x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ย้อนอดีตในปี 2007 นอกจาก iPhone มีโทรศัพท์รุ่นไหนที่โดดเด่น?

icon 14 ม.ค. 62 icon 27,737
ย้อนอดีตในปี 2007 นอกจาก iPhone มีโทรศัพท์รุ่นไหนที่โดดเด่น?


ย้อนอดีตในปี 2007 นอกจาก iPhone มีโทรศัพท์รุ่นไหนที่โดดเด่น?

ครบ 10 ปีแล้วครับ ในปี 2007 เป็นปีที่ Apple เปิดตัว iPhone เป็นครั้งแรกของโลก เปลี่ยนโลกของโทรศัพท์มือถือไปตลอดกาล และผู้คนหันมาใช้โทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสมากยิ่งขึ้น เป็นปีแห่งความน่าตื่นเต้น ซึ่งจริงๆแล้วนอกจาก iPhone ก็มีโทรศัพท์มือถือที่โดดเด่น เปิดตัวขึ้นมาในปีนั้นหลายรุ่นทีเดียวครับ จะมีรุ่นอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษมาดูกันครับ ว่าจะตรงใจของเพื่อนๆหรือเปล่า

Nokia N93i

เป็นโทรศัพท์มือถือระบบ Symbian จาก Nokia ที่มีรูปทรงเหมือนกับกล้องถ่ายวีดีโอ หน้าตาล้ำมากๆ และแม้แต่ตอนนี้มันก็ยังดูล้ำ และสวยงามอยู่เลยนะครับ จุดเด่นเลยก็คือหน้าจอที่สามารถพับ และบิดไปมาได้อย่างอิสระ พร้อมกล้องความละเอียด 3.2MP ใช้กระจกเลนส์ Carl Zeiss เป็นโทรศัพท์มือถือจาก Nokia อีกรุ่นที่ลืมไม่ลงจริงๆครับ

LG Prada

เป็นโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสที่ LG ได้จับมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Prada ผลิตออกมา แถมยังมีการจับมือกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วยนะครับ สำหรับปี 2007 เป็นครั้งแรกที่จับมือกัน มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 3 นิ้ว ตัวเครื่องถือว่าบางเฉียบ (ในยุคนั้น) หรูหรามากๆ และเป็นโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกของ LG อีกด้วย โดยก่อนหน้านั้นจริงๆเรื่องโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสโดยใช้นิ้ว LG มีข่าวมาก่อน Apple ด้วยซ้ำนะครับ แต่ยังไงซะก็เป็นรอง เพราะเป็นโทรศัพท์ Feature Phone ธรรมดาๆ (อยากบอกว่าข่าวลือในช่วงนั้นเวอร์สุดๆเลยครับ ขนาดที่ว่าจนถึงในยุคนี้ยังไม่มีใครคิดจะทำขึ้นมาจริงๆเลย) โดยในปีนั้นมีโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสจาก LG ออกมาอีก 2 รุ่นนั่นคือ LG Viewty และ LG KS20 (โทรศัพท์มือถือระบบ Windows Mobile) ซึ่งผมยกให้ LG Prada โดดเด่น และเป็นที่รู้จักมากที่สุด

