x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Find X การกลับมาของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของ ออปโป้ ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

icon 6 มี.ค. 63 icon 39,290
รีวิว OPPO Find X การกลับมาของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของ ออปโป้ ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

รีวิว OPPO Find X การกลับมาของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของ ออปโป้ ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด
OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนจาก ออปโป้ ที่สวยงามมากๆ โดยส่วนตัวผมยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดในเวลานี้เลยครับ แถมยังมาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำที่ไม่เหมือนใคร เป็นการกลับมาของ OPPO Find Series หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 4 ปี
สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ OPPO Find X มาพร้อมด้วยดีไซน์หน้าจอไร้ขอบอย่างสมบูรณ์แบบ โดยหน้าจอกินพื้นที่มากถึง 93.8% ของด้านหน้าทั้งหมด (สูงที่สุดในสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในตอนนี้) พร้อมด้วยเทคโนโลยีซ่อนกล้อง Stealth 3D ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วยการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในงาน OPPO 10th Years Anniversary ที่ผ่านมา สำหรับ OPPO Find X วางจำหน่ายในราคา 29,990 บาท โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Bordeaux Red และ Glacier Blue

นอกจากนี้ ออปโป้ ยังวางจำหน่ายรุ่นสุดพิเศษ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition สำหรับตลาดพรีเมี่ยม ในราคา 49,990 บาท ซึ่งรุ่นนี้คุ้มค่ากว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน ด้วยสเปคที่จัดเต็ม RAM 8GB และ ROM 512GB พร้อมกับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวใหม่ล่าสุด Super VOOC ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% โดยใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น (เร็วที่สุดในโลก ณ ตอนนี้) นอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดหูฟังไร้สาย O-Free ในชุดจำหน่ายอีกด้วย

การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM: 850/900/1800/1900 MHz
  • 3G WCDMA: Bands 1/2/4/5/6/8/19
  • 4G FDD-LTE: Bands 1/2/3/4/5/7/8/12/13/17/18/19/20/25/26/28/29/32/66
  • 4G TD-LTE: Bands 34/38/39/40/41(2496-2690MHz)
  • HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE-A Cat16 1024/150 Mbps
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE ทั้ง 2 ซิม
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE
  • NFC
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • Type-C 3.0, USB On-The-Go


การประมวลผล

OPPO Find X มาพร้อมกับสเปคที่น่าประทับใจมากๆ พร้อมผลคะแนนทดสอบที่แรงสมสเปค โดยรายละเอียดสเปคมีดังนี้
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 AIE
  • CPU Octa-core (4x2.8 GHz Kryo 385 Gold & 4x1.7 GHz Kryo 385 Silver)
  • GPU Adreno 630
  • RAM 8GB
  • ROM 256GB (ไม่รองรับ MicroSD)
  • เซ็นเซอร์ 3D Structured Light Facial Recognition, Accelerometer, Gyro, Proximity, Compass


  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 286,643 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
แบตเตอรี่
OPPO Find X มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,730 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 5V/4A จากการทดสอบชาร์จได้เร็วมากๆ ครับ จากแบตเตอรี่เกือบจะหมด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถชาร์จได้เต็ม 100% แล้วครับ (นี่ถ้าเป็นเทคโนโลยี Super VOOC จะใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้นเอง) และด้วยเทคโนโลยีนี้ทาง OPPO เคลมว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยถึง 5 ขั้น ทำให้มีความปลอดภัยสูง สามารถชาร์จไฟไปและเล่นสมาร์ทโฟนไปพร้อมกันได้อย่างปลอดภัยอย่างแน่นอน
สำหรับการใช้งาน เท่าที่ทดสอบดู OPPO Find X แบตเตอรี่อยู่ในระดับปานกลางครับ ไม่ถึงกับอึดมากนัก แต่ก็ไม่ได้หมดเร็วแบบผิดปกติ สามารถใช้งานได้ครบวันสบายๆ แต่ถ้าถ่ายรูปบ่อยๆ และมีการเล่นเกมเยอะๆ แนะนำว่าควรพกพา Power Bank

