x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Microsoft Lumia 640 LTE สมาร์ทโฟน 4G ราคาประหยัด

icon 26 พ.ค. 60 icon 5,779
รีวิว Microsoft Lumia 640 LTE สมาร์ทโฟน 4G ราคาประหยัด

Microsoft Lumia 640 LTE สมาร์ทโฟน 4G ราคาประหยัด
Microsoft Lumia 640 LTE สมาร์ทโฟนฟังก์ชันคุ้มค่าเกินราคา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานและสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้น แม้ในขณะเดินทาง ด้วยการทำงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วยตัวช่วยต่างๆ ที่จะสนองความต้องการของคุณได้ทันที วันนี้ทางเรา Checkraka.com จึงได้เลือก Microsoft Lumia 640 LTE มารีวิวในครั้งนี้ จะเป็นยังไงนั้น ไปดูกันดีกว่าค่ะ

ในกล่องมีอะไรบ้าง
  • ตัวเครื่องโทรศัพท์
  • แบตเตอรรี่่
  • อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน
 
ดีไซน์
ตัวเครื่อง Microsoft Lumia 640 LTE มีดีไซน์ที่สวยงาม กะทัดรัด วัสดุทนทานและมีหลากหลายสีสันให้เลือกทั้งขาว, ดำ, ฟ้า และส้ม ซึ่งทางเราได้นำตัวเครื่องสีดำมาใช้ในการทดสอบ ขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 141.3 x 72.2 x 88 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 145 กรัม เท่านั้น จึงพกพาสะดวก ส่วนการดีไซน์ตัวเครื่องนั้นไม่ได้ต่างไปจากรุ่นก่อนๆ โดยรวมเน้นที่ความโค้งมนและขอบตัดด้านข้างๆ ซึ่งถือว่าดีไซน์แบบนี้เป็นเอกลักษณ์ของ Microsoft ก็ว่าได้

ด้านซ้ายมือของตัวเครื่อง จะปล่อยโล่งๆ ดูเรียบๆ ไม่มีปุ่มใดๆ

ด้านขวามือของตัวเครื่อง มีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับเสียงอยู่ด้านบน และถัดลงมาคือปุ่ม Power เปิด-ปิด

ด้านล่างตัวเครื่อง เป็นช่องเสียบสาย USB หรือชาร์จไฟ

ด้านหลังของตัวเครื่องค่ะ พื้นผิวสัมผัสแบบ Glossy มาพร้อมกล้อง 8 ล้านพิกเซล, LED แฟลชและลำโพงด้านล่างตัวเครื่องค่ะ
หน้าจอ
หน้าจอของ Microsoft Lumia 640 เป็นหน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอที่เน้นการมองเห็นและยังคงสีสันคมชัด ความละเอียดอยู่ที่ HD 720p (1280 x 720), ความละเอียดของเม็ดสี 294 PPI, โดยหน้าจอใช้กระจก Corning Gorilla Glass 3 ทนทานต่อรอยขีดข่วนมากขึ้น 3 เท่า ลดรอยขีดข่วน 40% และแข็งแกร่งขึ้นถึง 50% พร้อมฟังก์ชั่น Glance screen รวมถึง Sunlight readability อ่านจอได้แม้กลางแสงจ้า

ด้านหน้าตัวเครื่อง
ในส่วนของหน้าจอการใช้งานในหน้าแรกหรือเรียกอีกอย่างว่า Live tile เมื่อเปิดเข้ามา มองแล้วดูเป็นระเบียบ เรียบง่ายไม่ยุ่งยากเกินไป ภาพแทนลักษณะฟังก์ชันต่างๆ เมื่อเราเห็นก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าคือฟังก์ชันอะไร นอกจากนี้เราสามารถเปลี่ยนสี Live tile ได้ถึง 21 สีเลยทีเดียว
อินเตอร์เฟสและฟังก์ชัน
ในส่วนของลักษณะการใช้งานตัวเครื่องเมื่อเปิดเข้ามาจะพบกับ Live tile ที่เป็นสี่เหลี่ยมตามสไตล์ของ Windows Phone ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนเมนูตามการใช้งานของเราได้ตลอด หากต้องการเข้าไปที่หน้าเมนู สามารถใช้นิ้วเลื่อนจากขอบจอไปทางซ้ายจะเจอเมนูต่างๆ เรียงกันเป็นแนวยาวลงมา หากไม่อยากเสียเวลาเลื่อนหาสามารถกดที่แว่นขยายและพิมพ์ชื่อเมนูนั้นก็จะเจอได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเลื่อนหาให้เสียเวลา

Live tile และเมนูในเครื่อง
ในส่วนของรูปแบบหน้าจอหลักนั้นอาจเปลี่ยนไม่ได้มาก เปลี่ยนได้แค่สีพื้นหลังและเมนูต่างๆ แต่โทนสีนั้นสามารถเปลี่ยนได้ถึง 21 สีแล้วแต่เราต้องการเลยค่ะ โดยเข้าไปที่การตั้งค่าและเข้าไปที่ หน้าจอเริ่ม + ชุดรูปแบบ แล้วเลือกปรับเปลี่ยนได้ทันที

