x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สุดยอดสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวในปี 2017

ข่าว icon 10 ม.ค. 60 icon 5,270
สุดยอดสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวในปี 2017


ปี 2016 ได้ผ่านพ้นไปแล้ว เริ่มปีใหม่ 2017 สำหรับปีนี้ก็ยังคงเป็นปีแห่งความน่าตื่นเต้นในวงการสมาร์ทโฟนเช่นเคย แถมเผลอๆ จะยิ่งทวีความน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าปีที่ผ่านมาเสียอีก ทั้งครบรอบ 10 ปีของ iPhone และการมาของสมาร์ทโฟนที่จะผิดพลาดไม่ได้เลยอย่าง Samsung Galaxy S8 รวมทั้งการกลับมาของอดีตราชาแห่งวงการโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia แต่ละรายงานที่เข้ามาล้วนน่าตื่นเต้นจริงๆ จนแทบจะอดใจเอาไว้ไม่ได้เลยครับ สำหรับสมาร์ทโฟนระดับเทพๆ ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีรุ่นอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาเริ่มกันเลย ...
iPhone 8

ปีนี้เป็นการครบรอบปีที่ 10 ของ iPhone พอดิบพอดี หลายคนรวมถึงตัวผู้เขียนเองจึงคาดหวังว่า Apple จะมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่เก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์สาวกในปีนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูมากว่า Apple จะข้ามชื่อ iPhone 7s ไปเพื่อให้มันสมกับเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับปีที่พิเศษอย่างการครบรอบ 10 ปี มีการคาดการไว้ว่า Apple จะรื้อ Design ของ iPhone ใหม่ทั้งหมด เลือกใช้วัสดุกระจกและหน้าจอ OLED รวมทั้งรองรับชาร์จไร้สายและสแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอ ตามด้วยรุ่น Pro ที่จะเลือกใช้จอโค้งเหมือนกับทาง Samsung และยังคงมาพร้อมกล้องคู่เหมือนเดิม โดยคาดการว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Pro จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนของปีนี้เช่นเดิม
Samsung Galaxy S8

รอบนี้เรียกได้ว่าห้ามมีข้อผิดพลาดอย่างเด็ดขาดเลยครับ สำหรับ Samsung Galaxy S8 ที่จะออกมากู้หน้าให้กับทาง Samsung ในกรณีที่ Galaxy Note 7 มีปัญหาเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยจะมาพร้อม AI ของตัวเองเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Siri ของ Apple และอาจจะเอาพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ออก และหันมาเสียบหูฟังผ่าน USB-C แทน (ไม่เห็นด้วยเลย) สำหรับหน้าจอยังคงมีความละเอียด QHD เหมือนเดิม มีทั้งสแกนลายนิ้วมือผ่านทางหน้าจอ Ultrasonic fingerprint scanner และสแกนม่านตา (เหมือนใน Samsung Galaxy Note 7) และน่าจะเปิดตัวมาพร้อมชิปเซ็ตตัวท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 835 รวมทั้งจะหันมาใช่กล้องคู่ สำหรับวันเปิดตัวคาดว่าจะเป็นในงาน MWC 2017 เดือนหน้า หรือไม่ก็อาจจะเลื่อนไปเปิดตัวในเดือนเมษายน 2017
และล่าสุดมีรายงานว่า Samsung ตัดสินใจเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ในงาน MWC 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตามกำหนดการณ์เดิม แต่จะเป็นการผลิตให้ทันงานเปิดตัวเท่านั้น โดยทาง Samsung จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้ในเดือนเมษายน (คาดว่าจะวางจำหน่ายในนครนิวยอร์กวันที่ 18 เมษายนนี้)
ตามรายงานก่อนหน้านี้ Samsung มีแผนจะผลิต Samsung Galaxy S8 เป็นจำนวน 10 ล้านเครื่อง ในช่วงที่เปิดตัว เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการในตลาด สำหรับหลายคนที่ผิดหวังกับ Samsung Galaxy Note 7 และยังเฝ้ารอสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จาก Samsung อยู่ก็อดใจรอกันอีกซักนิดนะครับ
โดยล่าสุด Samsung Galaxy S8 ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมาพร้อมระบบผู้ช่วยส่วนตัว (AI) ชื่อว่า Bixby โดยสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานผ่านคำสั่งเสียงได้เหมือนกับคู่แข่งอย่าง Siri ของ Apple ผมว่าชื่อน่ารัก และดูเป็นมิตรดีนะ
Samsung Galaxy Note 8

จากความผิดพลาดอย่างที่ผ่านมาของ Samsung Galaxy Note 7 เป็นหน้าที่สำคัญของรุ่นใหม่อย่าง Galaxy Note 8 ที่จะต้องมากอบกู้ความเชื่อมั่นคืนมา สำหรับรุ่นนี้คาดว่าหน้าจอจะยังคงมีขนาด 5.7 นิ้ว แต่ความละเอียดอาจจะพัฒนาไประดับ 4K เลยทีเดียว (ไม่ใช่ครั้งแรกของโทรศัพท์มือถือหน้าจอ 4K เพราะ Sony Xperia Z5 Premium นั้นทำมาแล้ว) และแน่นอนมาพร้อมชิปเซ็ตตัวท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 835 และรองรับ Google Daydream VR ส่วนความน่าสนใจอื่นๆ คงต้องรอกันหน่อย ข้อมูลของ Samsung Galaxy Note 8 ถึงจะมีเพิ่มเติมมากกว่านี้ครับ โดยคาดว่ารุ่นนี้จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม 2017
Nokia P1

