ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แอบส่องมอเตอร์ไซค์ประเทศเพื่อนบ้าน มีอะไรเด็ดๆ กันบ้าง

icon 19 เม.ย. 64 icon 43,836
แอบส่องมอเตอร์ไซค์ประเทศเพื่อนบ้าน มีอะไรเด็ดๆ กันบ้าง

แอบส่องมอเตอร์ไซค์ประเทศเพื่อนบ้าน มีอะไรเด็ดๆ กันบ้าง
รถมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นยานพาหนะที่หลายๆ คนนิยมในการใช้เดินทางในประเทศไทย เพราะทั้งสะดวกรวดเร็ว และยังมีรุ่น ขนาด เครื่องยนต์ที่หลากหลาย แต่ไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้นที่นิยมใช้รถมอเตอร์ไซค์ ประเทศเพื่อนบ้านในแถบรอบๆ หรือในเอเชียด้วยกันก็ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่หลายค่ายต่างวิจัยสภาพอากาศและภูมิประเทศตามท้องถิ่นนั้น เพื่อผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ให้ตรงกับการใช้งานมากที่สุดของแต่ละประเทศ มาดูกันว่าประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงใน เอเชียจะมีรถรุ่นใดจำหน่ายบ้าง 
Honda All New CBR 150R - ฟิลิปปินส์

Honda All New CBR 150R เริ่มจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ แต่เคยได้ยินข่าวแว่วๆ ว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทย แต่ก็รอแล้วรอเล่า จนต้องแอบดูจากประเทศเพื่อนบ้าน CBR 150 ใหม่นี้เป็นรถสายหมอบหรือสปอร์ตขนาดเล็ก เครื่องยนต์ 150 ซีซี แต่ถูกปรับโฉมให้ปราดเปรียวมากขึ้น รูปทรงเพรียวลมและทันสมัยมากขึ้น
Honda Navi - อินเดีย
   
Honda Navi India สกู๊ตเตอร์ทรงแปลกแหวกแนวไปไกล จำหน่ายในประเทศอินเดีย ขนาดเครื่องยนต์ 110 ซีซี เกียร์ AT ดูคล้ายๆ MSX ผสม ZoomerX ในบ้านเรา โดยย้ายที่เก็บของไว้ใต้ท้องแทน แม้ว่าการเก็บข้าวปลาอาหารหรือสัมภาระใต้ท้องรถนี้อาจไม่ค่อยเหมาะกับไทยเท่าไร แต่รถก็น่ารักทันสมัยไม่น้อยทีเดียว
Honda Lead 125 - เวียดนาม


Honda Lead 125 จำหน่ายที่ประเทศเวียดนาม น่ารัก สดใส ร่าเริง น่าจะเป็นคอนเซปต์ของรถรุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 125 ซีซี เกียร์ AT รูปทรงเรียบหรู ดูสุภาพอ่อนโยน เหมาะสมกับวัยรุ่น และให้ความคล่องตัวไม่น้อย 
Yamaha New Jupiter MX - อินโดนีเซีย

Yamaha New Jupiter MX ชื่อนี้คุ้นๆ แต่กลายเป็นคนละรุ่นไป Jupiter MX ดูคล้ายกับการใช้พื้นฐานจาก Spark 135 คลุกเคล้ากับ Exciter 150 จนกลายเป็น Jupiter Exciter เอ๊ย... Jupiter MX ใช้เครื่องยนต์ 135 ซีซี พร้อมคลัตช์มือ เข้าเกียร์แบบรถสปอร์ต 1-N-2-3-4-5 เพิ่มความมันในการจ่ายตลาดได้ไม่น้อย 
Honda All New RS 150 Special Repsol Edition - ฟิลิปปินส์

Honda All New RS 150 Special Repsol Edition รถสไตล์ผู้หญิง แต่ผู้ชายชอบสุดๆ เพราะเครื่องยนต์ 150 ซีซี ขี่มันกว่า Sonic 125 ในไทยแน่นอน แถมตกแต่งลวดลายสปอร์ตโดนใจวัยจ๊าบได้อีก มาพร้อมคลัตช์และเข้าเกียร์แบบสปอร์ต 1-N-2-3-4-5 ถ้ามาจำหน่ายที่ไทยยอดขายถล่มทลายเป็นแน่
Suzuki DR-Z125L - อินโดนีเซีย

Suzuki DR-Z125L เอาใจขาลุยรุ่นประหยัดกันบ้างกับวิบากเต็มตัวเครื่องยนต์ 125 ซีซี ที่ในไทยแบรนด์นี้ก็มีน้อยอยู่แล้ว ยังไม่ยอมนำมาจำหน่ายเพิ่มอีก ซูซูกิก็เก่งในเรื่องรถประเภทนี้ไม่น้อย คนไทยได้แต่นั่งมอง คงยากที่จะได้สัมผัสตัวจริง
Honda The New CB 150R - ฟิลิปปินส์