หน้าจอเริ่ม + ชุดรูปแบบ สามารถเปลี่ยนได้ตามใจค่ะ
การประมวลผล
Microsoft Lumia 640 LTE มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows Phone 8.1 พร้อม Lumia Denim โดยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 processor แบบ dual-core ความเร็ว 1.2 GHz รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 1 GB ส่วนพื้นที่จัดเก็บหน่วยความจำภายในแม้จะมีเพียง 8 GB แต่ก็สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วย SD Card ได้ถึง 128 GB

ข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ในเครื่อง
การเชื่อมต่อ
สำหรับการเชื่อมต่อนั้น Microsoft Lumia 640 LTE พร้อมรองรับทุกสิ่ง เช่น
  • USB0 2.0
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • Bluetooth 4.0
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • LTE Cat4 (ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 150 Mbps : ความเร็วในการอัพโหลดสูงสุด 50 Mbps)
  • ระบบนำทางด้วยดาวเทียม (GPS, Glonass, Beidou)
  • NFC (Near Field Communication : การสื่อสารข้อมูลระยะใกล้ : อ่าน, เขียน, แชร์)
  • สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่ายแบบ DLNA (Digital Living Network Alliance)
  • รองรับมาตรฐาน HTML5
  • รองรับระบบ GPS, A-GPS และยังมีแอปพลิเคชัน HERE Maps, HERE Drive+ และ HERE Transit สำหรับการใช้งานแผนที่ และระบบนำทางค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านทาง Windows Phone Store

การเชื่อมต่อต่างๆ ใน Microsoft Lumia 640 LTE
การเชื่อมต่อแบบ NFC คืออะไร ?
Near Field Communications (NFC) คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้การเชื่อมต่อและการแบ่งปันเป็นเรื่องง่าย โทรศัพท์และอุปกรณ์เสริม Nokia ที่รองรับ NFC จะเชื่อมต่อกันได้โดยไม่ต้องใช้สาย เมื่อคุณนำอุปกรณ์ทั้งสองมาสัมผัสกันบริเวณ NFC จะอยู่ที่ด้านหลังของโทรศัพท์ เหนือกล้อง เมื่อหน้าจอเปิดอยู่ ให้นำบริเวณ NFC ไปแตะกับโทรศัพท์หรืออุปกรณ์เสริมอีกเครื่อง
ตัวอย่างเช่น
  • เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่ใช้ร่วมกันได้ ที่มีคุณสมบัติรองรับ NFC เช่น ชุดหูฟัง
  • แบ่งปันเนื้อหาต่างๆ เช่น รูปภาพและวิดีโอ กับโทรศัพท์ Nokia เครื่องอื่นที่รองรับ NFC
  • เล่นเกมส์แข่งกับเพื่อน หากทั้งคุณและเพื่อนมีโทรศัพท์ Nokia ที่รองรับ NFC
  • แตะกับแท็ก NFC เพื่อโหลดเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับโทรศัพท์ของคุณ หรือเข้าใช้บริการออนไลน์
การถ่ายภาพ
ในส่วนของการถ่ายภาพ Software หลักนั้นจะเป็น Lumia Camera ค่ะ ซึ่งมันมีความสามารถที่ไม่แพ้พวกรุ่นก่อนๆ สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างยืดหยุ่นและหลากหลายทั้ง ไวท์บาลานซ์, ISO, Speed Shutter, และการชดเชยแสง นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจาก Microsoft เช่น
  • Lumia Camera คุณสามารถถ่ายภาพ ถ่ายภาพต่อเนื่องอัจฉริยะ และวิดีโอทั้งหมดในแอปพลิเคชั่นเดียว ใช้โหมดอัตโนมัติเมื่อคุณต้องการเล็งแล้วถ่ายอย่างเดียว หรือสลับเป็นโหมดควบคุมด้วยตนเอง
  • Lumia Selfie คือแอปสำหรับถ่ายภาพตัวเองโดยใช้กล้องหน้าหรือกล้องหลัก แค่เพียงคลิกที่ปุ่มกล้อง คุณก็จะได้ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมของตัวเอง
  • Lumia Storyteller คุณสามารถจัดกลุ่มข้อมูลภาพถ่าย, วีดีโอ เรียกดูและแก้ไขเรื่องราวทั้งหมด และชมเรื่องราวนั้นๆ ในแบบสไลด์หรือแบ่งปันกับเพื่อนๆ
นอกจากนี้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ที่ Lumia collection ในสโตร์ค่ะ

ภาพจากกล้องหลัง Microsoft Lumia 640 LTE  ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (คลิกเพื่อดูภาพใหญ่)

ภาพจากกล้องหลัง Microsoft Lumia 640 LTE  ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

