x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ZTE Blade V6 สเปคจัดเต็มในราคาเบาๆ

icon 26 พ.ค. 60 icon 17,812
รีวิว ZTE Blade V6 สเปคจัดเต็มในราคาเบาๆ

รีวิว ZTE Blade V6 สเปคจัดเต็มในราคาเบาๆ
สมัยนี้ใครๆ ก็อยากได้สมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชันครบแต่ราคาต้องไม่แพงมาก วันนี้เราจะรีวิวสมาร์ทโฟนที่ถือว่าตรงตามที่เราเกริ่นมาตั้งแต่แรกเลย ซึ่งก็คือ ZTE Blade V6 นั่นเองค่ะ และตอนนี้ ZTE นั้นก็ได้จับมือกับ AIS จัดโปรโมชั่น "AIS SUPER DEAL" ขึ้นมา ZTE Blade V6 จึงเหลือแค่ 2,990 บาท จากราคาปกติ 5,690 บาท (ชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท) นอกจากโปรโมชั่นที่คุ้มค่าแล้ว พวกฟีเจอร์ความน่าสนใจในลูกเล่นต่างๆ นั้นยังมีอีกเพียบ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่าค่ะ
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้ม Sim
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ ^^
ดีไซน์
ZTE Blade V6 มาพร้อมกับการดีไซน์ตัวเครื่องที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ มีความบาง เบา มีการใส่โลโก้ ZTE เข้าไปด้านหลังเครื่อง ตัวเครื่องนั้นจะเป็นแบบ Full metal body design วัสดุหลักก็คือ อะลูมิเนียม อัลลอย เกรดดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องบิน จากการที่ได้สัมผัสตัวเครื่องมีความรู้สึกว่าค่อนข้างจับถนัดมือ สะดวก ใช้งานง่าย ให้ความหรูหราในตัว ขนาดตัวเครื่อง 142 x 69.5 x 6.8  มิลลิเมตร และน้ำหนัก 122 กรัม

ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

ด้านบนของตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด/microSD 

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับเสียง และปุ่ม Power

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบ micro USB และรูไมค์สนทนา

ด้านหลังตัวเครื่องมีการออกแบบให้ดูเรียบหรู ฝาหลังไม่สามารถถอดออกได้ และมีกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แฟลช Dual-Color True-Tone flash และจะมีโลโก้ ZTE อยู่ตรงกลางพอดี

ตัวถาดซิมของ ZTE Blade V6 จะเป็นแบบไฮบริดรองรับทั้งการใช้งานในแบบ 2 ซิมการ์ด หรือต้องเลือกใช้งาน 1 ซิมการ์ดร่วมกับตัวหน่วยความจำภายนอก Micro SD Card แต่การออกแบบถาดซิมของ ZTE Blade V6 จะแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นถาดแนวยาว แต่ของ ZTE Blade V6 เป็นถาดสั้นใช้งานด้วยการวางซิมไว้ทั้ง 2 ด้าน
หน้าจอ และอินเตอร์เฟส
ด้านหน้าตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 5.0 นิ้ว แบบ HD IPS ความละเอียด 1280 x 720 เหนือหน้าจอนั้นมีตัวเซ็นเซอร์ ลำโพงสนทนา และกล้องหน้า ZTE Blade V6 รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย MiFavor UI 3.0 ซึ่งตัว Ui นี้ก็มาพร้อมกับความสามารถมากมายเลยทีเดียว ที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจคุณ ส่วนหน้าจอหลักมีให้ใช้งานเริ่มต้น 4 หน้า (เพิ่มได้หลายหน้า) สามารถวางไอคอนแอปพลิเคชั่นหรือ widget เพื่อการใช้งานได้สะดวกมากขึ้น จะปัดเลื่อนไปทางซ้าย-ขวา เพื่อดูหน้าจอหลักอื่น หรือปัดเลื่อนด้านบนลงก็จะพบกับหน้าต่างการแจ้งเตือนพร้อมด้วยไอคอนลัดสำหรับเปิด-ปิดการเชื่อมต่อ


การถ่ายภาพ
ZTE Blade V6 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แฟลช Dual-Color True-Tone flash จะช่วยปรับสีภาพให้ดูสวยสมจริงขึ้นเมื่อเปิดใช้งานแฟลช มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ HD 1280 x 720 พิกเซล ส่วนกล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยจะมีโหมดถ่ายภาพอย่างเช่น โหมดกล้อง Manual คือถ่ายภาพได้อย่างอิสระ หรือพวกโหมดพาโนรามา, Face Beauty,  Live Photo, Motion Track, Multi angle view

การตั้งค่าต่างๆ ในกล้อง

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
ZTE Blade V6 รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0.2 Lollipop ครอบทับด้วย MiFavor UI 3.2 มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น Mediatek MT6735 Quad Core ความเร็ว 1.3GHz รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 2 GB ส่วนหน่วยความจำภายในมีให้ 16 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

ข้อมูลตัวเครื่อง

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้  29327 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมัลติมีเดียต่างๆ
หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full-HD 720p ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A

การรับชม VDO จาก Youtube

การรับชม VDO จาก Youtube
สรุป
ZTE Blade V6 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจด้วยรูปร่างหน้าตาการดีไซน์ โดยเฉพาะตัวเครื่องที่ขึ้นรูปด้วยวัสดุโลหะอะลูมิเนียอัลลอยทำให้มีความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา รวมไปถึงสเปคของเครื่องนั้นก็จัดมาให้ครบคุ้มค่ากับราคา ยิ่งโปรโมชั่น "AIS SUPER DEAL" ที่ร่วมกับ AIS นั้น ยิ่งกว่าคุ้มจริงๆ ส่วนคุณภาพกล้องนั้นถือว่าดีสมกับราคาเครื่อง จากการที่ได้ลองใช้งานตัวเครื่องในส่วนต่างๆ นั้นยังไม่เจอปัญหาอะไรเท่าไหร่ยังสามารถใช้งานทั่วไป เข้าเว็บไซต์ เล่นโซเชียลต่างๆ ได้ปกติ แถมยังสามารถรองรับ 4G LTE ได้อีก ในราคาปกติ 5,690 บาท 
ขอขอบคุณ : บริษัท ZTE (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้เครื่อง ZTE Blade V6 มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง zte zte blade v6
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)