้กหน้าหัวกลับสีทอง มาตรวัดทรงเหลี่ยมแบบดิจิทัล ช่วงรถสั้นคล่องตัว เบาะแบบ 2 ระดับ น้ำหนักเบาขี่ง่าย และมีความสูงใต้ท้อง 164 มม. ที่สะดวกทุกสภาพถนน นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย 
อัตราเร่งออกตัวช่วงต้นถึงกลางๆ นับว่าทำได้ดี บิดติดมือ แต่ช่วงปลายๆ เกิน 100 กม./ชม. เริ่มหนืดๆ ตามแบบรถ 150 ซีซี และมีอาการสั่นเบาๆ แต่การควบคุมนับว่าดี ทั้งเข้าโค้ง การเบรก ระยะยุบของช่วงล่าง ขาดแค่ ABS ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังมากขึ้น 






จุดด้อย - ด้วยช่วงตัวรถที่สั้นทำให้คนตัวใหญ่ๆ จะนั่งลำบาก หลังตรงและหัวเข่างอ และเบาะคนซ้อนสั้นนั่งไม่สบายเท่าไหร่ อัตราเร่งที่ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ขึ้นไปเริ่มไหลขึ้นช้าลง  



ความคุ้มค่า - ได้โช้กหน้าหัวกลับ ไฟหน้า Full-LED และไฟท้าย LED น้ำหนักเบา ของแต่งเพียบ ราคาไม่ทะลุ 9 หมื่นบาทมากนัก (เฉพาะรุ่น) 

Suzuki GSX-S 150 ราคาเปิดตัวเริ่มต้น 81,000 บาท (ยังไม่ได้ทดสอบ)

ระยะหลังมานี้ค่าย Suzuki เริ่มขยับตัวหันมาเล่นรถขนาดเล็กมากขึ้น โดยออกรุ่นใหม่ๆ มาให้ได้เห็นกันและ GSX-S ก็เช่นกัน นับเป็น DNA จากบิ๊กไบค์ไซส์โต GSX-R 750 ต้นแบบความเท่ให้ GSX-S 150 รุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 147 ซีซี DOHC 4 วาล์ว โช้กเทเลสโคปิก หลังสวิงอาร์ม ดิสก์เบรกหน้า-หลัง ไม่มี ABS ความจุน้ำมัน 11 ลิตร ล้อหน้า 90/80 17M/C ล้อหลัง 130/70 17M/C น้ำหนัก 130 กก. รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 ขึ้นไป

จุดเด่น - รูปทรงที่ถอดแบบมาจากบิ๊กไบค์สุดดุดัน GSX-S 750 ย่อส่วนลงมาและปรับแต่งบางชิ้นส่วนให้เหมาะกับรถขนาดเล็ก ไฟหน้า Full-LED ไฟท้าย LED ดิสก์เบรกหน้าเส้นผ่านศูนย์กลางที่กว้าง ท่อไอเสียสไตล์รถใหญ่มี 2 รูซ่อนไว้ในปลายท่อด้วย เบาะนั่งแบบ 2 ระดับ คล้ายรถแนวสปอร์ตไบค์ และเครื่องยนต์ทวินแคม 4 DOHC ที่น่าจะบิดมันพอตัว







จุดด้อย - ในส่วนของโช้กหน้าที่เจ้าอื่นเขาไปหัวกลับกันหมดแล้ว วัสดุบางชิ้นดูไม่ค่อยเนียนมากนัก ไม่มีระบบ ABS ศูนย์บริการอาจมีน้อย แต่งานบริการก็ใช้ได้ ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว   


ความคุ้มค่า - สิ่งแรกที่ดึงดูดให้น่าสนใจนอกจากรูปทรงที่ดุดันก็คือ ราคาที่ต่ำกว่าระดับเดียวกัน GSX-S 150 นับเป็นรถเน็กเก็ตไบค์จากซูซูกิที่เริ่มทำตลาดรถระดับนี้ในไทย ซึ่งคุณจะได้ในเรื่องความโดดเด่นเป็นตัวเองไม่ซ้ำใคร   

Honda CB 150 R ราคาเปิดตัวเริ่มต้น 99,800 บาท (ทดสอบแล้ว)

