x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Lenovo YOGA Slim 7i Carbon แล็ปท็อปสุดบางเบา ดีไซน์สวยสะดุดตา วัสดุพรีเมี่ยม กับราคา 42,990 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 12,098
รีวิว Lenovo YOGA Slim 7i Carbon แล็ปท็อปสุดบางเบา ดีไซน์สวยสะดุดตา วัสดุพรีเมี่ยม กับราคา 42,990 บาท
รีวิว Lenovo YOGA Slim 7i Carbon แล็ปท็อปสุดบางเบา ดีไซน์สวยสะดุดตา วัสดุพรีเมี่ยม กับราคา 42,990 บาท
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมดีไซน์สวยสะดุดตา แถมยังเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมคาร์บอนไฟเบอร์ และแมกนีเซียมอัลลอยด์ ความแข็งแกร่งสูง น้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 20% และแข็งแกร่งขึ้นถึง 25% แถมยังเสื่อมสภาพได้ยาก อย่างรุ่นนี้เลือกใช้สีขาว Moon White แต่สบายใจได้เลยครับ ไม่เหลืองง่ายๆ อย่างแน่นอน แถมไม่ก่อให้เกิดคราบมัน หรือรอยนิ้วมือ มีความบางเบาอย่างเหลือเชื่อ มีความบางเพียง 14.25 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาหวิวเพียงแค่ 966 กรัม เท่านั้นเอง พกพาได้อย่างสะดวกสบาย ถือใช้งานมือเดียวได้แบบชิวๆ และไม่ว่าจะใช้งานในที่พักอาศัย ก็สามารถเปลี่ยนมุมทำงาน ไปยังห้องต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย หรือจะพกไปทำงานนอกสถานที่ ก็สามารถใส่ในกระเป๋าสะพายพกออกจากบ้านไปใช้งานได้เหมือนกับพก Tablet เลยครับ แถมตัวเครื่องยังมีความกว้างประมาณกระดาษ A4 เองครับ (เอาจริงๆ คือเล็กกว่านิดหน่อยด้วย)
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon อุปกรณ์ในกล่องประกอบด้วย
  • ตัวเครื่อง Lenovo YOGA Slim 7i Carbon
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ
  • อะแดปเตอร์เพิ่มพอร์ท VGA, USB 3.1, HDMI
  • คู่มือ
สเปค Lenovo YOGA Slim 7i Carbon
  • วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และแมกนีเซียมอัลลอยด์
  • ขนาดตัวเครื่อง หนา 14.25 มม. x กว้าง 295.9 มม. x ยาว 208.85 มม. น้ำหนัก 966 กรัม
  • หน้าจอด้านขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด QHD 2560 x 1600 pixels รองรับมาตรฐาน Dolby Vision และ 100% SRGB ความสว่างหน้าจอสูง 300 nit รองรับมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา TUV Rheinland-certified ไม่รองรับระบบสัมผัส
  • รองรับแพลตฟอร์ม Intel Evo
  • CPU 11th Gen Intel Core i7 1165G7 2.80GHz
  • GPU Intel Iris Xe
  • RAM 16GB LPDDR4X
  • SSD 1TB M.2 PCIe
  • Wi-Fi Intel 2x2 802.11ax WiFi 6
  • Bluetooth 5.0
  • พอร์ทเชื่อมต่อ USB-C 3.2 Gen 2, 2 x USB-C Thunderbolt 4, Headphone / mic combo มีแถมอะแดปเตอร์เพิ่มพอร์ท VGA, USB 3.1, HDMI มาในชุดจำหน่าย
  • กล้อง Webcam ความละเอียด 1MP ที่มาพร้อมเซนเซอร์ TOF รองรับระบบ Windows Hello
  • คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Harman Kardon
  • Microsoft Windows 10 Home
  • แบตเตอรี่ความจุสูง 50Wh รองรับชาร์จเร็ว 65W ใช้งานได้ต่อเนื่องนานสูงสุด 15 ชั่วโมง (ตามข้อมูลของ Official)
  • สีขาว Moon White
  • ราคาเปิดตัว 42,990 บาท
หน้าจอสวยอย่างน่าทึ่ง
