x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Infinix Smart สมาร์ทโฟนราคาประหยัด น่าสนใจเหนือความคาดหมาย!

icon 10 ต.ค. 60 icon 14,325
รีวิว Infinix Smart สมาร์ทโฟนราคาประหยัด น่าสนใจเหนือความคาดหมาย!
รีวิว Infinix Smart สมาร์ทโฟนราคาประหยัด น่าสนใจเหนือความคาดหมาย!
Infinix Smart เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ที่พอได้เล่นแล้วต้องบอกว่าคุ้มค่าและน่าสนใจเหนือความคาดหมายจริงๆ ครับ หน้าตาดูสวยไม่เบา มีหลากหลายสีให้เลือก และมีการออกแบบพื้นผิวของวัสดุให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมหน้าจอที่สวยงามเกินราคา ตอนที่เห็นครั้งแรกผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามีราคาเพียง 2,590 บาทเท่านั้น!


แถมยังมาพร้อมลำโพงคู่ด้านหน้าที่มาพร้อมพร้อมเทคโนโลยีระบบเสียง Direc Stereo Widening เสียงดังสะใจมากครับ แม้คุณภาพอาจจะไม่ดีเท่าสมาร์ทโฟนลำโพงคู่ราคาแพง แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าที่ผมคิดใว้มากจริงๆ ที่ต้องชมที่สุดก็คือเรื่องของ Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย XOS 2.2 Chameleon ทำให้ Infinix Smart ดูแตกต่างจากสมาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นอื่นๆ มีลูกเล่นการปรับแต่งที่น่าสนใจมากๆ แถมแบตเตอรี่ยังมีความจุสูง ใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย



อุปกรณ์ในกล่อง
Infinix Smart ตัวกล่องจะมีสีสันสดใส ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Infinix Smart
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • สาย Micro USB
  • หูฟัง Earbuds
  • คู่มือ



ดีไซน์
Infinix Smart มีดีไซน์ที่สวยงาม ขนาดกะทัดรัด วัสดุจะเป็นพลาสติก สำหรับเครื่องที่ได้รับมารีวิวในครั้งนี้จะเป็นสีทอง Champagne Gold ด้านหน้าจะเป็นสีขาว โดดเด่นด้วยลำโพงคู่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Direc Stereo Widening (3D Stereo surrounding) เสียงดังดีมากครับ คุณภาพเสียงจัดว่าโอเคทีเดียว สามารถเปิดเพลงฟังกับเพื่อนๆ หรือตอนเล่นเกมก้ได้อารมณ์ดีมากเลยครับ



Infinix Smart มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720P ความคมชัด และสีสันสดใสดีมาก มุมมองกว้างใช้ได้ แถมความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอคุณภาพเกินราคาจริงๆ ด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด 2MP และมีไฟแฟลชที่กล้องหน้าด้วยครับ

ด้านหลังดูเรียบหรู ผิววัสดุมีการออกแบบเหมือนผิวโลหะขัดลาย จับแล้วให้ความรู้สึกที่ดีและกันลื่นไปในตัว มีกล้องความละเอียด 8MP อยู่ที่มุมบนด้านซ้าย และไฟแฟลชคู่ LED ด้านหลังมีโลโก้ Infinix อยู่ตรงกลาง และด้านล่างมีชื่อรุ่น Smart สำหรับฝาหลังเวลาแกะต้องถอดออกมาทั้งชิ้น รวมไปถึงด้านข้างตัวเครื่อง โดยจะมีร่องเล็กๆ สำหรับแกะฝาหลังอยู่ที่ด้านล่างขวามือ แกะง่ายครับไม่ยาก



ด้านบนมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

ด้านล่างมีไมโครโฟน พร้อมพอร์ท MicroUSB 2.0

ด้านซ้ายเรียบๆ ส่วนด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power

Infinix Smart มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,060 mAh ความจุสูงทีเดียว เมื่อเทียบกับขนาดหน้าจอ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เป็นสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่อึดมาก โดยจะมาพร้อมฟีเจอร์ประหยัดพลังงานแบบพิเศษ Ultra Power มาให้ใช้งานกันด้วย ซึ่งจะตัดการทำงานให้เหลือเท่าที่จำเป็นเท่านั้น สามารถใช้งานได้นานหลายร้อยชั่วโมงเลยทีเดียว

สำหรับรุ่นนี้ถึงจะแกะฝาหลังได้ แต่ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองไม่ได้นะครับ และจะมีช่องใส่ซิมแยก 2 ช่อง รวมทั้งมีช่องสำหรับใส่ MicroSD แยกออกจากกันด้วย สามารถใช้งาน 2 ซิม พร้อมทั้งเพิ่ม MicroSD ได้เลยครับ ไม่ต้องเลือก


หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Infinix Smart ทำงานบน Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย XOS 2.2 Chameleon ที่ผมว่าทำมาได้ดีทีเดียว หน้าตาสวยงามและดูน่าใช้มากๆ ในส่วนของ Lock Screen รองรับ Wallpaper แบบ Magazine โดยสามารถตั้งให้อัพเดท Wallpaper แบบอัตโนมัติผ่าน Wi-Fi รอบรับการปลดล็อก และล็อกหน้าจอผ่านการแตะหน้าจอ 2 ครั้ง (Touch Gestures)

