x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Android 12 เผยโฉมแรก! โค้งมนสวยงาม พร้อมอัพเกรดฟังก์ชั่น Privacy ป้องกันการถูกแอบถ่ายภาพ และดักฟัง!

icon 23 มิ.ย. 65 icon 2,129
Android 12 เผยโฉมแรก! โค้งมนสวยงาม พร้อมอัพเกรดฟังก์ชั่น Privacy ป้องกันการถูกแอบถ่ายภาพ และดักฟัง!
 

Android 12 เผยโฉมแรก! โค้งมนสวยงาม พร้อมอัพเกรดฟังก์ชั่น Privacy ป้องกันการถูกแอบถ่ายภาพ และดักฟัง!

Android 12 Beta มีกำหนดคาดว่าจะถูกปล่อยออกมาในช่วงปลายเดือนนี้ ล่าสุดมีภาพหลุดของ Android 12 หลุดออกมาแล้วครับ ดูแล้วสวยงามน่าประทับใจมากๆ ดีไซน์เรียบหรู โค้งมนกว่าที่เคย เชื่อว่าแฟนๆจะต้องชอบดีไซน์ใหม่นี้เหมือนผมอย่างแน่นอน สิ่งที่น่าสนใจจะมีดังนี้ครับ

แถบ Notifications แบบใหม่

สิ่งที่น่าสนใจมากๆก็คือแถบ Notifications แบบใหม่ จากเดิม UI ออกแบบให้เป็นแถบโปร่งใส แต่แบบใหม่จะเป็นแถบสีทึบ ซึ่งน่าจะเปลี่ยนแปลงไปตามธีม และในส่วนของการแจ้งเตือนแอป กับการแจ้งเตือนการสนทนา ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่ด้วยแถบโค้งที่เพิ่มเข้ามาทำให้การแยกแยะทำได้ง่าย และชัดเจนยิ่งขึ่้น รวมทั้งไอค่อนยังดูมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย (จากเดิม 6 ตอนนี้เหลือ 4 แต่ก็น่าจะปรับแต่งได้นะครับ) มีการสลับตำแหน่งของวันที่ กับนาฬิกา และมีในส่วนของ Privacy ป้องกันการโดนแอบดักฟัง และแอบถ่ายเพิ่มขึ้นมาที่มุมขวาบน

อัพเกรดฟังก์ชั่น Privacy ป้องกันการถูกแอบถ่ายภาพ และดักฟัง!

Android 12 จะมาพร้อมการอัพเกรดความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย ป้องกันการถูกแอบถ่ายภาพ และดักฟัง โดยหากกล้อง และไมโครโฟนของเราถูกเรียกใช้จากแอป โดยที่เราไม่ตั้งใจ จะมีการแจ้งเตือนที่มุมขวาบนของหน้า ต่อไปนี้ชาว Android ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกแอบถ่ายรูป หรือดักฟังกันอีกต่อไปแล้วครับ และสามารถตรวจสอบได้ว่าแอปใดกำลังใช้กล้องหรือไมโครโฟนสมาร์ทโฟนของเราอยู่ ซึ่งทาง Google ได้มีการทดสอบมานานกว่า 2 ปี แล้ว เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่เราจะได้ใช้กันใน Android 12 ซะที

Widget แบบใหม่

Android 12 มาพร้อม Widget ที่ดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น และดูมีประโยชน์มากกว่าที่เคย ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ "Conversation Widgets" โดยจะแสดงการแจ้งเตือนของแอปแชททั้งหมด พร้อมแสดงภาพอวาตาร์และชื่อ ดูน่าสนใจมากๆเลย มีขนาดเล็ก แต่ก็เพียงพอที่จะแสดงเนื้อหาบางส่วน เพื่อให้เรากดเข้าไปดูง่ายๆ ซึ่งน่าจะรองรับแอปแชททุกตัวเลยละครับ

Android 12 สดใสและน่าใช้

Android 12 อีกไม่นานเกินรอก็จะได้ทดลองเล่นกันแล้วนะครับ ส่วนใครที่ไม่อยากเล่น Beta ก็อดใจรอเล่นตัวเต็มกัน สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ๆช่วงนี้ ได้อัพเดทกันอย่างแน่นอนเลยครับ รวมถึงอีกหลายๆรุ่นด้วย อดใจรอกันได้เลย
ที่มา xda-developers
แท็กที่เกี่ยวข้อง google android 12
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)