ดีไซน์
กล่องบรรจุของ OPPO Find X ดูพรีเมี่ยมดีครับ เล่นโทนสีคล้ายๆ สีของ Lamborghini (แต่เครื่องที่ได้มาทดสอบ ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องครับ อุปกรณ์ภายในน่าจะมีไม่ครบเหมือนเครื่องขายจริง) สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์แบบ Panoramic ที่สวยงามมากๆ วัสดุเป็นโลหะ และกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นชิ้นกระจกโค้ง 3D แบบพิเศษ ด้วยการเจียระไนแบบ 2.5D จนสุดขอบ หน้าจอโค้ง AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 ขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels (401 ppi) หน้าจอกินพื้นที่มากถึง 93.8% ของด้านหน้าทั้งหมด ขอบหน้าจอบางเฉียบ ดูไร้ขอบยิ่งกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ผ่านมา




กระจกด้านหลังมีดีไซน์แบบไล่เฉดสีดูสวยงาม และมีมิติน่าสนใจมากๆ ครับ ด้านบนมีส่วนโค้งเว้าซ่อนกล้องเอาไว้ ด้านหลังดูเรียบสนิทแปลกตาอย่างน่าประทับใจ มีโลโก้ OPPO พร้อมด้วยโลโก้ Find X


OPPO Find X โดดเด่นด้วยนวัตกรรมซ่อนกล้อง (Stealth 3D Cameras) ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่มีกล้องและเซ็นเซอร์มาบดบังความสวยงามเลย ตัวเครื่องดูเรียบหรูอย่างที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนทำได้มาก่อน โดยจะทำงานด้วยระบบไฮโดรลิค เลื่อนแกนกลางของเครื่องขึ้นลง (ระบบการทำงานเงียบ และราบลื่นมากๆ) โดยจะเป็นการซ่อนเซ็นเซอร์, กล้องหน้า, กล้องหลัง เอาไว้ในแผงตรงกลางเครื่องทั้งหมด โดยใช้เวลาในการทำงานเพียงแค่ 0.6 วินาทีเท่านั้น จากการใช้งานจริงถือว่ารวดเร็วมากครับ ดูลื่นไหลสวยงาม ตรงจุดนี้ทาง OPPO ได้กบอกว่า Stealth 3D Cameras ผ่านการทดสอบกว่า 300,000 ครั้ง ทำให้มั่นใจได้เลยว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน อย่างน้อย 5 ปี จากการที่ได้ลองดันกล้องลงด้วยตัวเอง พบว่ามันสามารถดันลงได้ แต่ด้วยความแข็งแรงของตัวเครื่องก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
OPPO Find X ยังได้พัฒนาการสแกนใบหน้าได้รวดเร็ว แม่นยำและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย 3D Structured Light Facial Recognition ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ OPPO วิจัยขึ้นมาเองโดยเฉพาะ โดยเตรียมพร้อมในการนำไปใช้กับเทคโนโลยีอื่นๆ ในอนาคตรวมไปถึงโฮโลแกรม สำหรับเทคโนโลยีนี้เป็นการรวมกันระหว่างเทคโนโลยี Flood Illuminator / เซ็นเซอร์อินฟาเรด / การประมวลจุดต่างๆ บนใบหน้ามากกว่า 15,000 จุด เพื่อจำลองโมเดล 3 มิติ ทำให้มีความแม่นยำสูงมาก ความผิดพลาดมีเพียง 1 ใน 1,000,000 เท่านั้น ในขณะที่การสแกนลายนิ้วมือ ความผิดพลาดจะอยู่ที่ 1 ใน 50,000 และด้วยเซ็นเซอร์อินฟาเรด ทำให้แม้ในสภาวะแสงน้อย หรือในที่มืด ก็ยังทำการปลดล็อกได้อย่างแม่นยำ




ในส่วนของเซ็นเซอร์ หลายคนอาจจะกังวลว่ามันจะทำงานได้ปกติหรือไม่ ในเมื่อมันซ่อนอยู่ในพื้นที่ใต้หน้าจออีกที จากการทดสอบของเรา ขอบอกว่ามันทำงานได้ปกติทุกอย่างครับ รวมทั้งมีลูกเล่นถ้าเราทำเครื่องหล่นจากระดับความสูง เซ็นเซอร์จะเก็บกล้องโดยอัตโนมัติทันที (อันนี้ผมไม่ได้ทดลองทำหล่นนะ) และในส่วนของการสนทนา ตรงด้านบนหน้าจอจะมีช่องเล็กๆ ให้เสียงลอดออกมาได้ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะได้ยินเสียงสนทนาไม่ชัดเจน


ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน และ Notification Light, ส่วนด้านล่างมีลำโพงตัวเครื่อง เสียงใสดังชัดเจนดี และไมโครโฟน พอร์ท USB Type-C 3.0 และช่องใส่ซิม (ไม่รองรับ MicroSD), ส่วนด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาจะมีปุ่ม Power




อินเตอร์เฟส

OPPO Find X ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Color OS 5.1 หน้าตาเมนูการใช้งานสวยงาม และทำงานได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหลสมกับเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ปุ่มนำทางด้านล่างสามารถซ่อนได้ครับ และเลือกใช้ Gesture ในการควบคุมการทำงานแทนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีฟีเจอร์พิเศษที่ออกแบบมาสำหรับรองรับการใช้งานหน้าจอโค้ง โดยเราสามารถใช้นิ้วลูบที่ตรงส่วนโค้งเพื่อย้อนกลับแอปพลิเคชั่นก่อนหน้านี้ และสามารถใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกัน Split-Screen ด้วยการใช้นิ้วมือลูบตรงส่วนโค้งตรงข้ามกัน



OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอไร้ขอบที่แทบจะไม่เหลือพื้นที่ขอบหน้าจอเลย แถมยังซ่อนปุ่มนำทางได้ด้วย ทำให้การใช้งาน Split-Screen สามารถใช้ประโยชน์จากการแบ่งหน้าจอได้อย่างเต็มที่ ดูเต็มตายิ่งกว่าที่เคย นอกจากนี้ไม่ว่าจะรับชมคลิปจาก Youtube หรือวีดีโอในเครื่องเมื่อลูบขอบหน้าจอจะมี Shotcut ขึ้นมาให้เลือกใช้งาน สามารถเปิดแอปพลิเคชั่นแบบ Popup ใช้งานในขณะที่เราชมคลิปได้ด้วย

ในหน้า Home ด้านซ้ายจะมีฟีเจอร์ Smart Assistant ซึ่งจะรวมเอาฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่างๆ เอาไว้ที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าด่วนต่างๆ, แอปพลิเคชั่น, สภาพอากาศ, โปรแกรมนับก้าว, นัดหมายและแจ้งเตือน และรายชื่อติดต่อด่วน

OPPO Find X รองรับลูกเล่น Gesture ต่างๆ ทั้งแตะหน้าจอเพื่อเปิดใช้งาน วาดตัวอักษรที่หน้าจอในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ เพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ หรือใช้ 3 นิ้วลากจับภาพหน้าจอ และรองรับการจับภาพหน้าจอแบบยาว (สามารถจับภาพหน้าจอเว็บไซต์ได้หลายๆ หน้ายาวลงมาได้พร้อมกัน) รวมทั้งฟีเจอร์ Assistive Ball เป็นคำสั่งลัดในการเข้าถึงการทำงานในส่วนต่างๆ เช่น กดเพื่อย้อนกลับ หรือกดสองครั้งเพื่อเข้าไปในส่วนของ Multitasking รวมทั้งกดค้างเพื่อเข้าเมนูอื่นๆ ก็ได้ ซึ่งคำสั่งเหล่านี้เราสามารถตั้งค่าได้เอง และรองรับ Smart Drive Mode เมื่อเชื่อมต่อ Bluetooth กับรถยนต์ก็จะเปิดโหมดนี้ขึ้นมาอัตโนมัติ ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ในขณะขับรถ และสามารถรับสายด้วยคำสั่งเสียงได้


OPPO Theme Store เวอร์ชั่นใหม่ รองรับหน้าจอไร้ขอบรูปแบบใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีให้เลือกทั้งธีมและ Wallpaper ทุกรายการฟรีหมดเลยครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ

OPPO Find X มาพร้อมระบบเสียง Real HD Sound สามารถปรับแต่ง Equalizer ได้อย่างละเอียด คุณภาพเสียงน่าประทับใจมากๆ ทั้งลำโพง และผ่านหูฟัง (รุ่นนี้ไม่มีวิทยุนะครับ) และมาพร้อมฟีเจอร์ Music Party กระจายเสียงเพลงผ่านวงฮอตสปอต ทำให้สมาร์ทโฟน OPPO ที่มาพร้อม Color OS 5.1 สามารถเล่นเพลงเดียวกันพร้อมกันได้หลายเครื่อง

