x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nubia Z11 Max หน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ฟังก์ชั่นล้ำ สเปคสูงเกินราคา 8,990 บาท

icon 7 ก.ย. 60 icon 47,313
รีวิว Nubia Z11 Max หน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ฟังก์ชั่นล้ำ สเปคสูงเกินราคา 8,990 บาท

รีวิว Nubia Z11 Max หน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ฟังก์ชั่นล้ำ สเปคสูงเกินราคา 8,990 บาท
Nubia Z11 Max เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ Nubia ซึ่งเพิ่งจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปหมาดๆ เองครับ เป็นแบรนด์ลูกของ ZTE ที่ออกมาทำตลาดเอง โดยเปิดตัวทีเดียวถึง 4 รุ่น มีจุดขายตรงสเปคที่เกินราคา แถมยังมี Design ที่ดูพรีเมี่ยม และฟังก์ชั่นที่ดูล้ำสมัยมีจุดเด่นเฉพาะตัว รวมทั้งมีแผนการตลาดที่จะเน้นทำตลาดด้านออนไลน์เป็นหลัก สั่งซื้อได้ในเว็บไซต์ store.nubia และผ่านร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada, Cmart, 24shopping หรือซื้อแบบออฟไลน์ได้ที่ Big C รวมทั้งกำลังจะจับมือกับ 7-Eleven เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายอีกด้วย
สำหรับ Nubia Z11 Max ที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้ ต้องบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดูคุ้มค่ามากจนน่าตกใจ เพราะมีความโดดเด่นสูง เปิดตัวมาที่ 8,990 บาทเท่านั้น รุ่นนี้สเปคถือว่าจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD แถมชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card, เซ็นเซอร์ Fingerprint, กล้องความละเอียด 16MP และกล้องหน้า 8MP, แบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 เล่นเอาสะเทือนตลาดราคา 8,990 บาทเลยทีเดียว

อุปกรณ์ในกล่อง
สำหรับในกล่องรุ่นนี้จะไม่มีหูฟังมาให้นะครับ ต้องซื้อเพิ่มเติมเอง โดยกล่องของ Nubia ออกแบบดูหรูหราไม่เบา ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Nubia Z11 Max
  • อะแดปเตอร์
  • สาย USB Type-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือ



ดีไซน์
Nubia Z11 Max มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว แต่ตัวเครื่องมีขนาดบาง และมีน้ำหนักเบาเกินคาด ขอบหน้าจอบางมากทีเดียว วัสดุเป็นโลหะแทบจะทั้งหมด งานประกอบแน่นหนาและแข็งแรงมากครับ ตัวเครื่องให้ความรู้สึกไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนราคาแพงเลย



หน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD หน้าจอสวยมากครับ สีสันสดใส มุมมองหน้าจอกว้าง กระจกหน้าจอโค้ง 2.5D ตรงปุ่ม Home จะทำหน้าที่เป็น Notification Light ดูสวยงาม ด้านข้างเป็นปุ่มสัมผัส สามารถตั้งค่าเปิด-ปิดไฟ รวมทั้งสลับปุ่มได้เองอีกด้วย

ด้านหลังเป็นโลหะ ส่วนด้านบนและด้านล่างจะมีส่วนที่เป็นพลาสติคเพราะมีเสาอากาศอยู่ตรงนั้นครับ กล้องมีความละเอียด 16MP นูนขึ้นมาเล็กน้อย วงแหวนกล้องเป็นสีแดง สวยดีนะครับ และไฟแฟลชคู่แบบทูโทน ถัดลงมาจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และโลโก้ Nubia

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สามารถสแกนได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความแม่นยำทำได้ดี สามารถใช้เป็นปุ่ม Shutter เวลาถ่ายภาพได้ และถ้าแตะค้างจะเข้าโหมดจับภาพหน้าจอแบบพิเศษได้ด้วยครับ

