x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ถาม-ตอบ เรื่องบิวท์ครัวสไตล์เกาหลี ทำไมคิวท์แบบนี้ สรุปแล้วแค่ 40,000 จริงไหม?

icon 1 ต.ค. 64 icon 5,447
ถาม-ตอบ เรื่องบิวท์ครัวสไตล์เกาหลี ทำไมคิวท์แบบนี้ สรุปแล้วแค่ 40,000 จริงไหม?
จากที่เราได้ลงภาพ "บิวท์ครัวสไตล์ "มูจิ" เกาหลีนิดๆ ญี่ปุ่นหน่อยๆ แต่งเองได้ด้วยงบ 4 หมื่น" ไปนั้น ทำให้เพจ Property GURU Thailand by CheckRaka.com แทบแตก ไม่คิดว่าผู้อ่านของเราจะชอบการบิวท์ครัวสไตล์นี้นะคะเนี่ย เราจะไม่ทนอีกต่อไปขอบุกมาที่บ้านของ "คุณบรีม" เจ้าของครัวน่ารักๆ นี้เลยดีกว่า ไปดูและไปถามให้ถึงที่จริงเลยดีกว่าว่าสรุปแล้วเนี่ยขั้นตอนยุ่งยากไหม กว่าจะออกมาน่ารักแบบนี้
 1. บิวท์ครัว คืออะไร? 
 
ที่เราพูดว่า "บิวท์ครัวๆ" นั้นมาจากคำว่า Built-in คือ การออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาติดตั้งในพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะและไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ ส่วนใหญ่นิยมทำเคาน์เตอร์ห้องครัว ตู้เสื้อผ้า หรือชั้นวางของ เป็นต้น ข้อดีคือได้ใช้พื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าไม่เหลือพื้นที่ตามมุมต่างๆ ให้รำคาญใจ และออกแบบเองได้ตามใจชอบ แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกันค่ะ คือจะไม่สามารถเปลี่ยนใจเคลื่อนย้ายได้แล้ว เพราะติดตั้งถาวรไปแล้ว และในการทำแต่ละครั้งมีราคาค่อนข้างสูง แต่ทำไมครัวนี้ถึงมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ประมาณ 40,000.- ไปหาคำตอบกันจ้า
 
 2. ครัวสไตล์นี้มีที่มาจากไหน?
คุณบรีม เจ้าของบ้านคนสวยบอกกับเราว่า "ชอบสไตล์ญี่ปุ่นเกาหลีอยู่แล้ว ชอบคาเฟ่ที่ตกแต่งน่ารัก ก็เลยอยากทำบ้านให้เหมือนกับคาเฟ่ เป็น Home Cafe เองเลย" ดังนั้นก่อนที่เราจะออกแบบอะไรให้ช่างทำก็ตาม เราต้องชัดเจนกับตัวเองก่อน มีสไตล์และแนวทางที่ชัดเจน หรือถ้าอยากจะผสมต้องมีความละเอียดบอกให้ชัดเจนกับช่างที่ทำ ไม่อย่างนั้นแล้วงานที่ออกมาอาจจะไม่ตรงใจเราก็ได้ค่ะ ซึ่งในบางครั้งอาจจะไม่ใช่ความผิดของช่าง แต่เป็นความผิดของเราที่ไม่ยอมบอกให้ละเอียด ปล่อยให้เป็นความคิดในหัว
3. ปัญหาของการบิวท์ครัว? 
 
ในตอนแรกที่ดูรูปก่อนจะเข้าไปที่บ้านนั้น เราคิดกันไปเองว่าปัญหาต้องเป็นเรื่องของงานช่างแน่ๆ ที่เก็บงานไม่ดี ค่าช่างที่แพงคุมงบไม่อยู่ วัสดุไม่ครบ แต่จริงแล้วคุณบรีมบอกว่าการบิวท์ครัวครั้งนี้ มีอุปสรรคนิดหน่อยอาจจะไม่ใช้ปัญหาซะทีเดียว นั้นก็คือ "การเลือกช่าง" เพราะก่อนที่จะได้ช่างเจ้านี้มาเคยไปตามห้างที่รับออกแบบลองทำให้ แต่ว่าเราต้องเลือกจากของที่มีอยู่แล้ว ทำไว้อยู่แล้วซึ่งก็จะไม่พอดีกันกับครัวบ้านเรา เลยมาจบที่ช่างบิวท์อินค่ะ 
ซึ่งนี่ก็คือข้อดีของการบิวท์อิน ที่ได้เลือกวัสดุและได้เลือกแบบที่ตัวเราต้องการได้ทั้งหมด อาจจะปรึกษาช่างเพิ่มเติมได้เรื่อวัสดุที่อาจจะเอาเกรดที่คุ้มค่า ราคาไม่แพงมาก จะทำให้เราตุมงบประมาณเราได้
 
4. งบประมาณ 4 หมื่นจริงมั้ย? 
 
จริงๆ แล้ว อยู่ที่ประมาณ 45,000.- เพิ่ม Soft close ระบบเปิด-ปิดบานประตูเฟอร์ฯ แบบนิ่มๆ อีก 3,000 บาท รวมแล้วก็ประมาณ 48,000.-  ซึ่งจริงๆ คุณบรีมตั้งไว้ไม่ให้เกิน 50,000.- ก่อนหน้านี้ก็เคยไปลองให้ช่างที่อื่นออกแบบก็อยู่ใน 50,000.- เหมือนกันแต่ก็จะมีเพิ่มค่าติดตั้ง แต่พอช่างบิวท์อินก็จบครบทั้งเดินสายไฟ เดินท่อน้ำ 
 
 5. ระยะเวลาในการก่อสร้าง
 
เซอร์ไพรส์กับคำตอบมากเลยจ้า เพราะระยะเวลาในการทำคือ 1 วันเท่านั้น แต่ว่าก่อนที่จะเข้ามาติดตั้งใช้เวลารอคิวช่างประมาณ 2-3 เดือน คุณบรีมบอกเราว่า "ช่างคิวเยอะมากกว่าจะเข้ามาวัดพื้นที่ครัว ถามเรื่องแบบว่าจะเอาแบบไหน แต่พอถึงเวลาติดตั้งก็คือวันเดียว เพราะเตรียมมาหมดแล้ว แค่ประกอบแล้วก็ติดตั้งเลย รวมปูกระเบื้อง" เรียกได้ว่าช่างสมัยนี้ทำงานกันเป็นระบบ ไม่เสียเวลาหน้างานเยอะทำให้เราไม่เบื่อต้องมานั่งเฝ้าค่ะ
สุดท้ายนี้ เจ้าของครัวเกาหลี ก็ได้ปิดจบให้ว่า เทคนิคที่ทำให้ครัวสวย หลักๆ คือการคุมโทนให้เป็นสีน้ำตาล ครีม ขาว เลือก Top ไม้หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้มีสีอยู่ในทิศทางเดียวกัน ใครที่กำลังจะทำครัวก็สามารถเอาเป็นไปเดียได้นะคะ ถึงแม้ว่าชอบแบบอื่นก็สามารถเอาแนวคิดนี้ไปใช้ได้ ระวังอย่าให้หลุดโทน จำให้แม่นๆ เลยจ้า รวมถึงน้องแมวคนนี้ด้วย น้องก็คุมโทนเหมือนกัน :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ครัวมูจิ ครัวเกาหลี home cafe
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)