ภาพจากกล้องหลัง Microsoft Lumia 640 LTE  ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
การเล่นสื่อมัลติมีเดียต่างๆ Microsoft Lumia 640 LTE รองรับไฟล์เพลงมาตรฐานแบบ 3G2, 3GP, AAC, AMR, ASF, M4A, MP3, MP4, WMA ส่วนการเล่นไฟล์วิดีโอรองรับไฟล์ H.263, H.264/AVC, MPEG-4, VC-1, Windows video ซึ่งความละเอียดในการดูวีดีโอสูงสุด HD 720p 

ภาพจาก youtube.com
หลังจากที่ได้ลองเปิด วีดbโอจาก Youtube แล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ใช้ได้ในที่นี้คือ ภาพที่เปิดมายังคงคมชัด (ความละเอียดหน้าจอ HD 720p ) ลื่นไหลไม่สะดุด หรือกระตุก คุณภาพเสียงดีไม่มีเสียงแตก หรือเสียงซ่าให้กวนใจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนัง ฟังเพลงอยู่เหมือนกัน
สรุป
  • ในกล่องมีอะไรบ้าง: ถือว่าอุปกรณ์ภายในกล่องมีครบเป็นมาตราฐาน หูฟังสมอลทอล์ค, ที่ชาร์จไฟ, เคสกันรอย, ใบรับประกัน, คู่มือการใช้งาน 
  • ราคา:  ราคาของ Microsoft Lumia 640 LTE อยู่ที่ 5,990 บาท ราคาขนาดนี้แต่สเปคค่อนข้างดีมาก โดยหลักๆ จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ สมาร์ทโฟน 4G ซิมเดียวราคาประหยัดค่ะ ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว
  • ดีไซน์: ออกแบบรูปทรงมาให้ดูเรียบง่าย กระชับเวลาจับถนัดมือ ดูโดดเด่นอยู่เหมือนกัน วัสดุทำจาก polycarbonate เป็นวัสดุที่ทนทานต่อการใช้งาน ด้วยรูปทรงที่บางจับง่าย ที่สำคัญมีให้เลือกถึง 4 สีเลยทีเดียว 
  • หน้าจอ: Microsoft Lumia 640 LTE เป็นหน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ HD 720p (1280x720), ความละเอียดของเม็ดสี 294 PPI, และมี Sunlight readability อ่านจอได้แม้กลางแสงจ้าคมชัด สีสันสดใสมากแม้เวลาดูหนังหรือวีดีโอ ถึงจะอยู่กลางแดด ก็ยังคงเห็นชัดเจนและยังรู้สึกว่าได้ภาพที่สมจริงมากๆ ค่ะ
  • อินเทอร์เฟสและฟังก์ชัน: โดยลักษณะการใช้งานของเครื่องยังคงเป็นเอกลักษณ์ Windows Phone 8.1 เหมือนเดิม ถือว่าการใช้งานนั้นง่ายขึ้น แอปไหนเราใช้บ่อยๆ สามารถนำมาไว้ที่หน้า Live tile ได้เลย ไม่ต้องกดเข้าไปหาให้เสียเวลา หรือแม้กระทั่งการใช้งานอย่างพวกรายชื่อ เราสามารถอัพสเตตัส Facebook จากตรงนั้นได้ทันที
  • การประมวลผล: Microsoft Lumia 640 LTE มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows Phone 8.1 พร้อม Lumia Denim โดยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 processor แบบ dual-core ความเร็ว 1.2 GHz รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 1 GB ซึ่งทำให้การใช้งานลื่นไหล ไม่มีติดขัดเลย สามารถเปิดแอปพร้อมกันได้ไม่มีปัญหา ส่วนพื้นที่จัดเก็บหน่วยความจำภายในแม้จะมีเพียง 8 GB แต่ก็สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วย SD Card ได้ถึง 128 GB
  • การถ่ายภาพ: ในส่วนของการถ่ายภาพด้วยกล้องที่มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล เมื่อถ่ายออกมาแล้วทำให้ได้ภาพที่มีสีสดใส สมจริงทำให้เราไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย โดยกล้องเป็นแบบ Auto focus ขนาดตัวเซ็นเซอร์ 1.4 นิ้ว ขนาดของรูรับแสงอยู่ที่ 2.2 นิ้ว มาพร้อมแฟลช LED ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 9 แสนพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้างเอาใจคนที่ชอบถ่ายเซลฟี่ได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจาก Microsoft เช่น Lumia Camera, Lumia Selfie, Lumia Storyteller
  • สรุป: จากที่ได้ลองสัมผัสเจ้าตัว Microdoft Lumia 640 LTE นั้น เรื่องราคาอยู่ที่ 5,990 บาท เมื่อเทียบกับสเปคและถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียวไหนจะรองรับการใช้งาน 4G แล้ว การทำงานพวกด้านเอกสารต่างๆ, E-mail, หรือจะสำหรับคนที่ชอบเดินทาง Microsoft Lumia 640 LTE เจ้าตัวนี้ก็ยังมีแผนที่ฟรีให้ใช้อีกด้วย ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกตัวนึงที่คุ้มค่าค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง microsoft microsoft lumia 640 lte
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)