x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

จะย้ายจาก iOS มาสู่ Android OS ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

icon 21 มี.ค. 65 icon 4,059
จะย้ายจาก iOS มาสู่ Android OS ต้องเตรียมตัวอย่างไร?
"Say Hello Android" สวัสดีเจ้าหุ่นเขียว Android OS ช่วงนี้น่าจะมีหลายคนตัดสินใจซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเดิมอยู่ และก็น่าจะมีบางคนที่ตัดสินใจย้ายข้าม OS ด้วย ดังนั้นบทความนี้จะพาไปพบกับขั้นตอนการเตรียมตัวย้ายหรือเปลี่ยนมือถือจากระบบปฏิบัติการ iOS มาสู่ Android OS จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง? เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สำคัญจากเครื่องเก่าไปสู่เครื่องใหม่ให้มากที่สุด รวมถึงข้อมูลแอปพลิเคชั่นที่บางคนก็ลืมไปแล้วว่าเราตั้งค่าอะไรไว้บ้าง แต่ก็ยังอยากได้การตั้งค่าแบบเดิมไปใช้งานบนเครื่องใหม่ด้วย ถ้าพร้อมก้าวเข้าสู่โลกของน้องหุ่นเขียว Android OS โลกแห่ง "อิสรภาพ" ของการใช้สมาร์ตโฟนแล้ว ตามผมไปเตรียมตัวพร้อมกันได้เลย!!
ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการย้ายข้อมูล ผมอยากเกริ่นไว้สักนิดสำหรับคนที่ย้ายข้ามมาจาก iOS ว่า ตอนนี้คุณกำลังจะย้ายข้าม "OS" หรือระบบปฏิบัติการนะครับ เพราะฉะนั้นสไตล์หรือรูปแบบการใช้งานต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยบน Apple ecosystem จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงมาสู่ Google Service ด้วย ซึ่งบางบริการหรือบางแอปพลิเคชั่นก็ยังสามารถใช้ต่อเนื่องได้ และก็มีบางบริการหรือบางแอปพลิเคชั่นที่ไม่มี และต้องหาบริการหรือแอปพลิเคชั่นใหม่เพื่อใช้งานทดแทนของเดิมนะ! เอาเป็นว่าเข้าใจตรงกันแล้ว
สำหรับขั้นตอนการย้ายข้อมูลหรือไฟล์ต่าง ๆ จากอุปกรณ์ iOS มาสู่อุปกรณ์ Android OS ทำได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน เท่านั้น โดยเริ่มจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "Google Drive" จากบน App Store ก่อน (Download Google Drive บน iOS) เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ใครที่ยังไม่มี Google Account ให้ทำการสมัครบัญชีให้เรียบร้อยก่อนนะครับ และเพื่อความสะดวกก็ให้ตั้งชื่อหรือเลือกบัญชี Google ไว้ให้ดี เพื่อใช้งานต่อเนื่องบน Android OS ไปเลย
ขั้นตอนต่อมาก็คือ การเข้าไปเลือก "Back up" ข้อมูลบนตัวเครื่องอย่างเช่น เบอร์ติดต่อใน Contact, ตารางงานหรือกิจกรรมใน Calendar และรูปภาพ-วีดีโอบนตัวเครื่อง เพื่อสำรองข้อมูลเข้าสู่แอปพลิเคชั่น Google Drive ที่เราดาวน์โหลดและสมัครบัญชีไว้ เมื่อเลือกข้อมูลที่ต้องการเสร็จแล้วก็กดปุ่ม "Start Back up" จากนั้นก็รอแล้วก็รอเพียงอย่างเดียวครับ
ต่อมาก็คือการปิด iMessage และ FaceTime บนอุปกรณ์ iOS ที่ต้องการย้าย เพื่อเปลี่ยนระบบข้อความและวีดีโอคอลพื้นฐานบนเครื่อง ให้มาเป็นระบบข้อความและวีดีโอคอลพื้นฐานบน Android OS 
สุดท้าย...ให้ลงชื่อเข้าใช้บนสมาร์ตโฟน Android OS เครื่องใหม่ด้วยบัญชี Google ที่ได้ทำการสมัครหรือใช้ Log in เข้า Google Drive ในขั้นตอนแรกไว้ เมื่อล็อกอินได้แล้วข้อมูลที่เราเลือก Back up จะถูกโอนย้ายมาสู่สมาร์ตโฟน Android OS ให้ทันที เป็นอันจบขั้นตอนการย้ายมือถือหรือถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS มาสู่อุปกรณ์ Android OS ครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ios android os Move to Android
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)