ในส่วนหน้า Home สามารถซ่อนไอค่อนได้โดยการจีบนิ้วเข้าหากัน ในส่วนของการปรับแต่งสามารถปรับเปลี่ยน Wallpaper, Widget, Transition (ปรับได้ 6 แบบ), จัดเรียงไอค่อน (ผมชอบมากครับ มันฉลาดจนสามารถจัดเก็บแบบแยก Folder ตามประเภทของแอปพลิเคชั่นให้เราได้เลย) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้งาน 2 รูปแบบ ทั้งแบบหน้า Home มาตรฐาน และแบบหน้า AppDrawer ที่เรียงตามตัวอักษร นอกจากนี้ยังมาพร้อม Browser ของตัวเองอย่าง Phoenix ด้วยนะครับ ผมลองใช้งานแล้วใช้ได้เลยละ ลื่นดีครับ


ในส่วนของ App Toggle สามารถปรับแต่งได้เอง และมีตัวเลือกให้ครบถ้วนเลยครับ รองรับการปรับแสงสว่างหน้าจออัตโนมัติด้วย ซึ่งปกติสมาร์ทโฟนราคาประหยัดหลายๆ รุ่นเลยที่ตัดออกไป และรุ่นนี้รองรับเทคโนโลยีการปรับแต่งหน้าจอ Mira Vision โดยเราสามารถปรับแต่งหน้าจอได้อย่างละเอียด หรือจะเลือกการแสดงเอฟเฟ็กต์หน้าจอแบบมาตรฐานได้ถึง 3 รูปแบบ ในส่วนของการปรับแต่งอย่างละเอียด เราจะสามารถปรับแต่งได้ทั้งในส่วนของคอนทราสต์, ความอิ่มตัว, ความสว่าง, ความคมชัด, โทนสี และสามารถปรับค่าคอนทราสต์ ในส่วนของการแสดงวีดีโอได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับโหมดป้องกันการเปิดหน้าจอโดยที่เราไม่ตั้งใจ เมื่ออยู่ในกระเป๋า


X Theme เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ ของ Infinix ทำออกมาได้ดีมากๆ ดีกว่าแบรนด์เจ้าตลาดบางเจ้าด้วยซ้ำ โดยจะเป็นฟีเจอร์ที่รวมเอา Themes, Wallpaper, Font สำหรับสมาร์ทโฟน Infinix เอาไว้ให้เราเลือกดาวน์โหลดมาใช้ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมากๆ ชนิดที่ไม่ต้องไปดาวน์โหลดจากที่อื่นมาใช้เลยละครับ

X Club เป็นแหล่ง Social สำหรับแฟนๆ ที่ใช้ XOS มารวมตัวกัน มีทั้งการแบ่งปัน และการพูดคุย ข่าวสารต่างๆ ซึ่งเท่าที่เล่นดูผมว่าทำออกมาได้สวย เข้าใจง่าย หลสยคนน่าจะชอบกัน แต่ยังไม่มีคนไทยเล่นกันเลยครับ ท่ารวมกลุ่มกันได้ในนั้นก็น่าสนุกดีนะครับ

XShare เป็นฟีเจอร์ QR Code และถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งทาง Infinix มีการโปรโมทใน Play Store ว่ามีความเร็วสูงกว่า Bluetooth ถึง 200 เท่า

Freezer ถ้าเรามีแอปพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยจะได้ใช้ แต่ยังไม่อยากจะลบออกจากเครื่อง เราสามารถเอาไปเก็บในฟีเจอร์นี้ได้ครับ แอปนั้นๆ จะหยุดการทำงาน และจะกลับมาทำงานเมื่อเราเปิดใช้งานอีกครั้ง

Phone Master เป็นฟีเจอร์ช่วยในการจัดการกับสมาร์ทโฟนของเรา ทั้งคอยเคลียส์ RAM, เคลียส์ WhatsApp (แต่บ้านเราใช้ Line กันมากกว่า), เคลียส์ File ขยะในเครื่อง, Block ข้อความ SMS เบอร์ติดต่อ และรายชื่อที่เราไม่พึงประสงค์, ตั้งปิด-เปิด การทำงานของแอปพลิเคชั่น

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Infinix Smart มาพร้อมระบบเสียง Direc Stereo Widening (3D Stereo surrounding) ซึ่งไม่ใช่เพียงลำโพงคู่ แต่รองรับระบบเสียงนี้ผ่านหูฟังด้วยครับ ผมได้ทดสอบด้วยหูฟัง Klipsch R6 เสียงที่ได้ค่อนข้างดีเลยครับ เกินความคาดหมายมากๆ จะติก็ตรงเสียงดูทึบ และเบสฟุ้งๆ ไปหน่อยครับ 

สำหรับรุ่นนี้มีวิทยุมาให้ด้วย จะต้องใช้หูฟังเป็นเสาอากาศ แต่รับสัญญาณได้ดีครับ สามารถบันทึกเสียงเอาไว้ฟังภายหลังได้อีกด้วย

