x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Huawei Honor 6 Plus มือถือกล้องคู่ ซีพียู super core

icon 26 พ.ค. 60 icon 14,218
รีวิว Huawei Honor 6 Plus มือถือกล้องคู่ ซีพียู super core

รีวิว Huawei Honor 6 Plus มือถือกล้องคู่ ซีพียู super core
ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนนับเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ผู้คนนิยมนำมาถ่ายรูป ทั้งนี้ ก็เนื่องจากความสะดวกสบายในการพกพา มีโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว ก็สามารถถ่ายรูป เล่นแอปฯ พร้อมกับส่งภาพที่ถ่ายเสร็จให้เพื่อนได้ทันที ทั้งนี้ ถ้าคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์อันเรียบหรู และแฝงไปด้วยคุณสมบัติในการถ่ายภาพมากมายแล้วล่ะก็ อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ ซึ่งบททดสอบนี้ก็น่าจะในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีกับสมาร์ทโฟนจาก Huawei นั่นก็คือ Huawei Honor 6 Plus

ดีไซน์
เมื่อพูดถึงเรื่องการดีไซน์ ต้องยอมรับเลยว่าสมาร์ทโฟน หัวเหว่ย Huawei-Honor 6 Plus นั้นมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม เรียบหรู สะดุดตาจริงๆ (มีสีขาว ดำ ทองให้เลือก โดยตัวที่เราได้มาทดสอบคือสีขาว) โดยเครื่องนั้นมีขนาดอยู่ที่ 150.5 x 75.7 x 7.5 มม. หนักเพียง 165 กรัม ซึ่งถือว่ากำลังพอดี พกพาได้สะดวก นอกจากนั้น ตัวเครื่องยังมีส่วนประกอบเป็นวัสดุไฟเบอร์กลาส 6 ชั้น (ทาง Huawei บอกสรรพคุณไว้ว่าสามารถกันกระสุนได้ รวมถึงมีวิดีโอสาธิตให้ดูว่ากันได้จริงๆ แม้มีรอยอยู่บ้าง แต่ผมก็ไม่กล้าเอาปืนมายิงนะ) ผสมผสานกับขอบเมทัลได้อย่างลงตัว บ่งบอกถึงความทนทานได้เป็นอย่างดี

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีพอร์ตใส่ซิม 1 และพอร์ตใส่ซิม 2 แบบไฮบริด (สามารถเลือกใส่ซิมหรือการ์ด MicroSD ได้) รวมถึงปุ่ม Power และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง 

ส่วนทางด้านซ้ายนอกจากช่องเสาอากาศแล้ว ก็จะไม่มีปุ่มอะไร

ทางด้านล่างจะมีพอร์ต MicroUSB และไมโครโฟนสำหรับการสนทนา
หน้าจอ
สมาร์ทโฟน หัวเหว่ย Huawei-Honor 6 Plus มาพร้อมหน้าจอสัมผัส TFT-LTPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080 พิกเซล (403 PPI) 16.7 ล้านสี ซึ่งจากการทดสอบรับชมภาพ วิดีโอ เว็บไซต์บนตัวเครื่อง ก็พบว่าจอภาพนั้นช่วยสร้างอรรถรสในการชมได้ดี สามารถแสดงสีสันสดใส สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้น ขอบจอยังบางเพียง 2.8 มม. และตัวจอนั้นเป็นกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 3 ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราว่าโทรศัพท์มือถือสุดที่รักจะไม่เป็นรอยง่ายๆ

หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ของสมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus นั้น
แสดงผลได้อย่างชัดเจน และสวยงามจริงๆ
อินเตอร์เฟสและฟังก์ชัน
ตัวเครื่องมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 KitKat ครอบด้วยยูสเซอร์อินเทอร์เฟสเวอร์ชั่นใหม่ Huawei EMUI 3.0 ที่ถูกออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม แถมยังใช้งานง่าย ทั้งนี้ตัวอินเทอร์เฟสยังมีบางสิ่งที่เหมือนเวอร์ชั่นก่อน คือ ไม่มี App Drawer ทุกๆ แอปพลิเคชั่นจึงมารวมกันอยู่ที่หน้าโฮมสกรีนอย่างเดียว นอกจากนั้น สมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นสุดไฮเทค อย่างเช่น การวาดตัวอักษรบนหน้าจอที่อยู่ในโหมด sleep หรือพักหน้าจอ เพื่อเข้าใช้งานโหมดต่างๆ อย่างรวดเร็ว อาทิ วาดรูปตัว "m" ก็จะเข้าสู่โหมดเล่นเพลง เป็นต้น

