x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"บ้านสวนมินิมอล" โอบล้อมด้วยธรรมชาติ 360 องศา งบ 1.47 ล้าน

icon 16 มิ.ย. 66 icon 7,045
"บ้านสวนมินิมอล" โอบล้อมด้วยธรรมชาติ 360 องศา งบ 1.47 ล้าน
บ้านสวน” สถานที่นี้คงจะเป็นอีกสถานที่ในฝันของคนที่อยากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บางคนก็อยากจะใช้ชีวิตอยู่บ้านสวนในตอนนี้เลยเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย หรือหลายๆ คนก็มองว่าเป็นจุดหมายปลายทางในช่วงเกษียณอายุ ในวันนี้เราได้มาพูดคุยกับคุณหน่อย เจ้าของกิจการร้านถ่ายรูปสตูดิโอ ที่ตั้งใจสร้างบ้านสวนไว้เพื่อใช้ชีวิตอยู่จริงจากที่ดินเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ด้วยความสวยลงตัวจุดประสงค์ก็เลยเปลี่ยนไป...มาดูกันว่าคุณหน่อยได้ออกแบบบ้านหลังนี้ให้ร่วมสมัยเป็น "บ้านสวนมินิมอล" ยังไงบ้าง 

จุดเริ่มต้นของการสร้างบ้านสวน

ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะทำเป็นบ้านอยู่อาศัยค่ะ ทำเกษตรพวกปลูกผัก เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา แต่ด้วยบรรยากาศของสวน หลังจากที่ปลูกหญ้า ปลูกต้นไม้ ขุดสระน้ำแล้ว ทำให้มีคนที่ผ่านไปมาชอบบรรยากาศของสวนเราที่มีด้านหลังเป็นวิวภูเขา แวะมาถามอยู่ตลอดว่าเปิดให้กางเต็นท์มั้ย? ให้พักมั้ย? อยู่บ่อยๆ ตอนนี้เราเลยลองเปิดลานกางเต็นท์ให้คนที่ชอบการแคมป์ปิ้งได้มาพักผ่อนชมบรรยากาศสวยๆ ที่สวนเราอยู่ค่ะ 

บ้านในตอนที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง

สนามหญ้า สระน้ำ วิวธรรมชาติที่ทำให้บ้านสวนนี้ Perfect ยิ่งขึ้น

บ้านสไตล์ผสมผสานนำความชอบทุกอย่างมารวมไว้ที่หลังนี้

บ้านหลังนี้ไม่รู้จะเรียกสไตล์อะไรดี เพราะจุดเริ่มต้นเราเองอยากได้บ้านที่มีดาดฟ้าเพื่อจะได้ชมวิวภูเขา เลยลองหาไอเดียบ้านดาดฟ้าในอินเตอร์เน็ต ซึ่งในระหว่างที่เราหาแบบก็เป็นช่วงที่บ้านสไตล์นอร์ดิกมาแรงด้วย คือมีหลังคาทรงจั่วสูง เน้นช่องแสงจากกระจกในการรับแสงจากธรรมชาติ การออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ก็เลยผสม 2 แบบที่ชอบไว้ด้วยกัน ออกมาเป็นแบบที่เห็นเลย

มุมด้านหน้าบ้าน

ด้านข้างบ้านมีบันไดขึ้นไปดาดฟ้า

ฟังก์ชันบ้านหลังนี้ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

บ้านหลังนี้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีดาดฟ้าโล่งๆ กว้างๆ พร้อมห้องบนชั้นดาดฟ้า 1 ห้อง มีระเบียงหน้าบ้านเล็กๆ ซึ่งมุมโปรดคือมุมระเบียงนี่แหละค่ะ ตรงหน้าต่างวงกลมที่วางกระถางต้นสนจักรพรรดิ์ไว้ที่ด้านนอก มองแล้วสบายตานั่งพักผ่อนได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น

เปิดประตูเข้ามาจะเป็นโถงกลางบ้าน

มุมนั่งเล่น รับแขก ที่รับแสงธรรมชาติเต็มๆ

ห้องครัวเน้นประโยชน์ใช้สอย พร้อมหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

