x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i แล็ปท็อปสวยเฉียบทุกมุมมอง บางเบา และทันสมัย ทรงพลังด้วย 11th Gen Intel Core เหมาะกับการใช้งานในทุกๆ ที่

icon 1 ต.ค. 64 icon 8,721
รีวิว Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i แล็ปท็อปสวยเฉียบทุกมุมมอง บางเบา และทันสมัย ทรงพลังด้วย 11th Gen Intel Core เหมาะกับการใช้งานในทุกๆ ที่
 
รีวิว Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i แล็ปท็อปสวยเฉียบทุกมุมมอง บางเบา และทันสมัย ทรงพลังด้วย 11th Gen Intel Core เหมาะกับการใช้งานในทุกๆ ที่
ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในตอนนี้ หลายคนยังทำงานอยู่ที่บ้าน Work from Home (WFH) ทำให้เริ่มมองหาอุปกรณ์ที่จะตอบโจทย์ในการทำงานที่คล่องตัว ซึ่งเป็นที่ต้องการทั้งระดับตัวบุคคล และระดับองค์กรเลยนะครับ ที่จะต้องจัดสรรอุปกรณ์ที่เหมาะสมให้กับพนักงาน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับการทำงานในยุคปัจจุบัน
และในวันนี้ผมมีแล็ปท็อปคุณภาพสูง ดีไซน์สวยงาม มีความบางเบา เหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง ในราคาที่จับต้องได้ไม่ยาก Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i สำหรับแล็ปท็อปรุ่นนี้ถือว่าครบเครื่องมากๆ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณทำงานจากที่ไหนก็ได้ Work from Anywhere (WFA) รุ่นนี้ดีไซน์จะดูคล้ายกับรุ่นเดิม แต่พรีเมี่ยมมากขึ้น มีความบางเพียงแค่ 17.9 มม. เท่านั้น และมีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม เข้าข่าย Ultrabook เลยนะครับ รายละเอียดต่างๆ ต้องบอกเลยว่าจำลองรุ่นท็อปมาในหลายจุด ยิ่งช่วยเพิ่มความพรีเมี่ยมกว่าที่เคยมีมาในแล็ปท็อป Series นี้ ซึ่งแต่เดิม Lenovo ThinkBook จะมีชื่อเสียงในกลุ่มแล็ปท็อปสำหรับกลุ่มธุรกิจ แต่ในรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากครับ เพราะออกแบบมาได้ดีมากๆ ดูวัยรุ่นมากขึ้น เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะพกพาไปทำงานที่ไหนก็ดูโดดเด่น สวยงามมากๆ ไม่ดูเป็นทางการเกินไปเหมือนที่ผ่านมา แต่ยังคงไว้ด้วยดีไซน์ที่ดูน่าเชื่อถือและสุภาพ แถมยังมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่ครบเครื่องอีกด้วย
Lenovo Thinkbook14 Gen 2i แล็ปท็อปดีไซน์บางเบา และทรงพลัง ยกระดับความเท่ในตัวคุณ | IT Snack EP. 30
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i อุปกรณ์ในชุดจำหน่ายประกอบด้วย
  • ตัวเครื่อง Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ รองรับชาร์จเร็ว 65W
  • สายต่ออะแดปเตอร์
  • คู่มือ
สเปคของ Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i
  • ดีไซน์แบบทูโทน เคลือบสาร Aluminum บนฝาพับ
  • ขนาดตัวเครื่อง หนา 17.9 มม. x กว้าง 326 มม. x ยาว 230 มม. น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม
  • หน้าจอด้าน IPS ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด FHD 1920 x 1080 pixels รองรับมาตรฐาน 100% sRBG color gamut ความสว่างหน้าจอสูง 300 nit รองรับมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา TUV Rheinland-certified (Low Blue Light certified) ไม่รองรับระบบสัมผัส
  • CPU Intel Core i5-1135G7 Processor (2.40GHz, up to 4.20GHz with Turbo Boost, 4 Cores, 8 Threads, 8MB Cache)
  • GPU NVIDIA GeForce MX450 2GB GDDR6 64bits
  • RAM 8GB DDR4 3200MHz
  • HDD 1TB
  • SSD 256GB, M.2 2242, PCIe-NVMe
  • Wi-Fi 6 2x2 AX
  • Bluetooth 5.0
  • พอร์ทเชื่อมต่อ USB-C 3.1 Gen 2, Thunderbolt 4, HDMI, USB-A 3.0 Gen 1 X 2, Headphone / mic combo, Card Reader, RJ45, Kensington Lock
  • Fingerprint Reader
  • กล้อง Webcam ความละเอียด HD 720P พร้อม ThinkShutter
  • ลำโพงคู่รองรับระบบเสียง Dolby Audio
  • ไมโครโฟนอาเรย์
  • Microsoft Windows 10 Pro
  • แบตเตอรี่ความจุ 3 Cell Li-Polymer 45Wh รองรับชาร์จเร็ว 65W ใช้งานได้ต่อเนื่องนานสูงสุด 6 ชั่วโมง (ตามข้อมูลของ Official)