Honda The New CB 150R ใครว่าฮอนด้าไม่มีเน็กเก็ต 150 แต่มาโผล่ที่ฟิลิปปินส์นี่เอง รุ่นนี้อาจย่อส่วนลงมาจาก CB 300R หรือ CB 500F โดยน่าจะใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ CBR 150R เจ้าเน็กเก็ต 150 ซีซี รุ่นนี้นับว่าน่าใช้มาก ด้วยความนิยมรถสไตล์นี้ที่เพิ่มมากขึ้น ฮอนด้าอาจเกรงใจค่ายอื่นๆ หากนำเข้ามาจำหน่ายในไทยก็เป็นได้ เพราะยอดขายอาจเกินหน้าเกินตา
Yamaha Warrior - อินโดนีเซีย

Yamaha Warrior บิ๊กไบค์รุ่นใหญ่จัดเต็มเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin OHC 8 วาล์ว ขนาด 1,670 ซีซี ครูซเซอร์ขนาดโตออกทริปยาวๆ สบาย กำลังแรงเหลือๆ หากมาจำหน่ายในไทยคงมีคนสนใจไม่น้อย 
Ducati GT1000 - อินโดนีเซีย

Ducati GT1000 รถทรงนี้จากดูคาติไม่ค่อยเห็นในประเทศมานาน แต่กลับไปโด่งดังอยู่ต่างประเทศนี่เอง เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 992 ซีซี สีสันสไตล์เรโทร เสริมด้วยท่อโครเมียมเงางาม ใครเห็นเป็นต้องหลงใหล สาวกดูคาติไม่ต้องอิจฉาเพราะรุ่นที่จำหน่ายในไทยก็นับว่ามีรุ่นสวยๆ อยู่มากมายเช่นกัน
Kawasaki VN2000 Classic - อินโดนีเซีย

Kawasaki VN2000 Classic มาพร้อมพลังอันยิ่งใหญ่มาก กับเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin OHC 8 ขนาด 2,053 ซีซี ที่สามารถลากซุงได้หลายท่อนในคราวเดียวกัน รูปทรงคลาสสิกตามชื่อ เน้นเส้นสายความเงางามและเบาะนั่งขนาดใหญ่สบายทุกลีลา หากคาวาซากินำมาจำหน่ายในไทยน่าจะไซส์ใกล้เคียงกับฮาร์เลย์-เดวิดสันเป็นแน่  
Suzuki B-KING/ABS - อินโดนีเซีย

Suzuki B-KING/ABS สปอร์ตเน็กเก็ตขนาดใหญ่เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,340 ซีซี บิดมันสนุกมือ แม้ดูคล้ายค่าย Benelli อยู่บ้าง แต่อย่างน้อยก็มีส่วนท้ายและด้านข้างบ่งบอกว่าฉันคือซูซูกิ ด้วยเอกลักษณ์จากส่วนท้ายและท่อที่ชัดเจน 
Suzuki Inazuma R - อินโดนีเซีย

Suzuki Inazuma R บิ๊กไบค์ที่มีรูปทรงกึ่งเน็กเก็ตและครูซเซอร์หรือว่ารถส่งของ ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 250 ซีซี รูปร่างสวยแบบมีสไตล์ เด่นด้วยท่อคู่ออกจากเสื้อสูบไปทางด้านข้าง เบาะนั่งสบายหรือใช้ขนสัมภาระก็สะดวกอีกด้วย
Yamaha MT-01 - อินโดนีเซีย

Yamaha MT-01 ปิดท้ายด้วยยามาฮ่า คันใหญ่ ทรงดุดัน เปลือยท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ทรงพลัง 2 สูบ V-Twin 1,670 ซีซี มุมมองดูคล้ายรถสไตล์ยุโรป แข็งแรงบึกบึนและสมส่วน สำหรับในประเทศไทยก็มีรุ่น MT-10 มาให้สัมผัส แม้จะคนละแนวแต่ก็ให้ความบังเทิงไม่หนีกันเท่าไหร่ ขึ้นกับใจและปริมาณรถเป็นสำคัญ  
รถมอเตอร์ไซค์ในบทความนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่จริงยังมีอีกเพียบ ซึ่งการผลิตรถมอเตอร์ไซค์หรือว่าการจำหน่ายแต่ละภูมิประเทศนั้น ผลิตย่อมศึกษาความเป็นไปได้และการใช้งานที่ตรงจุดและเหมาะสมมากที่สุดสำหรับประเทศนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในประเทศไทยจะมีบางรุ่นมีจำหน่ายและไม่มีจำหน่าย หรือบางรุ่นขนาดเครื่องยนต์แตกต่างกันทั้งที่ใช้ชื่อเดียวกัน แต่ต้องยอมรับว่ารถในประเทศเพื่อนบ้านบางรุ่นนั้นน่าขี่จริงๆ 
การขับขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งบิ๊กไบค์ รถเล็กรวมถึงรถสกู๊ดเตอร์ ไม่ว่ารถจะดี แรงและมีระบบความปลอดภัยเพียงใด ผู้ขับขี่ก็ควรมีความไม่ประมาท และควรใช้ความเร็วที่เหมาะสมตามกฎหมายกำหนดนะครับ "เพื่อคนที่รอคุณอยู่ที่บ้าน"  
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ รถจักรยานยนต์ รถมอเตอร์ไซค์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)