ในส่วนของการรับชมคลิปวีดีโอต่างๆ นั้นลื่นไหลดีมากๆ แม้แต่คลิปความละเอียด 4K ก็ยังสามารถรับชมได้อย่างสบาย แถมยังเต็มตาอย่างที่ไม่เคยสัมผัสในรุ่นอื่นมาก่อน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ และกินพื้นที่ของด้านหน้าถึง 93.8% สูงที่สุดบนสมาร์ทโฟนในตอนนี้ รับรองว่าพอกลับไปใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นจะต้องรู้สึกว่าขอบหน้าจอดูหนาไปเลยครับ


OPPO Find X มาพร้อมฟีเจอร์ Game Space ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกม มาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพในการเล่นเกม แบ่งออกเป็น High Performance, Balance และ Low Power ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ รวมถึงการโทร (มีให้เลือก) เพื่อให้เล่นเกมได้อย่างไม่มีสะดุด, ปิดการทำงานของเซ็นเซอร์ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ ฟีเจอร์นี้จะปรับแต่งเครื่องให้เหมาะกับการเล่นเกม
ทดสอบด้วยเกมยอดนิยมอย่าง ROV สามารถเล่นได้นิ่งที่ 60FPS สบายๆ มีตกก็ไม่เกิน 57FPS เท่านั้น เรียกได้ว่าเล่นได้เนียนสุดๆ สมกับที่เป็นสมาร์ทโฟนสเปคแรงทุกจุดครับ และสำหรับเกม PlayerUnknown's Battlegrounds หรือ PUBG สามารถปรับสุดได้สบาย เล่นได้เนียนมากๆ ถ้าใครชอบเล่นเกม OPPO Find X เหมาะมากๆ ครับ

การถ่ายภาพ

OPPO Find X มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง กล้องคู่ 16MP (f/2.0, PDAF, OIS) เซนเซอร์ Sony IMX 519 + 20MP (f/2.0) เซนเซอร์ Sony IMX 376k, phase detection autofocus, รองรับระบบกันสั่น OIS, dual-LED dual-tone flash, กล้องหน้า 25MP (f/2.0), เซ็นเซอร์ Sony IMX 576, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS คุณภาพกล้องหน้าและกล้องหลังทำออกมาได้ดีครับ สมเป็นสมาร์ทโฟนระดับสูง จะติก็เรื่องของการจับถือตัวสมาร์ทโฟนเวลาถ่ายภาพต้องปรับตัวกันนิดหน่อยครับ เพราะส่วนของกล้องมันเลื่อนปิด-เปิด ทำให้จับไม่ถนัดนัก (แต่ถ้าถ่ายภาพแนวตั้งก็ไม่มีปัญหา)
OPPO Find X เปรียบเทียบโหมดปกติกับโหมด Portrait




OPPO Find X เปรียบเทียบ Optical Zoom 2X


OPPO Find X กับตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืน

กล้องของ OPPO Find X มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษมากมายด้วย AI Scene Recognition 2.0 ซึ่งสามารถแยกแยะสิ่งที่เรากำลังถ่ายได้มากถึง 21 ประเภท โดยจะมีไอค่อนระบุขึ้นมาบนหน้าจอว่าเรากำลังจะถ่ายภาพอะไรอยู่ นอกจากนี้ยังมี AI Portrait Mode โดยจะทำงานปรับแต่งภาพแบบ 3D Lighting สามารถจำลองการจัดไฟได้ในระดับมืออาชีพอย่างง่ายดาย กล้องหลังจะมีฟีเจอร์ natural light , film light , mono-tone light , bi-color light , canvas light , shake light ส่วนกล้องหน้าจะมี natural light , rim light , face light , bi-color light , canvas light , local light ซึ่งจะมีความแตกต่างกัน
OPPO Find X กับโหมดแต่งภาพแบบ 3D Lighting ในรูปแบบต่างๆ