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon มาพร้อมหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ขอบจอบางเฉียบเพียง 3 มม. อัตราส่วนหน้าจอ 16:10 หน้าจอแสดงผลคิดเป็น 91% ของพื้นที่หน้าจอทั้งหมด ความละเอียดสูงถึงระดับ QHD 2560 x 1600 pixels รองรับมาตรฐาน Dolby Vision และ 100% SRGB ความสว่างหน้าจอสูง 300 nit รองรับมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา TUV Rheinland-certified หน้าจอสวยคม และสว่างมากครับ เป็นหน้าจอแบบด้าน เสียดายที่ไม่รองระบบสัมผัส สามารถกางหน้าจอได้กว้างสูงสุด 180 องศา บานพับออกแบบได้แข็งแรงมากๆ ครับ พร้อมรองรับระบบรักษาความปลอดภัย Windows Hello
ดีไซน์สวยเฉียบขาด ไม่ว่าจะถือไปที่ไหนก็ดูโดดเด่นสะดุดตา
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon มาพร้อมวัสดุระดับพรีเมี่ยม และมีความทนทานสูง แถมยังบางเบาอย่างน่าทึ่ง วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และแมกนีเซียมอัลลอยด์ รุ่นนี้เลือกใช้สีขาว Moon White ทำให้เป็นแล็ปท็อปที่ดูทันสมัย และมีความเป็นแฟชั่นสูง แมทช์กับทุกการแต่งตัว และทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องส่วนตัว ทำงานที่บ้าน หรือไปทำงานนอกสถานที่ หรือจะเป็นเครื่องประจำตำแหน่ง ใช้งานในออฟฟิศ และเข้าที่ประชุม ก็ล้วนเหมาะสมครับ เพราะเป็นทั้งสีสันที่ดูสุภาพ และดูทันสมัยในเครื่องเดียว และด้วยความบางเบาระดับนี้ ทำให้สามารถพกพาไปที่ไหนๆ ก็ไม่รู้สึกเป็นอุปสรรค สามารถถือใช้งานได้ด้วยมือเดียว แม้จะเป็นสาวๆ ก็ตาม แถมที่ผมชอบมากๆ คือแม้ตัวเครื่องจะบางเฉียบ แต่สามารถเปิดบานพับหน้าจอได้ด้วยมือข้างเดียว โดยที่ฐานตัวเครื่องไม่กระดก ออกแบบบานพับมาได้ดีมากๆเลยครับ
แม้จะเป็น Ultrabook ที่เน้นความบางเบา แต่ว่าคีย์บอร์ดออกแบบให้พิมพ์ได้ง่ายเหมือนแล็ปท็อปรุ่นใหญ่ มีแรงต้นสู้นิ้วดีมาก ทำให้พิมพ์งานได้อย่างราบลื่นและตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม และมาพร้อมไฟแบ็คไลท์สีฟ้าอ่อนๆ ที่สามารถปรับระดับความสว่างได้หลายระดับ
ด้านซ้ายประกอบด้วย USB-C Thunderbolt 4 จำนวน 2 พอร์ท (และเป็นพอร์ทชาร์จด้วยนะครับ) พร้อมไฟแสดงสถานะ
ด้านขวาประกอบด้วย USB-C 3.2 Gen 2 และพอร์ทหูฟัง (ไมโครโฟน) ถัดมาจะเป็นปุ่ม Power ซึ่งจะมีไฟแสดงสถานะในตัว
ด้านล่างเรียบสวย มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และลำโพงด้านล่าง 2 ตัวจาก Harman Kardon รองรับระบบเสียง Dolby Atmos พร้อมมีการซ่อนไมโครโฟนเอาใว้ 2 จุด และมียางกันลื่นอยู่ 3 จุด
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon รองรับแพลตฟอร์ม Intel Evo พัฒนาร่วมกันระหว่าง Lenovo และ Intel ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเหมาะกับการทำงานนอกสถานที่ โดยมีมาตรฐานดังนี้ครับ
  • 11th Gen Intel
  • Intel Iris Xe
  • WiFi 6
  • Thunderbolt 4
เหล่านี้คือมาตรฐานที่คุณจะมั่นใจได้ว่าแล็ปท็อปที่คุณเลือก จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่จะไม่มีปัญหาในเรื่องของแบตเตอรี่เลยครับ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยในรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 50Wh รองรับชาร์จเร็ว 65W ใช้งานได้ต่อเนื่องนานสูงสุด 15 ชั่วโมง (ตามข้อมูลของ Official) มั่นใจได้เลยว่าไม่จำเป็นต้องพกที่ชาร์จไปทำงานที่ร้านกาแฟอีกต่อไป และจากการทดสอบใช้งานในออฟฟิศ สามารถใช้งานตั้งแต่เช้า 9.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. ได้จริง เรียกได้ว่าแม้จะบางๆ แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานอย่างน่าทึ่ง