Samsung U600

โทรศัพท์มือถือทรงสไลด์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดรุ่นนึงของ Samsung ในปีนั้นมีรุ่นฮิตในบ้านเรามากมายครับ แต่ที่ผมว่ามันสะดุดในความรู้สึกที่สุดก็ต้องรุ่นนี้เลย เพราะตอนนั้นคนรอบตัวผมซื้อกันเพียบ ขายดีมากจริงๆครับ ไปไหนก็เห็นคนถือ รูปร่างบอบบาง งานประกอบดูไม่ค่อยแข็งแรง แต่สวยสุดยอดครับ กระจกโค้งตรงบริเวณปุ่มทิศทางช่างมีแรงดึงดูด
และในปีนั้น Samsung ยังมีรุ่นที่จับมือกับแบรนด์แฟชั่น Armani ในชื่อ Samsung Armani ด้วยนะครับ แต่ระบบสัมผัสหน่วงๆสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่สวยมากๆเลย ญาติผมก็ซื้อมามีบ่นๆ แต่แลกกับความเท่ก็โอเคอยู่ และมีรุ่น Samsung Serenata ที่หน้าตาเหมือนเครื่องโกนหนวดออกมาด้วย หรูหรามากจริงๆ มีจุดขายตรงลำโพง Bang & Olufsen (ไม่นำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย) และ Samsung G800 โทรศัพท์ที่มาพร้อมกล้องความละเอียด 5MP พร้อม Optical Zoom แท้ๆ 3X และ Xenon Flash แต่ไม่เป็นที่นิยมในบ้านเรา

HTC Touch

เป็น Pocket PC Phone ที่มีขนาดเล็กมากในตอนนั้น พยายามเน้นการใช้งานด้วยนิ้วมากขึ้น แต่ด้วยตัวระบบ Windows Mobile มันก็ใช้ไม่ไหวหรอกครับ ต้องใช้สไตลัสเป็นหลักอยู่ดี แถมสเปคไม่สูงการใช้งานเลยแค่พอใช้ได้เท่านั้น แต่มันเป็นที่นิยมมากๆครับ เพราะหน้าตาที่สวยงาม น่ารัก ดูแฟชั่นมากๆในตอนนั้น

ASUS P535

เป็น Pocket PC Phone ยอดนิยมของ Asus เพราะมีจุดขายที่ GPS พร้อมแถมแผนที่นำทางมาให้ ในตอนนั้นใครๆก็เห่อครับ แถมรูปร่างยังดูดีไม่เบาอีกด้วย โดยในช่วงนั้น Asus จะมีดีไซน์ออกแมนๆ เป็นผู้ใหญ่ๆ

โทรศัพท์สุดหล่อของ Sony Ericsson มีจุดขายที่ปุ่มตัวเลขเป็นโลหะทรงกลมหรูมาก และกล้องความละเอียด 3.2MP พร้อม Xenon Flash และมีฝาปิดกล้อง เป็นการเอาชื่อ Cybershot มาเป็นจุดขาย นอกจากนี้ในปีนั้นก็มีรุ่นเด่นอย่าง Sony Ericsson P1i ซึ่งผมว่าออกแบบสวยมากเลย เป็นมือถือจอสัมผัสระบบ Symbian และมีอีกรุ่นนั่นคือ Sony Ericsson W960i ที่เน้นในเรื่องฟังเพลงชูแบรนด์ Walkman

เจ้าแห่งมือถือฝาพับจะเป็นใครไม่ได้เลยครับต้อง Motorola จริงๆกับตระกูล RAZR Series รุ่นนี้ต้องบอกว่าสวยมากๆ และโดเด่นจริงๆ ตอนนั้นถือแล้วให้ความรู้สึกหรูหรามากๆ เป็นรุ่นยอดนิยมที่หลายๆคนซื้อมาใช้กัน

จริงๆยังมีอีกหลายรุ่นที่น่าประทับใจครับ แต่มันนานมากแล้ว ถ้าไม่มีใครมาสะกิดบางทีผมก็จำไม่ได้ ถ้าเพื่อนๆจำได้ และอยากแบ่งปันความทรงจำ สามารถมาคุยกันได้ในแฟนเพจ Mobile GURU Thailand by CheckRaka.com นะครับ เดี๋ยวเรามาคุยกันให้สนุกเลย ในปีนั้น 2007 มีรุ่นไหนบ้างนะที่เพื่อนๆประทับใจเป็นพิเศษนอกจาก iPhone
แท็กที่เกี่ยวข้อง lg samsung sony apple asus htc nokia sony ericsson sony ericsson k810i iphone cell phone 2007 cell phone nokia n93i lg prada samsung u600 htc touch asus p535
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)