การกลับมาอีกครั้งของอดีตราชาแห่งวงการโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia สำหรับการกลับมาในครั้งนี้จะสามารถชิงตำแหน่งผู้นำคืนมาได้หรือไม่ นั่นคือเรื่องที่ต้องมาลุ้นกันแบบยาวๆ นอกจาก Nokia 6 ที่เปิดตัวไปหมาดๆ แล้ว ก็ยังมีสมาร์ทโฟนระดับท็อปอย่าง Nokia P1 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ด้วย ตามข่าวลือจะรองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 หน้าจอชนิด AMOLED อาจจะมีขนาด 5.2 และ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD, ทำงานบน Android Nougat แถมยังรองรับอุปกรณ์ Google Daydream VR อีกด้วย โดยมีกำหนดน่าจะเปิดตัวช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 ก็คงอีกไม่นานเกินรอแล้วครับ
Huawei P10

จากความสำเร็จเกินความคาดหมายของ Huawei P9 ที่สามารถทำยอดขายทะลุ 10 ล้านเครื่องได้สำเร็จ และเป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างชื่อให้ Huawei ขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับแนวหน้า สำหรับ Huawei P10 นั้นก็มีภาพหลุดออกมาบ้างแล้ว ซึ่งจากที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าหน้าตาดูดีมากครับ มีการคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมการสแกนลายนิ้วมือผ่านทางหน้าจอ Ultrasonic fingerprint scanner และจะมาพร้อมหน้าจอโค้งขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD ชิปเซ็ต Kirin 960 และกล้องคู่ Leica, RAM 6GB (มี 4GB ให้เลือกด้วย) คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายน 2017

โดยล่าสุดมีรายงานว่า CEO ของ Huawei คุณ Yu Chengdong ได้ออกมาเปิดเผยเองเลยว่า Huawei P10 และ P10 Plus จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม หรือเดือนเมษายน 2017 และจะมาพร้อมหน้าจอปกติสำหรับ P10 และหน้าจอโค้งสำหรับ P10 Plus แต่สำหรับเรื่องราคายังอุบเอาใว้ก่อนนะครับ
โดยรุ่นนี้จะทำงานบน Android 7.0 Nougat และจะได้รับการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 7.1.1 ในภายหลัง และอาจจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก Huawei P10 Lite เปิดตัวในภายหลังด้วย และมีข่าวลือว่า Huawei เตรียมจะเปิดตัวอุปกรณ์อีก 2 รุ่นได้แก่ Vicky และ Victoria
OnePlus 4

สำหรับรุ่นนี้อาจจะเปิดตัวในชื่อ OnePlus 5 เพราะเลข 4 นั้น เป็นเลขที่ชาวจีนไม่นิยมใช้กัน ตามข่าวลือยังคงเลือกใช้วัสดุโลหะ และมาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD และอาจจะจัดเต็ม RAM 8GB (ล่าสุดทาง Asus ก็เปิดตัว Asus Zenfone AR ที่มาพร้อม RAM 8GB แถมมีเทคโนโลยี Tango ด้วย) กล้องความละเอียด 21-23MP แบตเตอรี่ 4,000 mAh และทำงานบน Android Nougat คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือมิถุนายน 2017
Microsoft Surface Phone

หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่แฟนๆ รอคอยมานานหลายปี จนน่าแปลกใจที่ Microsoft ไม่ฉวยโอกาสตอนที่กระแสแรงๆ ชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูลนี้ ล่าสุดในปีนี้มีข่าวลือหนาหูครับว่าอาจจะได้เห็นกัน แน่นอนว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนระบบ Windows 10 Mobile หรือเผลอๆ อาจจะยัด Windows 10 มาให้เลย และคาดว่าจะผลิตออกมาหลายรุ่นย่อยตามแนวทางของค่าย โดยจะมีรุ่น RAM 4GB หน่วยความจำ 128GB, RAM 6GB หน่วยความจำ 256GB และ RAM 8GB หน่วยความจำ 512GB โดยทั้งหมดจะมาพร้อม USB-C และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและสแกนม่านตา หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD ส่วนชิปเซ็ตอาจจะเลือกใช้ของ Qualcomm และที่น่าสนใจก็คือ มันอาจจะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นของฝั่ง Desktop ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2017 นี้แล้วนะครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับสุดยอดสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ มีรุ่นไหนโดนใจเพื่อนๆ และรอคอยกันอยู่หรือเปล่า? โดยส่วนตัวผมรอทุกรุ่นเลยครับ เป็นปีแห่งความน่าตื่นเต้นเป็นพิเศษสำหรับวงการนี้จริงๆ
ที่มา : theinquirer

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iphone 8 samsung galaxy s8 nokia p1 samsung galaxy note 8 huawei p10 microsoft surface phone surface phone oneplus 4 oneplus 5

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)