  • สีเทาเงิน Mineral Grey
ดีไซน์สวยกว่าที่เคย ลงตัวทุกรายละเอียด
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i มาพร้อมดีไซน์ที่อัพเกรดความสวยให้มากขึ้นกว่าที่เคย ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น ดีไซน์แบบทูโทน เคลือบสาร Aluminum บนฝาพับ มีรายละเอียดต่างๆ ที่นำมาจากรุ่นระดับสูงมาช่วยตกแต่งให้ดีไซน์มีรายละเอียดที่น่าสนใจมากกว่าเดิม มีความบางเพียงแค่ 17.9 มม. เท่านั้น และมีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม ทำให้ดูเหมือน Ultrabook มากเลยครับ สามารถถือได้ด้วยมือเดียวสบายๆ
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i เป็นแล็ปท็อปที่ดูพกพาสะดวก และสวยงามมาก
ดีไซน์แบบทูโทนสวยงาม และดูวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น
ชื่อ "ThinkBook" โดดเด่น และเท่มากๆ
โลโก้ "Lenovo" ประดับบนแผ่นโลหะสวยงามมากๆ
หน้าจอด้าน IPS ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด FHD 1920 x 1080 pixels รองรับมาตรฐาน 100% sRBG color gamut ความสว่างหน้าจอสูง 300 nit มาพร้อม Eye Care Mode รองรับมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา TUV Rheinland-certified (Low Blue Light certified) สามารถตั้งเวลาในการตัดแสงสีฟ้าได้ และไม่รองรับระบบสัมผัส ขอบหน้าจอบางเพียง 5 มม. เท่านั้น ทำให้หน้าจอมีขนาดใหญ่คิดเป็น 88% ของอัตราส่วนด้านหน้าทั้งหมด
หน้าจอด้าน IPS ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด FHD มุมมองกว้าง และไม่มีแสงสะท้อนช่วยให้ใช้งานได้ในทุกๆสภาพแสง และด้วยมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา ทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้เป็นเวลายาวนาน โดยไม่เมื่อยล้าสายตาจนเกินไป
กล้อง Webcam ความละเอียด HD 720P พร้อม ThinkShutter สามารถเปิด-ปิดกล้องได้ด้วยตัวเอง ป้องกันการโดนแฮคกล้องระหว่างไม่ใช้งาน
คีย์บอร์ดของ Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่ดูปุ๊บก็รู้ว่าเป็น Lenovo ปั๊บเลยครับ ไม่มี NumPad สัมผัสการพิมพ์ทำได้ดีมากๆ ผมบอกได้เลยว่าในตลาดแล็ปท็อปทุกแบรนด์ Lenovo เป็นแถวหน้าในเรื่องคีย์บอร์ดครับ ใครชอบพิมพ์รับรองว่าจะต้องประทับใจแบบถอนตัวไม่ขึ้นกันอย่างแน่นอน และมาพร้อม TouchPad ที่แม่นยำและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี
บานพับของ Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i กางได้สูงสุด 180 องศา บานพับแข็งแรงมากเหมาะกับการพรีเซนต์งาน และด้วยน้ำหนักเพียง 1.5 กิโล ทำให้สามารถถือใช้งานได้ด้วยมือข้างเดียว ให้อารมณ์แบบ Tablet (สำหรับแรงผู้ชายนะครับ)
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i สวยงามไปจนถึงด้านหลัง มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ 2 แถว (และมีช่องระบายอากาศที่ด้านหลังในส่วนบานพับ) มีลำโพง 2 ตัว รองรับระบบเสียง Dolby Audio และมีฐานยางกันลื่น (และช่วยระบายความร้อน) สามจุด
รองรับ Smart Power On ปุ่ม Power มีการฝัง Fingerprint Reader มาให้ด้วย อำนวยความสะดวกในเรื่องของความปลอดภัย เพียงแตะก็จะปลดล็อกเครื่องได้ทันที และรองรับ All-round Security คุณสมบัติเฟิร์มแวร์ เช่น fTPM, I / O Port Access Control, Secure Wipe, HDD Password, BIOS
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i มีความบางเฉียบเพียงแค่ 17.9 มม. เท่านั้น แต่จัดพอร์ทต่างๆ มาให้ครบเลยครับ ด้านซ้ายประกอบด้วยพอร์ทเชื่อมต่อ USB-C 3.1 Gen 2, Thunderbolt 4, HDMI, USB-A 3.0 Gen 1, Headphone / mic combo และไฟแสดงสถานะ 3 ดวง ส่วนด้านขวาประกอบด้วย Card Reader, USB-A 3.0 Gen 1, RJ45, Kensington Lock
ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกครบในเครื่องเดียว