OPPO Find X กับโหมดแต่งภาพแบบ 3D Lighting ในรูปแบบต่างๆ ด้วยกล้องหน้า


นอกจากนี้ OPPO Find X ยังเอาใจคนรักการ Selfie ด้วยฟีเจอร์ AI Beautification โดยจะสามารถจับภาพใบหน้าของเราได้มากถึง 296 จุดช่วยให้ถ่ายภาพ Selfie ออกมาได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ โดยมีการอ้างอิงจากเพศ, อายุ, ผิวพรรณ และมีฟีเจอร์ 3D AI Beauty ซึ่งจะทำการวิเราะห์ใบหน้าของเราแบบ 3 มิติเพื่อปรับแต่งให้สวยงามมากที่สุด โดยเราจะต้องทำการสแกนใบหน้าเก็บเอาไว้
OPPO Find X กับการถ่ายภาพ Selfie หลากหลายสภาพแสง



ยังไม่หมด เพราะ OPPO Find X ยังมีฟีเจอร์สนุกๆ อย่าง AR Sticker และ 3D Omoji ซึ่งมีให้เลือกเล่นมากมาย แถมในอนาคตยังจะมีการอัปเดตเพิ่มเข้าให้เลือกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย
OPPO Find X กับลูกเล่น AR Sticker




OPPO Find X กับลูกเล่น AR Sticker ด้วยกล้องหน้า









OPPO Find X กับลูกเล่น 3D Omoji


สรุป


OPPO Find X จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจครับ ในเรื่องดีไซน์ที่ขอย้ำอีกครั้งว่าผมยกให้สวยที่สุดในเวลานี้ เพราะดูล้ำสมัยกว่าคู่แข่งแบรนด์ต่างๆ อย่างชัดเจนด้วย เทคโนโลยีซ่อนกล้อง Stealth 3D ก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ราบรื่น และนุ่มนวล สำหรับใครที่เป็นห่วงเรื่องฝุ่นละออง จากการทดสอบพบว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะช่องว่างนั้นไม่ได้มากอย่างที่คิด และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายๆ รวมไปถึงความแข็งแรงของระบบไฮโดรลิค ยังทำออกมาได้ดีมากดูแข็งแรง และไม่พบปัญหาในการใช้งาน ยิ่งถ้าดูจากรุ่นก่อนๆ อย่าง OPPO N Series ที่มีชิ้นส่วนขยับได้ลักษณะนี้เช่นกัน ก็ไม่พบปัญหาในการใช้งานระยะยาวครับ ทำให้สบายใจในจุดนี้กันได้เลย

รวมไปถึงจุดขายอื่นๆ ของ OPPO Find X นั้นน่าสนใจมาก ทั้งในเรื่องของสเปคที่แรงระดับเรือธง เล่นเกมอะไรๆ ก็ลื่นและปรับสุดได้หมด รวมทั้งเรื่องเสียงที่ OPPO ทำได้ดีมากมาโดยตลอด กล้องคุณภาพสูงที่มีฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบจัดเต็ม เป็นสมาร์ทโฟนที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีครับ จะติก็ตรงการจับถือเวลาถ่ายภาพต้องปรับตัวกันหน่อย แต่เชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องชอบสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันอย่างแน่นอนครับ

ข้อดีของ OPPO Find X
  1. ดีไซน์สวยงาม ดูล้ำสมัย
  2. เทคโนโลยีซ่อนกล้อง Stealth 3D สุดล้ำ ที่มาพร้อม 3D Structured Light Facial Recognition
  3. หน้าจอ AMOLED โค้งไร้ขอบสมบูรณ์แบบ อัตราส่วน 19.5:9 ขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว หน้าจอกินพื้นที่มากถึง 93.8% ของด้านหน้าทั้งหมด
  4. ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Color OS 5.1 การใช้งานลื่นไหล มีฟีเจอร์มากมาย
  5. สเปคสูงมากๆทุกจุด Snapdragon 845, RAM 8GB, ROM 256GB เล่นเกมอะไรก็ลื่น และปรับได้สุด
  6. กล้องคุณภาพดี ถ่าย Selfie สนุก มาพร้อมลูกเล่นทันสมัยแบบจัดเต็ม
  7. แบตเตอรี่ความจุสูง มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 5V/4A
จุดสังเกตุของ OPPO Find X
  1. ตัวเครื่องเป็นกระจก ทำให้เป็นรอยนิ้วมือและคราบมันได้ง่าย
  2. กล้องมีระบบไฮโดรลิค ทำให้จับถือตอนถ่ายรูปไม่ถนัด
  3. ใช้ไปนานๆ ฝุ่นจะเข้าไปตามซอกของชุดกล้อง ต้องคอยทำความสะอาด
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo find x
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)