x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เข้าหน้าร้อนก็ต้องว่ายน้ำ รวม 20 ไอเดีย สระว่ายน้ำในบ้าน ดับร้อนแบบ New Normal

icon 2 มี.ค. 64 icon 3,895
เข้าหน้าร้อนก็ต้องว่ายน้ำ รวม 20 ไอเดีย สระว่ายน้ำในบ้าน ดับร้อนแบบ New Normal

ในที่สุดก็วนกลับมาหน้าร้อนอีกครั้ง สำหรับประเทศไทยเรา ที่เหมือนจะเป็นฤดูประจำชาติไปซะแล้ว เพราะไม่ว่าหน้าไหนก็ร้อนตลอด (555) และยิ่งถ้าอยู่ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ การจะออกไปเที่ยวที่ไหนก็ยังดูเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังกันอยู่ ทีนี้เราก็เลยเอาไอเดียดับร้อนสำหรับคนที่มีพื้นที่ภายในบ้าน เพื่อมาต่อเติมสระว่ายน้ำในบ้านซะเลย ก็จะได้ทั้งดับร้อน แถมยังไม่ต้องออกไปใช้สระว่ายน้ำข้างนอกเพื่อไปเสี่ยงกับโควิด-19 อีกด้วย วึ่งก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดีของคนที่ชอบอยู่กับบ้านทีเดียวค่ะ

ถ้ามีห้องรับแขกกว้างๆ ก็สามารถทำสระว่ายน้ำใหญ่ๆ ในห้องรับแขกกันไปเลย นอกจากจะเอาไว้ว่ายน้ำเองภายในบ้านแบบส่วนตัวภายในครอบครัวแล้ว ยังปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

ไอเดียสระว่ายน้ำในห้องน้ำ สำหรับบ้านไหนที่ห้องน้ำกว้างมาก ก็สามารถ built in สระว่ายน้ำเพิ่มเข้าไปได้เลย ก็จะได้เปียกทีเดียวในห้องน้ำไปเลย แต่ก็อาจจะได้อารมณ์แบบออนเซ็นเสียมากกว่า เพราะคงว่ายได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก

ไอเดียนี้เหมือนสร้างโรงสระว่ายน้ำขึ้นมาเป็นอีกที่นึงของบ้าน แต่ก็ทำเป็นห้องแบบส่วนตัวและอยู่ในร่ม อาจจะเป็นโซนหลังบ้านที่รายล้อมไปด้วยสวน ก็จะได้ฟีลผ่อนคลายไปอีกแบบค่ะ

พื้นที่ใต้บันไดจะไม่สูญเปล่าอีกต่อไป สำหรับบางบ้านอาจจะกั้นเป็นห้องเก็นของ หรือห้องอเนกประสงค์ แต่ถ้าลองมาทำเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำเสียเลย ก็คงจะเท่ไม่เบาแบบนี้

สระว่ายน้ำแบบ Lounge สุดหรูแบบส่วนตัวสุดๆ

นี่มันห้องอาบน้ำพรีเฟ็คในแฮร์รี่ พอตเตอร์ หรืออย่างไร อะไรมันจะโอ่อ่า หรูหราปานนี้ ถ้ามีบ้านใหญ่ก็อยากจะทำแบบนี้ ว่ายให้ฟินสะใจกันไปเลย

สระว่ายน้ำนอกบ้าน แต่อยู่ในพื้นที่แบบ Indoor สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติ พื้นที่หลังบ้าน ว่ายไปก็ผ่อนคลายไป

ถ้าหากพอมีพื้นที่ข้างบ้าน ก็สามารถต่อเติมหลังคาและทำสระว่ายน้ำแบบนี้ได้ ถึงจะเป็น Indoor แต่ก็ออกแบบให้หลังคาเป็นเรือนกระจกที่สามารถรับแสงธรรมชาติได้

สระว่ายน้ำแบบนั่งแช่แบบออนเซ็น ด้านข้างต่อเติมเป็นกระจกใสที่สามารถมองออกไปรับวิวธรรมชาติภายนอกได้

สระว่ายน้ำยาวแบบใช้งานได้จริง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางแบบนี้ สามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกันภายในครอบครัวได้อีกด้วย

สระว่ายน้ำสุดอลังการที่ไม่ใช่แค่ว่ายได้อย่างเดียว แต่ยังมีสไลเดอร์ให้เล่นอีกด้วย เหมาะกับบ้านที่มีเด็กๆ ลูกหลานๆ เล่นอยู่ในบ้านโดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงโควิด-19 ที่ไหน

ความฟินระดับ 10 กับห้องนอนที่รายล้อมไปด้วยสระว่ายน้ำราวกับอยู่ในตู้ปลา ถ้านอนดิ้นมากๆ ก็อาจจะกลายเป็นปลาไปเลยก็ได้

ย้อนยุคไปกับสระว่ายน้ำแบบยุคหิน ที่ไม่ใช่แค่ออกแบบสระว่ายน้ำ แต่ยังต้องออกแบบบ้านให้กลายเป็นถ้ำไปด้วย ถึงจะทำแบบนี้ไม่ได้ แต่เอาไว้ดูเพลินๆ เก๋ๆ เป็น inspiration ไปก่อนก็ได้

สระว่ายน้ำแบบเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยความหรูหรา มีการแยกสระเด็ก-สระผู้ใหญ่ และยังมีจากุซซี่อีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันแบบที่ไม่ต้องออกไปใช้บริการสระว่ายน้ำที่ไหนอีกเลย

สระว่ายน้ำฟีลสปา ขนาดเล็กที่อาจจะว่ายได้ไม่เต็มที่ แต่ความฟินนั้นเต็ม 10 แน่นอน แถมยังมีระแนวประตูไม้สไตล์ญี่ปุ่นที่ให้อารมณ์แบบออนเซ็น มองออกไปก็เห็นวิวธรรมชาติอีกด้วย

ถ้าเป็นคลับเฮ้าส์ตามบ้านโครงการต่างๆ จะแยกห้องฟิตเนส และสระว่ายน้ำไว้เป็นสัดส่วน แต่ถ้าเอามารวมกันแบบนี้ในห้องเดียวไปเลย ก็สะดวกไปอีกแบบ ครบ จบ ในที่เดียว

สระว่ายน้ำ ในพื้นที่เล็กๆ ของบ้าน ที่ช่วยผ่อนคลายในวันสบายๆ ถ้าวางอโรม่าไว้ด้วยก็เหมือนอยู่สปาเลยทีเดียว

สระว่ายน้ำแบบออนเซ็นอีกไอเดียนึง ที่เหมือนจะอยู่บนชั้นบนของบ้าน เพราะสามารถเห็นวิวสูงๆ ได้แบบนี้

สระว่ายน้ำในพื้นที่ที่สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวข้างนอก ดูสบายตาดีเหมือนกันค่ะ

สุดท้ายนี้กับสระว่ายน้ำชวนฝัน ที่ทำโดมหลังคาเป็นรูปท้องฟ้า แต่งความสปอร์ตเล็กๆ ด้วยแป้นบาสริมสระ เพิ่ม activity เบาๆ ได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก: home-designing | impressiveinteriordesign | thespruce

แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน สระว่ายน้ำในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)