ขอบตัวเครื่องมีการเจียรขอบแบบ Diamond Cut ช่วยให้ดูแวววาวหรูหรามากขึ้น ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน และพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. จะเห็นว่าขอบเครื่องบางมาก จนแทบจะวางตำแหน่งพอร์ทหูฟังไม่ได้เลยทีเดียว ส่วนด้านล่างทางซ้ายจะเป็นไมโครโฟน ส่วนด้านขวาจะเป็นลำโพงตัวเครื่อง เสียงดังและเพราะใช้ได้ครับ และรุ่นนี้จะใช้ USB Type-C


ด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power ส่วนด้านซ้ายจะเป็นช่องใส่ซิม (แบบไฮบริด)


แบตเตอรี่
Nubia Z11 Max มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 ชาร์จเต็ม 83% ในเวลาเพียง 30 นาที จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดมากครับ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แม้จะเล่นเกมอย่างต่อเนื่องก็ตาม เหมาะกับคนที่ไม่ชอบชาร์จแบตเตอรี่บ่อยๆ รวมทั้งคนที่ชอบดูภาพยนต์หรือ Series บนสมาร์ทโฟนเป็นอย่างยิ่ง

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Nubia Z11 Max ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย Nubia UI 4.0 ความเร็ว และความลื่นไหลทำได้ดีมาก หน้าตาเมนูการใช้งานสวยงาม ใช้งานง่าย แถมยังมีลูกเล่นเยอะมากๆ สามารถปรับอัตราส่วนไอค่อนบนหน้าจอได้ 2 ขนาด และปรับโทนสีของหน้าจอได้ จะติก็ตรงภาษาไทยยังแปลได้ไม่ดีครับ แปลผิดเยอะพอสมควร และหลายจุดเลยที่อ่านแล้วงง ซึ่งก็น่าจะได้รับการแก้ไขในอัพเดทต่อๆ ไป


ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือฟังก์ชั่น Edge Gesture ซึ่งมีลูกเล่นที่น่าสนใจ 5 รูปแบบด้วยกัน แถมยังทำงานได้อย่างลื่นไหลซะด้วย
  • เราสามารถแตะที่ขอบหน้าจอตรงกลาง (ทำได้ทั้ง 2 ด้านนะครับ ไม่ว่าจะถนัดขวา หรือซ้ายก็ไม่มีปัญหา) แล้วเลื่อนไปสู่หน้าอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  • รูดนิ้วจากมุมหน้าจอเพื่อเปิดแอปพลิเคชั่นที่เรากำหนด ซึ่งสามารถรูดจากด้านบน และด้านล่างจากมุมหน้าจอ
  • รูดนิ้วซ้ำๆ ที่ขอบจอจะเป็นการเคลียส์แอปพลิเคชั่นที่เราเปิดค้างเอาใว้
  • ใช้นิ้วเลื่อนขอบหน้าจอทั้ง 2 ด้าน จะเป็นการปรับเพิ่ม-ลดความสว่างหน้าจอ
  • คลิ๊กที่ขอบจอด้านบน 2 ครั้งจะเหมือนเป็นการกด Back ถอยกลับไป

การทำงานแบบ Multi Window เพียงแค่รูดนิ้วจากด้านล่างขึ้นไป ก็จะเป็นการเปิดการทำงานแล้วครับ สามารถใช้งานแยกออกจากกันได้อย่างอิสระ สามารถเล่นเกมไปด้วย ท่องเว็บไปด้วย หรือจะเปิดคลิปวีดีโอขึ้นมาดูก็ยังได้ วิธีสลับหน้าจอก็แค่แตะที่หน้าจอเพื่อเลือกเท่านั้นเอง และสามารถปรับขนาดหน้าจอได้ตามใจชอบ สลับการทำงานได้อย่างลื่นไหลน่าประทับใจทีเดียวครับ