รุ่นนี้สามารถเล่นไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P ได้อย่างลื่นไหล มีสะดุดเล็กน้อยเวลาเรากดหยุดเอาไว้แล้วมาเล่นต่อ แถมยังสามารถตัดต่อคลิปอย่างง่ายๆ ได้ด้วยนะครับ ผ่านฟีเจอร์เครื่องเล่นวีดีโอมาตรฐานที่มีมาให้

ทดสอบด้วยเกม Asphalt 8: Airborne ลื่นใช้ได้ครับ จะมีสะดุดอยู่ก็บางจังหวะ ถือว่าทำได้ดีกว่าคู่แข่งที่ใช้ชิปเซ็ตตัวเดียวกันครับ (น่าจะมาจากการปรุงรอมมาอย่างดี) และลองเล่นเกมอย่าง Leo's Fortune เล่นได้ลื่นมากทีเดียว

การถ่ายภาพ
Infinix Smart มาพร้อมกล้องความละเอียด 8MP และไฟแฟลชคู่ LED เมนูหน้าตาน่าใช้ ปัดไปทางซ้ายจะเป็นโหมดถ่ายภาพ ได้แก่ Photo, Face Beauty (ปรับได้ 10 ระดับ), Panorama และ Professional สามารถปรับค่าชดเชยแสง ปรับค่า ISO ถึง 1,600 ปรับค่า White balance ปรับการโฟกัส สามารถเลือกมาโครได้ด้วย ปัดไปทางขวาจะเป็นในส่วนการตั้งค่า สามารถตั้งเส้น Guidelines, Touch Capture, HDR, ตั้งเวลาถ่ายภาพ, Watermark ให้รู้ว่าเราถ่ายจาก Infinix Smart และการตั้งค่าอย่างละเอียด เปิด-ปิดเสียงชัตเตอร์ได้ รวมทั้งเอฟเฟกต์สี และความละเอียดของวีดีโอ สูงสุดคือความละเอียด Full HD 30fps

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2MP มีไฟแฟลช LED สำหรับกล้องหน้า มีโหมด Face Beauty (ปรับได้ 10 ระดับเช่นกัน) รวมทั้งใส่ Watermark ได้ด้วยครับ คุณภาพกล้องของ Infinix Smart ทำได้ดีเกิดคาดทีเดียวครับ ราคานี้กล้องมี Auto Focus มาให้ ความคมชัดดี รายละเอียดใช้ได้เลย ส่วนกล้องหน้ามี Face Detection มาให้ด้วย ถือว่าทำได้ดีมากสำหรับกล้องความละเอียดนี้ แถมยังถ่าย Selfie ได้สวยดูเป็นธรรมชาติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Infinix Smart 
ตัวอย่างกล้องหน้า




ตัวอย่างกล้องหลัง




















การประมวลผล
Infinix Smart ใช้ชิปเซ็ต MediaTek MT6580, Quad-Core 1.3GHz Cortex-A7, GPU ARM Mali 400 MP2, RAM 1GB, หน่วยความจำ 16GB (รองรับ MicroSD) มาดูคะแนนทดสอบกันครับ



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 23045 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 55.6 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850/900/1800/1900 MHz - SIM 1 & SIM 2
  • 3G WCDMA 850/900/2100 MHz
  • Wi-Fi 802,11 b/g/n
  • Bluetooth 4.0
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient light, Proximity
สรุป
Infinix Smart เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ที่ให้ความรู้สึกเกิดความคาดหมายจริงๆ ก่อนจะได้รีวิวผมไม่นึกเลยว่า Infinix จะใส่อะไรต่อมิอะไรมาในเครื่องราคานี้มากขนาดนี้ ทั้งตัวเครื่องที่มีดีไซน์สวยงาม งานประกอบแน่นหนา หน้าจอที่สวยเกินราคา คุณภาพเสียงที่ดีใช้ได้ แถมมาพร้อมลำโพงคู่ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน กล้องคุณภาพดีไม่เบา ที่สำคัญคือ XOS นั้นทำออกมาน่าใช้และสวยงามครับ ทำให้มันดูคุ้มค่าเกินราคา 
สำหรับความเร็วและความลื่นไหล แน่นอนว่ามันสู้รุ่นราคาแพงๆไม่ได้แน่นอนครับ แต่ก็ไม่ได้หน่วงจนรับไม่ได้ ถือว่าใช้งานได้ดีเลยละ เล่นเกมได้ดีเกินคาดซะด้วย แถมราคาเท่านี้รองรับ Multi Touch 10 จุดสมบูรณ์แบบด้วยนะครับ เสียดายถ้ารองรับ 4G ด้วยนะจะเยี่ยมไปเลย ใครที่สนใจสามาร์ทโฟนครบเครื่องราคาเบาๆ เพียง 2,590 บาท แต่มากความสามารถขนาดนี้ Infinix Smart เป็นคำตอบที่ดีเลยครับ



แท็กที่เกี่ยวข้อง infinix infinix smart
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)