Honda CB 150 R เปิดตัวครั้งแรกในโลกกับฮอนด้าที่ทำรถเน็กเก็ตไบค์ในพิกัด 150 ซีซี 4 จังหวะ แนวใหม่ มาให้สัมผัสกัน โดยมาพร้อมสไตล์ Modern Cafe แบบชุดเกราะเต็มคัน ด้วยพลัง 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 149 ซีซี DOHC 4 วาล์ว เกียร์ 6 จังหวะ โช้กหน้าเทเลสโคปิกหัวกลับ หลังโมโนโช้ก เบรกดิสก์หน้า-หลัง มีรุ่น ABS ให้เลือกเพิ่มราคาเป็น 109,800 บาท ความจุน้ำมัน 8.5 ลิตร ล้อหน้า 110/70-17 M/C 54H แบบจุ๊บเลส หลัง 150/60-17 M/C 66H แบบจุ๊บเลส น้ำหนัก 123 กก. รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 ขึ้นไป และสูงสุดถึง E20    

จุดเด่น - รูปทรงเน็กเก็ตคลาสสิกโมเดิร์น คล้ายหุ่นยนต์หุ้มเกราะ ไฟหน้าทรงกลมแบบ Full-LED โช้กหน้าหัวกลับสีทอง ดิสก์หน้าขนาดใหญ่และใช้ขายึดคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 พอต สไตล์บิ๊กไบค์ครั้งแรกในรถระดับนี้ ปลายท่อออกข้างใต้เครื่องยนต์แบบบิ๊กไบค์เช่นกัน แฟริ่งข้างสลับสีให้โดดเด่นขึ้น เบาะนั่ง 2 ระดับ รองรับน้ำมัน E20 และยางหลังไซส์สะเทือนใจหน้ากว้างถึง 150!!
อัตราเร่งดีในช่วงต้นถึงกลาง ช่วงปลายแผ่วตามความจุเครื่องยนต์ แต่ให้การควบคุมที่ดี ทรงตัวและเข้าโค้งดีมากๆ ท่านั่งออกแบบมาได้กำลังพอดีตัว ช่วงหลังโน้มตัวไปข้างเล้กน้อย หัวเข่างอเกือบ 90 องศา มีความสูงใต้ท้องมากพอสมควรที่ 139 มม. ขี่สบายเบาคล่องตัวมาก 








จุดด้อย - หากเทียบกับรุ่นอื่นในพิกัดเดียวกัน ราคาค่อนข้างสูงกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะรุ่นท็อปๆ ทะลุแสนไปแล้ว มาตรวัดยังหน้าตาคุ้นๆ เหมือนอยู่ในรถเล็กหลายรุ่น 




ความคุ้มค่า - หากมองว่า เป็นรถระดับ 150 ซีซี ที่ได้วัสดุการผลิตที่ดูมีคุณภาพ การใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์บางจุดเทียบเท่ารถระดับบิ๊กไบค์ เช่น เรเดียลเมาท์ 4 พอต และให้ยางไซส์โตเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เติม E20 ได้ และมีตัวเลือกรุ่นเบรก ABS แม้ราคาจะดูสูง แต่ได้ของครบๆ แบบนี้นับว่าคุ้มไม่น้อย

สรุป

ถ้าจะเลือกรถมอเตอร์ไซค์ให้ได้ตรงตามความต้องการนั้น สิ่งแรกคือ ความชอบในตัวรถ ในแบรนด์ ต่อมาให้ดูงบประมาณว่าเพียงพอ มีเหลือใช้แบบสบายๆ หรือไม่ และสุดท้ายให้ดูบริการหลังการขาย การบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายจิปาถะ ว่าเหมาะสมกับราคาและคุณภาพมากน้อยเพียงใด และไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นรถค่ายใหญ่ค่ายดังเสมอไปครับ ค่ายเล็กหรือค่ายรองๆ ก็อาจมีการบริการที่ดีเกินคาดก็เป็นได้ แต่สุดท้ายอยู่ที่ผู้ซื้อว่าชอบรุ่นอะไร และรุ่นไหนจะตรงใจมากที่สุดครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ naked bike มอเตอร์ไซค์ 150 ซีซี honda cb150 r suzuki gsx-s 150 yamaha m-slaz 150
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)