หน้าบ้านมุมโปรดของคุณหน่อย

ต่างวงกลมที่มองออกไปแล้วเจอต้นสนจักรพรรดิ์
ส่วนดาดฟ้าก็เป็นจุดที่ชอบมากอีกจุดนึง เพราะขึ้นไปนั่งจะเห็นวิวเขา หลังฝนตกจะเห็นก้อนเมฆลอยต่ำเห็นหมอกลงยามเช้าๆ บอกเลยว่าฟินมาก และยังมองเห็นทั้งสวนแบบ 360 องศาเลยทีเดียว

ดาดฟ้าและห้องชั้นบนสไตล์นอร์ดิกที่กำลังก่อสร้าง

เน้นโล่งสบายรับแสงธรรมชาติ และวิวหลักล้าน 

ความยากของการสร้างบ้านหลังนี้?

ยากที่สุดคือเรื่องสีค่ะ เพราะสีที่เราดูในตัวอย่างสีกับสีที่นำมาทาจริงไม่เหมือนกัน ผสมมาใหม่รอบ 2 ก็ยังได้ไม่เหมือนที่ต้องการ จนทำให้มีการผสมสีกันเองกับช่างโดยนำสีที่ผสมมาไม่ตรงทั้ง 2 ครั้งมาผสมกัน มันเกิดผลที่น่าพอใจคือ ออกมาดีมากตามที่เห็นเลยค่ะ

สีที่ออกมาเป็นสีสบายตาสวยทั้งกลางวันและกลางคืน

บ้านตอนกลางคืน

เคล็ดลับการสร้างบ้านเองแบบไม่ถูกหลอก

แนะนำว่าหาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับบ้าน จากอินเตอร์เน็ตช่วยได้เยอะค่ะ สำหรับคนไม่มีประสบการณ์ จากที่ไม่รู้ก็ได้รู้ และได้เห็น ส่วนใหญ่จะดูจากทางเพจเฟซบุ๊ก  ในกลุ่มต่างๆ  รวมถึง youtube ที่เป็นรายการเกี่ยวกับการสร้างบ้าน และขอให้เครดิตเพจที่ให้ความรู้อย่างมากเพจนึง คือ เพจ "คุยกับลุงช่าง" ที่ทำให้รู้ถึงปัญหาของการทำบ้าน  ปัญหาของวัสดุ  ปัญหาผู้รับเหมา และบ้านหลังนี้เลือกวัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนมาเป็นอันดับแรกค่ะ เพราะบ้านอยู่กลางแจ้ง การรับแดดมากกว่าบ้านทั่วไป นึกถึงเรื่องของการประหยัดพลังงานในอนาคตด้วย ก็เลยตัดสินใจใช้หลังคา PU FOAM และอิฐมวลเบา  

บ้านสวนกลางแจ้งวัสดุที่ใช้สร้างควรมีคุณสมบัติป้องกันความร้อน
หลังจากหาข้อมูลแล้วก็เตรียมหาแหล่งวัสดุที่เราจะต้องไปซื้อไว้ค่ะ ดูหลายๆ ร้านเป็นตัวเลือก บางร้านอาจจะมีที่เราชอบแต่ไม่มีคุณภาพ  หรือบางทีก็จะเจอร้านที่มีของเยอะทำให้เราเลือกได้ถูกใจ และอย่าลืมงบสำรองเผื่อเลือกของดีจนราคาเกินงบที่ตั้งไว้ด้วยค่ะ อันนี้เป็นจริงๆ ที่เค้าว่าสร้างบ้านแล้วบาน จบลงที่ 1.47 ล้านค่ะ (หัวเราะ)

มุมหน้าบ้าน

มุมกว้างเห็นวิวและบ้านสวนที่โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ
สำหรับใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้ง อยากจะไปกางเต๊นท์และชมภายนอกบ้านสวนหลังนี้ของคุณหน่อย สามารถติดต่อไปได้เลยที่เพจ สวนอินสุข อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก ได้เลย 
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านตากอากาศ บ้านมินิมอล แต่งบ้านมินิมอล บ้านสวนมินิมอล บ้านสีขาว สร้างบ้านเอง
Property Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)