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i รองรับระบบ Modern Standby เมื่อ Sleep หน้าจอหรือพับหน้าจอลงขณะไม่ใช้งาน ระบบอีเมล์, ระบบต่างๆ จะอัปเดตอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องมาโหลดทีหลัง และรองรับ Flip-to-Start เมื่อเปิดฝาพับหน้าจอขึ้นมา เครื่องจะทำงานเองโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องกดปุ่ม Power หรือกด Enter ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น
Service Hot Key เข้าถึงบริการของ Lenovo ได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มฟังก์ชั่น F9 เท่านั้น ก็จะพาไปหน้ารายละเอียดบริการหลังการขาย เช็คประกัน และพูดคุยแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ของ Lenovo ได้เลย เหมือนมีผู้ช่วยที่พร้อมจะให้บริการเราตลอดเวลา
Lenovo Vantage โปรแกรมที่ช่วยปรับค่าให้อุปกรณ์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการปรับแต่งค่าต่างๆ ในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรพลังงาน, ปรับแต่งเรื่องลำโพงและไมค์, ปรับแต่งจอภาพ, เข้าถึงอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ, เข้าถึงฟีเจอร์ Lenovo Migration Assistant ช่วยถ่ายโอนแฟ้ม และการตั้งค่าจากพีซีเครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้อย่างง่ายดาย, ตรวจเช็คการอัพเดตซอฟต์แวร์ และไดรเวอร์ระบบ, ตรวจสอบรายละเอียดสเปคเครื่อง, มีระบบช่วยในการวินิจฉัยเครื่องอย่างรวดเร็ว และอย่างละเอียด, ตรวจสอบสถานะการรับประกัน และข้อเสนอพิเศษอื่นๆ หน้าตาโปรแกรมสวยงามน่าใช้มากๆ
รองรับ Smart AI features ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างขณะนั่งประชุมงานหรือใช้ไมโครโฟนของตัวเครื่อง เพิ่มความชัดเจนในการพูดคุยงาน
Cool Under Pressure เป็นระบบที่ช่วยปรับระบบระบายความร้อนได้โดยกดปุ่ม Fn + Q จะสามารถเลือกระบายความร้อนได้ถึง 3 ระดับ แบบ Auto, แบบระบายความร้อนแบบสูงสุด (เครื่องจะมีเสียงพัดลมดังกว่าปกติ), และระบบระบายความร้อนแบบเงียบ
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i แล็ปท็อปที่จะช่วยให้คุณทำงานจากที่ไหนก็ได้ Work from Anywhere (WFA)
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i เป็นแล็ปท็อปสำหรับทำงานที่สมบูรณ์แบบในการใช้งาน และการพกพาครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยกว่าเดิมมาก รายละเอียดต่างๆได้รับการเติมเต็มให้ใกล้เคียงกับรุ่นระดับบนๆ สเปคที่จัดมาให้อย่างจุใจ พร้อมอัปเกรดได้ด้วยตัวคุณเองผ่านทาง www.lenovo.com/th พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่ Lenovo จัดมาให้อย่างครบถ้วน รวมทั้งจุดเด่นในรุ่นนี้ที่ได้รับการปรับปรุงมาอย่างดี มีความบางเบา เหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง บางเพียงแค่ 17.9 มม. เท่านั้น และมีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม ระดับเดียวกับ Ultrabook เลยนะครับ ไม่ว่าจะใช้งานในที่ทำงาน, ที่บ้าน, ร้านกาแฟ, Co Working Space, ในสวนสาธารณะ หรือไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆ ก็ล้วนแล้วแต่ดูดี และเหมาะสมไปหมด
สำหรับการใช้งานตอบโจตน์การใช้งานทั่วไปครบเครื่องเลยครับ ไม่ว่าจะความบันเทิง, งานเอกสาร, งาน Graphic รวมไปถึงงานตัดต่อวิดีโอก็ยังไหว สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม (แต่แน่นอนครับ ว่าไม่เหมาะกับการเล่นเกม) ไม่ว่าจะใช้ในการทำงาน หรือการเรียน ผมว่านี่จะเป็นแล็ปท็อปเครื่องโปรดของคุณอย่างแน่นอน
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i พกมาทำงานชิวๆใน Co Working Space ก็ดูชิคๆ คูลๆ
พกพาไปใช้งานกลางแจ้ง ก็บางเบา เหมาะกับการพกไปทำงานได้ในทุกๆที่
รายละเอียดราคาของ Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i
Lenovo ThinkBook 14 Gen 2i วางจำหน่ายในสีเทาเงิน Mineral Grey ราคา 24,900 บาท (สเปครุ่นที่นำมารีวิว) สามารถสั่งซื้อได้ในเว็บไซต์ Lenovo Thailand และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ รับประกัน 1 ปี (สามารถซื้อประกันเพิ่มเติมได้)
แท็กที่เกี่ยวข้อง lenovo lenovo a5 lenovo thinkbook lenovo thinkbook 14 lenovo thinkbook 14 gen 2i
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)