x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nubia Z11 สมาร์ทโฟนสุดหรูมาพร้อม Snapdragon 820

icon 26 พ.ค. 60 icon 13,788
รีวิว Nubia Z11 สมาร์ทโฟนสุดหรูมาพร้อม Snapdragon 820

รีวิว Nubia Z11 สมาร์ทโฟนสุดหรูมาพร้อม Snapdragon 820
Nubia แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาวางขายในบ้านเรา สำหรับหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อสักเท่าไหร่ แต่ขอบอกเลยว่าสมาร์ทโฟนของ Nubia นั้น โดดเด่นมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ตัวเครื่อง ฟังก์ชั่นหรือสเปคนั้นก็ไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ เลย วันนี้เรามีโอกาสดีที่ได้ลองใช้ Nubia Z11 บอกเลยว่าให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรามากเลยทีเดียว เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปดูกันเลยค่ะ
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟัง In-ear
  • สายเชื่อมต่อ USB Type-C
  • ตัวแปลง Micro USB เป็น Type C
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์
ตัวเครื่อง Nubia Z11 นั้นมาพร้อมกับวัสดุโลหะที่ทำจาก aluminium alloy unibody แบบสวยงาม รวมไปถึงหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่มากับนวัตกรรมการดีไซน์ในแบบ Bezel-less หน้าจอแสดงผลในแบบไร้ขอบ Nubia Z11 เน้นออกแบบมาให้เรียบ ง่าย และดูทันสมัย สามารถใช้งานมือเดียวได้

ส่วนบนของหน้าจอจะมีแค่กล้อง 16 ล้านพิกเซลและเซ็นเซอร์ต่างๆ กับลำโพงเสียงสนทนา
หน้าจอด้านล่างจะมีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่มโฮมแบบสัมผัสเป็นรูปวงแหวนสีแดงๆ เป็นไฟแจ้งเดือนในตัว
และปุ่ม Recent Apps และ ปุ่มย้อนกลับ เลือกสลับปุ่มได้

ด้านบนตัวเครื่องจะมีช่องหูฟัง 3.5mm พร้อมรูไมโครโฟนตัวรอง และเซ็นเซอร์ IR สำหรับใช้งานรีโมทต่างๆ

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ท USB Type-C ด้วย และช่องลำโพงเสียงสเตอริโอ

ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องดิจิทัล 8 ล้านพิเซลพร้อมแฟลช LED 
และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเป็นวงกลมเท่านั้น ถัดลงมาจะมีโลโก้แบรนด์ Nubia

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นถาดสำหรับใส่ Dual-SIM สามารถใส่ได้ 2 ซิมแบบ NANO SIM
หรือจะเลือกใช้ซิมเดียว และเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย microSD card ได้

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Nubia Z11 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว Bezel-less design ความละเอียด FullHD 1080p ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย Nubia UI 4.0 ที่พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟน Nubia หลายรุ่น การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ไหลลื่นไม่มีติดขัด สามารถปิดแอปฯ ค้างทีเดียวได้หมด

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานสองหน้าจอได้พร้อมกันซึ่งเรียกว่า ฟีเจอร์ Screen split-up โดยยังมีฟีเจอร์ Touch gestures ต่างๆ ให้ใช้งานด้วย และยังมีฟีเจอร์แคปเจอร์หน้าจอของที่เรียกว่า Super Screenshot  สามารถทำได้หลายแบบ แบบปกติจะสามารถครอบ หรือตกแต่งได้ก่อน และแคปหน้าจอแบบยาวๆ ได้แถมบันทึกวิดีโอหน้าจอได้อีกด้วย
การถ่ายภาพ
กล้องหลังของ Nubia Z11 มี NeoVision 6.0 เลนส์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.0 PDAF + OIS พร้อมด้วยแฟลชแบบ Dual-tone เซ็นเซอร์ Sony IMX298 มีการโฟกัสกล้องได้รวดเร็ว การใช้งานในโหมดต่างๆ ก็รวดเร็วและง่ายดายมีโหมด HDR ถ่ายวิดีโอแบบสโลโมชั่น หรือ Timelapse ได้ และยังมีโหมด Panorama กับโหมด PRO ให้อีกด้วย ในส่วนของกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ยังมีโหมด Beauty มาให้ กล้องมุมกว้างถึง 80 องศา ทำให้เซลฟี่ง่ายไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน และภาพที่ถ่ายออกมาจากกล้อง Nubia Z11 ดูแล้วสีสันสวยงามเหมาะสำหรับคนที่ชอบภาพสีโทนจัดๆ แต่ถ้าใครชอบสีโดนธรรมชาติก็อาจจะรู้สึกว่าสีเข้มไป




ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Nubia Z11 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 ความเร็วในการประมวลผล 2.15 GHz, GPU Adreno 530, RAM ขนาด 4 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้ รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 127818 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • 4G VoLTE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.1
  • USB Type-C
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ดีไซน์แบบ Bezel-less design ความละเอียด FullHD 1080 พิกเซล เป็นหน้าจอกระจกนิรภัยขอบโค้ง 2.5D มาพร้อมกับบอดี้ aluminum มีนวัตกรรมเทคโนโลยี FIT 2.0 ที่ช่วยปรับความสว่าง ทำให้การแสดงผลคมชัด สีสันสดใส ชัดเจน และยังรองรับการใช้งานระบบเสียง Dolby Surround 7.1ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ หรือเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

ทดสอบเกม
สรุป
ตัวเครื่อง Nubia Z11 นั้นมาพร้อมกับวัสดุโลหะที่ทำจาก aluminium alloy unibody แบบสวยงาม รวมไปถึงหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่มากับนวัตกรรมการดีไซน์ในแบบ Bezel-less หน้าจอแสดงผลในแบบไร้ขอบ เน้นออกแบบมาให้เรียบ ง่าย และดูทันสมัย สามารถใช้งานมือเดียวได้ ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 ความเร็วในการประมวลผล 2.15 GHz, GPU Adreno 530, RAM ขนาด 4 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB สามารถรองรับ MicroSD ได้ รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย Nubia UI 4.0 ที่ทาง Nubia พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟน Nubia หลายรุ่น การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ไหลลื่นไม่มีติดขัด สามารถปิดแอปฯ ค้างทีเดียวได้หมด 
กล้องหลังมี NeoVision 6.0 เลนส์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.0 PDAF + OIS พร้อมด้วยแฟลชแบบ Dual-tone เซ็นเซอร์ Sony IMX298 มีการโฟกัสกล้องได้รวดเร็ว การใช้งานในโหมดต่างๆ ก็รวดเร็วและง่ายดายมีโหมด HDR ถ่ายวิดีโอแบบสโลโมชั่น หรือ Timelapse ได้ และยังมีโหมด Panorama กับโหมด PRO ให้อีกด้วย ในส่วนของกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ยังมีโหมด Beauty มาให้ กล้องมุมกว้างถึง 80 องศา ทำให้เซลฟี่ง่ายไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน
Nubia Z11 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 ความเร็วในการประมวลผล 2.15 GHz, GPU Adreno 530, RAM ขนาด 4 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้ รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด จากที่ได้ลองใช้มายังไม่มีปัญหาอะไร แต่อาจจะต้องหาเคสมาใส่เพราะรู้สึกว่าลื่นง่ายมาก ยิ่งวางบนพื้นเรียบๆ หากเผลอทำหล่นจากโต๊ะบ่อยๆ คงไม่ค่อยดีนัก
ในส่วนราคาของอยู่ที่ 14,990 บาท เท่านั้น ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจ ราคาหมื่นกลางๆ แต่สเปคนี่เทียบเท่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น 20,000 ได้ไม่น้อย สำหรับช่องทางการจำหน่ายสามารถสั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หลักของ Nubia ได้เลย โดยยังสั่งผ่าน Lazada,Cmart และ 24 Shopping  และในอนาคตทาง Nubia จะเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสั่งออนไลน์แล้วรับเครื่องได้ที่ 7-Eleven ได้อีกด้วยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว snapdragon 820 nubia z11
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)