อินเทอร์เฟสเวอร์ชั่นใหม่ Huawei EMUI 3.0 ของสมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus
ถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม และใช้งานง่ายจริงๆ

(ภาพซ้าย) ฟังก์ชั่นการการวาดตัวอักษรบนหน้าจอที่อยู่ในโหมด sleep หรือพักหน้าจอ ช่วยให้เราใช้งานโหมดต่างๆ ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว (ภาพขวา) ผู้ใช้สามารถปรับแต่งธีมได้ตามต้องการ เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของตัวเอง
การประมวลผล
สมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus ใช้ระบบประมวลผลแบบ "Super Core" 8+1 Core โดยเป็นการรวมกันของซีพียู Huawei HiSilicon Kirin 925 Octa-Core ชิปเซ็ต 4 แกนขนาดใหญ่ A15 1.8 GHz และ 4 แกนขนาดเล็ก A7 1.3 GHz เพิ่มเติมด้วย Smart Micro Core อีก 1 แกน ส่วนระบบประมวลผลภาพนั้นเป็น Mali T628 MP4 และมี RAM 3GB ซึ่งการทดสอบใช้แอปฯ เล่นเกมกราฟิกดีๆ และดูภาพยนตร์ ก็พบว่าเครื่องมีการทำงานอย่างลื่นไหล ไม่ค่อยพบอาการกระตุกหรือค้างให้เสียอารมณ์ ทั้งนี้ ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมหน่วยความจำภายใน 32GB แต่ถ้าคุณยังรู้สึกว่าน้อยไป Huawei Honor 6 Plus ยังรองรับการ์ด MicroSD มากถึง 128GB เลยทีเดียว

การทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องด้วยแอป AnTuTu Benchmark (แอปพลิเคชั่นทดสอบประสิทธิภาพชื่อดังที่ใช้ได้ทั้งบนแท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ) สามารถทำคะแนนได้ถึง 43,493 คะแนน ซึ่งอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียว

ลองทดสอบเล่นเกมกราฟิกสวยๆ อย่าง Mortal Kombat X ก็พบว่าลื่นไหลเป็นอย่างดี
ไม่ค่อยพบอาการกระตุกแต่อย่างใด
การเชื่อมต่อ
ในเรื่องของการเชื่อมต่อ โทรศัพท์มือถือ Huawei Honor 6 Plus นั้นรองรับสิ่งต่างๆ มายดังนี้
  • รองรับระบบเน็ตเวิร์ค 2G (GSM) 3G (CDMA/UMTS/TDS-CDMA) 4G (LTE FDD/LTE TD) รวมถึงสามารถใช้งาน 2 ซิมพร้อมกันได้ (Micro SIM และ Nano SIM) (รองรับ 4G เฉพาะซิม 1 เท่านั้น)
  • ระบบ Bluetooth 4.0
  • ระบบ Bluetooth Low Energy (BLE) เทคโนโลยี Bluetooth แบบประหยัดพลังงาน
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สาย WiFi IEEE802.11 b/g/n (WiFi Direct, WiFi WPS)
  • จุดกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบพกพา (Portable WiFi hotspot)
  • รองรับการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ระยะใกล้ (Near Field Communication (NFC)
  • MicroUSB 2.0
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีช่องหูฟัง 3.5 มม. รวมถึงพอร์ตอินฟราเรดที่ทำงานร่วมกับ แอป Smart Controller
เพื่อเปลี่ยนตัวเครื่องให้เป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ทีวี เป็นต้น

