x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ดับฝัน! Windows 10 Mobile ยุติการพัฒนาแล้ว

ข่าว icon 10 ต.ค. 60 icon 4,126
ดับฝัน! Windows 10 Mobile ยุติการพัฒนาแล้ว


Joe Belfiore หนึ่งในผู้บริหารของ Microsoft ซึ่งดูแลในส่วนของ Windows 10 Mobile และมีส่วนร่วมสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์มทั้งในส่วนของ Metro UI, Live Tiles และ Cortana หลังจากที่เขาได้ลางานนานถึง 9 เดือนเพื่อท่องเที่ยว ในระหว่างนั้นเขาก็ได้ใช้ iPhone และ Samsung Galaxy S7 ในระหว่างการเดินทาง ซึ่งถือว่าเป็นข่าวที่สะเทือนขวัญแฟนๆ Windows Phone น่าดูเลยละครับ และนั่นก็คือสัญญาณบอกเหตุอีกอย่างว่า Windows 10 Mobile ดูท่าจะไปไม่รอดซะแล้ว

แล้วก็ถึงวันที่แฟนๆ ต้องทำใจกันละครับ แม้จะมีความหวังออกมาเป็นพักๆ ว่า Microsoft กำลังจะพัฒนา Windows 10 Mobile ให้มีความโดดเด่นและใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม Windows 10 ได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น แต่สุดท้ายด้วยการออกมาพูดใน Twitter ของ Joe Belfiore ล่าสุดนี้ ก็เหมือนเป็นการตัดความหวังที่ผ่านมาของแฟนๆ โดยเขาได้ออกมาทวีตว่า "แน่นอนว่าเราจะยังคงสนับสนุนแพลตฟอร์ม โดยจะแก้ไขข้อผิดพลาด และปรับปรุงในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัย แต่ฟีเจอร์ใหม่ๆ และเครื่องรุ่นใหม่เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้นอีกแล้ว"

เขาทวีตต่ออีกว่า "ทางเราก็ได้พยายามที่จะจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้พัฒนา เขียนแอปพลิเคชั่นให้รองรับ Windows 10 Mobile แต่ตอนนี้มีผู้ใช้งานน้อยเกินกว่าที่บริษัทส่วนใหญ่จะยอมมาลงทุน"

โดยส่วนตัวผมเองก็รู้สึกเศร้ามากครับ เพราะ Windows Phone เป็นแพลตฟอร์มที่ผมชอบมากๆ ประทับใจ และอยากให้มีอนาคตที่สดใสกว่านี้ แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันก็ไม่แปลกใจเลยที่ Microsoft จะหยุดพัฒนา Windows 10 Mobile

ที่มา : twitter/joebelfiore

แท็กที่เกี่ยวข้อง

windows 10 mobile windows joe belfiore

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)