การใช้งานที่รองรับทุกความต้องการ ตั้งแต่วันเบาๆ ไปจนถึงวันหนักๆ
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็น Ultrabook ที่รองรับการใช้งานได้ครอบคลุมครบทุกความต้องการเลยครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม และดูดีในทุกโอกาส รวมไปถึงสเปคที่แรงเกินพอสำหรับการทำงานตั้งแต่งานเอกสาร ไปจนถึงงานตัดต่อ เหมาะทั้งพนักงานออฟฟิศ ไปจนถึงผู้บริหาร หรือนักเรียนนักศึกษา รวมไปถึงงานผลิตคอนเทนต์ ทั้งงานภาพนิ่งไปจนถึงงานวีดีโอ ก็สามารถรองรับได้ทั้งหมดกับชิปเซ็ต CPU 11th Gen Intel Core i7 1165G7 2.80GHz, GPU Intel Iris Xe, RAM 16GB LPDDR4X, SSD 1TB M.2 PCIe จะเห็นว่าแล็ปท็อปรุ่นนี้สเปคแรงในทุกจุดเลยครับ และแม้จะเป็นการ์ดจอออนบอร์ด แต่ก็แรงพอที่จะใช้ทำงานตัดต่อวีดีโอได้อย่างสบายๆ หรือจะเอามาเล่นเกมก็ยังไหว เรียกได้ว่าซื้อเครื่องเดียว รองรับการทำงานทุกย่างก้าวของชีวิตได้เลยครับ
งานภาพนิ่งก็เฉียบขาด
งานตัดต่อวีดีโอ ก็ใช้งานได้อย่างสบายๆ
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon คือ Ultrabook ที่สมบูรณ์แบบ ในราคาที่ไม่ว่าใครก็เอื้อมถึง
Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นแล็ปท็อปที่บางเบาพิเศษที่หลายคนเรียกว่า Ultrabook ซึ่งฉีกข้อจำกัดเดิมอย่างหมดสิ้นเลยครับ เพราะว่ามาพร้อมสเปคที่แรง หน้าจอความละเอียดสูง รวมทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน แถมยังรองรับชาร์จไว 65W อีกด้วย ทุกรายละเอียดตั้งแต่ภายนอก ถึงภายในล้วนแล้วแต่พรีเมี่ยมมากๆ บางเบาอย่างน่าตกใจ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เครื่องบางๆ เบาเบาขนาดนี้ จะมาพร้อมสเปคที่จัดเต็ม ใครที่สนใจแล็ปท็อปรุ่นนี้อยู่ ผมขอแนะนำเป็นการส่วนตัวเลยครับ ซื้อแล้วครบ จบในเครื่องเดียว รับรองว่าคุณจะต้องรัก Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เครื่องนี้อย่างแน่นอน ราคาเริ่มต้น 34,990 บาท - 42,990 บาท
จุดเด่นของ Lenovo YOGA Slim 7i Carbon
  1. ดีไซน์พรีเมี่ยม เรียบหรู วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และแมกนีเซียมอัลลอยด์
  2. บางเพียง 14.25 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาหวิวเพียงแค่ 966 กรัม
  3. หน้าจอความละเอียดสูง QHD รองรับมาตรฐาน Dolby Vision และ 100% SRGB รองรับมาตรฐานช่วยกรองแสงสีฟ้าถนอมดวงตา TUV Rheinland-certified
  4. รองรับแพลตฟอร์ม Intel Evo
  5. สเปคแรงในทุกๆรายละเอียด
  6. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 15 ชั่วโมง (ตามข้อมูลของ Official) และรองรับชาร์จเร็ว 65W
  7. คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Harman Kardon
  8. มาพร้อม Microsoft Windows 10 Home และ Microsoft Office ฟรี
จุดด้อยของ Lenovo YOGA Slim 7i Carbon
  1. หน้าจอไม่รองรับระบบสัมผัส
  2. ด้านล่างตัวเครื่องเป็นพลาสติค น่าจะเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งเครื่อง
  3. พอร์ทรอบตัวเครื่องน้อย
  4. ไม่มีตัวอ่าน SD Card
  5. ไม่รองรับสแกนลายนิ้วมือ
แท็กที่เกี่ยวข้อง lenovo lenovo yoga lenovo yoga slim 7i carbon yoga slim 7i carbon
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)