Touch Gestures
  • แตะที่หน้าจอ 2 ครั้งเพื่อปลุกหน้าจอ
  • เอาฝ่ามือวางบนสมาร์ทโฟนเพื่อปิดหน้าจอ
  • ใช้นิ้ว 3 นิ้ว เลื่อนขึ้นด้านบนเพื่อจับภาพหน้าจอ
  • ใช้นิ้ว 3 นิ้ว ปัดไปทางซ้าย หรือขวา เพื่อเปลี่ยนแอปพลิเคชั่น
Motion Sensing
  • เลือกสมุดโทรศัพ์ที่ต้องการติดต่อ จากนั้นยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาแนบหูเพื่อเป็นการโทรออกอัตโนมัติ
  • เมื่อมีสายเรียกเข้า ยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาแนบหูเพื่อเป็นการรับสายอัตโนมัติ
  • เมื่อมีสายเรียกเข้า เครื่องเล่นเพลง หรือเสียงปลุก ให้คว่ำสมาร์ทโฟนลง เสียงจะหยุดอัตโนมัติ
  • เขย่าสมาร์ทโฟนเพื่อลบการแจ้งเตือนทั้งหมด


Super Screenshot เป็นฟังก์ชั่นการจับภาพหน้าจอแบบพิเศษต่างๆ เอาใว้ด้วยกัน สามารถเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น หรือแตะที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือค้างใว้ หรือกดปุ่มลดระดับเสียง + ปุ่ม Power ค้างเอาใว้ก็ได้ สำหรับลูกเล่นต่างๆจะมีดังนี้
  • จับภาพหน้าจอสี่เหลี่ยมผืนผ้า, ทรงกลม, รูปหัวใจ, จับภาพหน้าจอเป็นรูปทรงอิสระ
  • จับภาพหน้าจอแนวยาวต่อกันหลายๆ หน้า ที่น่าสนใจก็คือมันสามารถจับหน้าจอแบบยาวอัตโนมัติ เมื่อถึงหน้าที่เราต้องการสามารถสั่งหยุดได้ ไม่ต้องเลือกทีละหน้าจอ
  • บันทึกหน้าจอวีดีโอ สามารถบันทึกเสียงระหว่างการบันทึกหน้าจอได้ด้วย สามารถตั้งค่าการบันทึกหน้าจอได้สองแบบ 2 นาที และ 10 นาที
     



การถ่ายภาพ
Nubia Z11 Max มาพร้อมกล้องความละเอียด 16MP, ค่ารูรับแสง f/2.0, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash, บันทึกวีดีโอสูงสุดระดับ 4K 30fps, กล้องหน้าความละเอียด 8MP, ค่ารูรับแสง f/2.4
ที่น่าสนใจก็คือฟังก์ชั่นกล้องจัดมาให้เต็มที่เลยครับ ไม่แตกต่างจากรุ่นระดับสูง มีโหมดโปรมาให้ใช้งานด้วย และฟังก์ชั่นพิเศษเพียบจริงๆ ที่ว้าวมากๆ คือสามารถจำลองค่า F หรือค่ารูรับแสงได้จริงๆ โดยปรับได้ตั้งแต่ f/2.8 ไปจนถึง f/44 สุดยอดเลยครับ

สำหรับคุณภาพกล้องจัดว่าอยู่ในระดับที่ดีครับ ไม่เท่ารุ่นที่เด่นเรื่องกล้องจริงๆ แต่ก็ไม่แย่แน่นอน ใช้ได้เลยนะ รวมทั้งกล้องหน้าที่ดูดีครับ คมและมีโหมด Face Beauty ซึ่งปรับได้ถึง 10 ระดับ มีตัวอย่างภาพกล้องหน้าเปรียบเทียบในแต่ละระดับให้ชมด้วยนะครับ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันได้เลย
เปรียบเทียบ ปิดฟังก์ชั่น Face Beauty, เปิดระดับ 5 และเปิดระดับ 10





















การประมวลผล
Nubia Z11 Max สเปคสูงเกินราคาครับ ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8976 Snapdragon 652, CPU Octa-core (4x1.8 GHz Cortex-A72 & 4x1.4 GHz Cortex-A53), GPU Adreno 510, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 256GB มาดูคะแนนทดสอบกัน