เครื่องรองรับการเชื่อมต่อทั้งระบบ 4G และ Wi-Fi จึงช่วยให้เราท่องโลกออนไลน์ได้ด้วยความรวดเร็ว
การถ่ายภาพ
การถ่ายภาพนับเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus เลยทีเดียว โดยมีฟีเจอร์มากมายให้พูดถึงเช่น กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้องหลังแบบคู่ 8 ล้านพิกเซล ที่ทาง Huawei เรียกว่า "Eagle Eye" แถมมาพร้อมเลนส์และระบบประมวลผลภาพที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้ภาพมีความคมชัดเทียบเท่าความละเอียดของกล้อง 13 ล้านพิกเซล รวมถึงสามารถตั้งค่ารูรับแสงได้ตั้งแต่ F0.95-F16, คุณสมบัติถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้อย่างดีขึ้นถึง 60%, โหมด Super Snapshot ถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วใน 1 วินาที แม้ในขณะปิดหน้าจออยู่, ระบบแฟลชคู่อัตโนมัติ (Dual LED) และโฟกัสภาพอย่างรวดเร็วเพียง 0.1 วินาที นอกจากนั้น เครื่องยังมีรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงถึง 1080P ที่ 30fps อีกด้วย 

ภาพจากกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเซลฟี่ จะเดี่ยว จะกลุ่มกล้องก็เอาอยู่
คลิกดูภาพใหญ่ 

ภาพจากกล้องคู่ด้านหลัง 8 ล้านพิกเซลให้สีสันที่สวยงาม สมจริง เป็นธรรมชาติ
คลิกดูภาพใหญ่

แม้ในยามที่มีแสงน้อย กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลก็ยังเก็บรายละเอียดของภาพที่ต้องการได้ดี
คลิกดูภาพใหญ่

ภาพจากโหมด Super night จะเหมือนกับการถ่ายด้วยสปีดชัตเตอร์บนกล้อง DSLR
ซึ่งเราขอแนะนำให้ใช้ขาตั้งเป็นอุปกรณ์ช่วยในการถ่าย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 
คลิกดูภาพใหญ่

ด้วยโหมดถ่ายภาพแบบ Wide Aperture คุณจึงสร้างสรรค์ภาพที่มีความชัดลึก ชัดตื้นได้ตามความต้องการ
คลิกดูภาพใหญ่

นอกจากนั้นเครื่องยังมีเอฟเฟกต์การถ่ายภาพในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกอีกมากมายด้วย
คลิกดูภาพใหญ่
การเล่นสื่อมัลติมีเดียต่างๆ
เมื่อกล่าวถึงการเล่นสื่อมัลติมีเดียต่างๆ แล้ว สมาร์ทโฟน Huawei Honour 6 Plus นั้นมีสิ่งต่างๆ ไว้รองรับอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ที่ช่วยให้รับชมวิดีโอได้อย่างเต็มตา และคมชัดทุกมุมมอง รวมถึงยังมีระบบเสียงแบบ DTS ที่เต็มไปด้วยมิติและรายละเอียด จึงทำให้เราฟังเพลงหรือเสียงจากภาพยนตร์ได้อย่างมีอรรถรสมากขึ้น นอกจากนั้น Huawei Honor 6 Plus ยังมาพร้อมหูฟังที่ตัดเสียงรบกวนได้ แถมยังมีแอปฯ Smart Controller ที่ช่วยให้เราแปลงสภาพเครื่องให้เป็นรีโมทเพื่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลาย เช่น ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี เป็นต้น 

ราได้รับอรรถรสเต็มเปี่ยมจริงๆ เมื่อชมภาพยนตร์บนตัวเครื่องผ่านหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD

การใช้แอปฯ Smart Controller เพื่อแปลงร่างสมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus ให้เป็นรีโมทคอนโทรล
ช่วยให้เราไม่ต้องตามหาว่าไปลืมว่างรีโมททีวีไว้ที่ไหน นับว่าเป็นฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกจริงๆ
แถมยังควบคุมอุปกรณ์ได้หลายประเภทด้วย
แบตเตอรี่
เครื่องมาพร้อมแบตเตอรี่แบบ Li-Polymer ที่มีคุณสมบัติบางและเบา โดยความจุนั้นอยู่ที่ 3,600 mAh ซึ่งจากการทดสอบใช้งานแอปพลิเคชั่น เล่นเกม ดูหนัง แบตเตอรี่ก็สามารถอยู่ได้เกือบหนึ่งวันเต็มๆ นอกจากนั้นยังมีโหมดประหยัดพลังงาน Super power saving mode ที่จะแสดงผลอินเทอร์เฟสเป็นขาว-ดำ ซึ่งแม้จะใช้งานได้แค่เพียงโทรออก-รับสาย รับ-ส่งข้อความ SMS เท่านั้น แต่ก็ช่วยให้มีระยะเวลาใช้งานได้นานขึ้นกว่าโหมดปกติเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว

มื่อใช้โหมดประหยัดพลังงาน Super power saving mode ที่แสดงผลเป็นขาว-ดำ จะเห็นได้ว่าสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากกว่าโหมดปกติ มีประโยชน์อย่างยิ่งเวลาที่แบตเตอรี่เหลือไม่กี่เปอร์เซ็นต์
สรุป
  • ดีไซน์ : เรียกได้ว่าเรียบหรู สวยงามอย่างยิ่ง แถมวัสดุที่นำมาใช้ก็นับว่ามีคุณภาพมาก จนคาดไม่ถึงว่าโทรศัพท์มือถือราคาหมื่นกลางๆ จะทำได้ขนาดนี้
  • หน้าจอ : นับว่ามีขนาดกำลังพอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป แถมยังแสดงผลภาพมีสีสันสดใส สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติอย่างยิ่ง เหมาะกับการรับชมภาพยนตร์บนตัวเครื่อง
  • อินเตอร์เฟสและฟังก์ชัน : ทำออกมาได้อย่างสวยงาม เรียบง่าย น่าใช้ แถมฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในเครื่องก็ช่วยอำนวยความสะดวกเราได้ดี
  • การประมวลผล : ซีพียูแบบ "Super Core" มีผลต่อการทำงานของเครื่องเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้เราใช้งานแอปและเล่นเกมกราฟิกสวยๆ ได้อย่างไร้กังวลเลยทีเดียว
  • การเชื่อมต่อ : เครื่องรองรับการเชื่อมต่อมากมาย เรียกว่าครบครันต่อการใช้งานพื้นฐานทุกอย่างจริงๆ
  • การถ่ายภาพ : จากการไปทดสอบถ่ายภาพในสถานที่ต่างๆ (รวมถึงการบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปประเทศนิวซีแลนด์) ก็พบว่ากล้องพร้อมให้รูปถ่ายที่มีคุณภาพจริงๆ มีสีสันสดใส สวยงาม แม้จะนำภาพไปดูบนเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ตาม ส่วนการถ่ายภาพกลางคืน ถึงจะมี Noise อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นในราคาระดับเดียวกัน ส่วนโหมด Wide Aperture ก็ช่วยให้ภาพนั้นมีมิติมากขึ้น มีชัดลึก ชัดตื้น เหมือนกับถ่ายจากกล้อง DSLR
  • การเล่นสื่อมัลติมีเดียต่างๆ : ในส่วนนี้ สมาร์ทโฟน Huawei Honor 6 Plus ก็มีฟังก์ชั่นที่รองรับอยู่มากมาย ซึ่งสิ่งที่เราชื่นชอบก็น่าจะเป็นคุณภาพของเสียงที่อยู่ในเกณฑ์ดีนั่นเอง
  • แบตเตอรี่ : ขนาดแบตเตอรี่ที่มีมาให้ 3,600 mAh นั้นเพียงพอต่อการใช้งานเกือบตลอดทั้งวันจากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อีกทั้ง โหมดประหยัดพลังงาน Super power saving mode ก็ช่วยสร้างความมั่นใจว่าเราจะไม่พลาดการติดต่อ
  • สรุปโดยรวม : ด้วยกล้องหลังแบบคู่ 8 ล้านพิกเซล รวมถึงซีพียูแบบ "Super Core" และฟังก์ชั่นการทำงานที่มากมายเกินราคา 15,990 บาท สมาร์ทโฟน Huawei Honour 6 Plus จึงเป็นโทรศัพท์มือถืออีกรุ่นหนึ่งที่มัดใจเราได้อย่างไม่ยากเย็น
ขอขอบคุณบริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ที่ให้เครื่อง Huawei Honor 6 Plus มาทดสอบครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei honor 6 plus
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)