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น Quadrant Standard ทำไปได้ 32,449 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 81,615 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 59.4 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 3 จุด (คาดว่าอาจจะเป็นปัญหาเฉพาะเครื่องทดสอบ)
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดี
คะแนนทดสอบสูงโดดเด่นมากครับ ในระดับราคา 8,990 บาท (รุ่นที่เปิดตัวในราคานี้) น่าจะสูงที่สุดแล้ว
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 3(1800), 7(2600), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, hotspot
  • Bluetooth 4.1, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • USB Type-C 1.0 reversible connector, USB On-The-Go
  • พอร์ทหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Nubia Z11 Max เห็นแบบนี้เป็นมือถือเสียงดีนะครับ เสียงผ่านลำโพงใสมาก เพราะทีเดียว ผ่านหูฟังก็ทำได้ดี รุ่นนี้ใช้ระบบ DTS sound รองรับคุณภาพเสียงระดับ High Resolution Audio เครื่องเล่นเพลงหน้าตาสวย แต่ไม่มีวิทยุมาให้

ทดสอบคลิปวีดีโอความละเอียด Full HD 1080P ลื่นไหลดีครับ

ทดสอบด้วยเกมอย่าง Asphalt 8: Airborne และ N.O.V.A. 3 เล่นได้อย่างลื่นไหลเลยครับ ไม่มีกระตุก ใครชอบเล่นเกมรุ่นนี้ตอบสนองได้เต็มที่ในราคาไม่แพงจริงๆ

สรุป
Nubia Z11 Max เป็นสมาร์ทโฟนราคา 8,990 บาท ที่คุ้มค่าเกินราคาจริงๆครับ ผมนั่งรีวิวไปก็พยายามหาข้อเสียแล้วนะ ซึ่งก็เจออยู่ครับแต่มันเล็กน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ Nubia จัดมาให้ในรุ่นนี้ผมว่ามันน่าซื้อแบบไม่ต้องเชียร์เลย คุ้มมากครับ ทั้งภายนอกและภายในทำได้ดี และจัดเต็มเกินราคา ฟังก์ชั่นเท่ๆ อย่าง Edge Gesture และ Multi Window ที่ตอนแรกนึกว่าจะใส่มาเฉพาะ Z11 เจ้า Z11 Max ที่ราคาแค่นี้ก็มีมาให้ (แถมเห็นว่า N1 กับ Z11 Mini ก็มีมาให้เช่นกัน) แม่เจ้าเป็นการตลาดที่รุกแรงต่อยหนัก และเน้นปากต่อปากจริงๆครับ เพราะเขาเล่นแต่ตลาดออนไลน์ล้วนๆเลยจริงๆ (ซึ่งก็น่าจะเป็นสาเหตุที่สามารถทำราคาของแต่ละรุ่นให้ชวนว้าวได้ขนาดนี้)
สำหรับใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ สเปคแรง ลูกเล่นเพียบ แบตเตอรี่อึดๆ ในราคาถูกเวอร์ๆ Nubia Z11 Max เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งครับ ซึ่งถึงแม้ว่าตลาดระดับราคานี้จะเต็มไปด้วยสมาร์ทโฟนสุดคุ้มมากมาย (เล่นเอาแปลกใจเลยครับ สงครามราคา 8,xxx บาทช่วงนี้ร้อนแรงมากๆ) แต่เจ้า Nubia Z11 Max ก็เป็นรุ่นที่โดดเด่น และมีจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่ง


ข้อดีของ Nubia Z11 Max
  1. Design สวยหรูเหมือนรุ่นราคาแพง วัสดุโลหะ งานประกอบดีมาก
  2. รองรับ 4G LTE และใช้งาน 2 ซิม
  3. หน้าจอขนาดใหญ่ Super AMOLED ขนาด 6 นิ้วความละเอียด Full HD กระจกโค้ง 2.5D
  4. สเปคสูงเกินราคา Snapdragon 652, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB
  5. มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  6. กล้องคุณภาพดี มีลูกเล่นพิเศษมาให้เยอะมากๆ
  7. เสียงดีทั้งลำโพง และผ่านหูฟัง
  8. แบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0
ข้อด้อยของ Nubia Z11 Max
  1. ไม่มีแถมหูฟังมาให้
  2. ภาษาไทยแปลผิดเยอะ และยังอ่านแล้วงงในหลายๆจุด
แท็กที่เกี่ยวข้อง nubia nubia z11 max
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)