x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"เรือบ้าน" เข้าไปใกล้ชิดแนบสนิทกับธรรมชาติ บนทะเลสาบทิสซา ประเทศฮังการี

icon 14 ม.ค. 64 icon 2,184
"เรือบ้าน" เข้าไปใกล้ชิดแนบสนิทกับธรรมชาติ บนทะเลสาบทิสซา ประเทศฮังการี

"เรือบ้าน" เข้าไปใกล้ชิดแนบสนิทกับธรรมชาติ บนทะเลสาบทิสซา ประเทศฮังการี

หลังๆ มานี้เกิดน้ำท่วมใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ถี่มากๆ น้ำมาแต่ละทีก็เหมือนถูกไฟเผามอด เพราะดินโคลนได้ไหลเข้ามาทำลายโครงสร้างไปทั้งหลัง ทางเราได้ไปเห็นไอเดียเรือบ้านเจ๋งๆ จากสถาปนิกชาวฮังการี ชื่อ Tamás Bene ในเว็บไซต์ designboom เห็นครั้งแรกคือว้าวเรื่องดีไซน์ก่อน ต่อมาคือว้าวเรื่องฟังก์ชันที่สามารถเป็นบ้านได้จริงๆ เรือลำเล็กๆ แค่นี้จะอยู่ได้จริงมั้ยไปดูกันค่ะ

เรือลำนี้นั้นได้ออกแบบจากการบรีฟของหนุ่มสาวที่อยู่ในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี มองๆ ดูแล้วการล่องเรือนี้ไม่ได้แค่หารัก (ร้องเพลงล่องเรือหารัก) แต่เป็นการหาทำแบบสุดๆ ความต้องการก็คืออยากพักร้อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยผู้ออกแบบพยายามที่จะกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม จึงใช้ใช้โครงสร้างเรือาเรือประมงแบบเคบินดั้งเดิมที่อยู่ในท้องถิ่น ซึ่งเจ้าเรือนี้ก็มีขนาดที่พอดีๆ ในการจัดสรรทำเป็นห้องครัวขนาดเล็ก มีโต๊ะรับประทานอาหาร และพื้นที่สำหรับนอน มีหน้าต่างทรงกลมเพื่อให้ชมทิวทัศน์ 2 ข้างทางทะเลสาบทิสซา ประเทศฮังการี ส่วนสีของเรือนั้นก็ใช้สีธรรมชาติที่ออกแนวอบอุ่น จึงเป็น 1 เดียวกับธรรมชาติตามคอนเซปต์ที่วางไว้ตั้งแต่แรก








จริงๆ แล้วถึงน้ำไม่ท่วมเราก็สามารถมีไว้ปลีกวิเวกล่องเรือหารักกันเก๋ๆ ได้นะคะ ใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่แบบสโลว์ไลฟ์ แต่อย่าลืมผูกเรือช่วงนอนหลับนะ ไม่งั้นลอยไปลงอ่าวไหนไม่รู้ด้วย!
project info:
  •  project name: a small houseboat on lake tisza
  • design: tamás bene
  • execution: tamás bene, réka neszmélyi, balázs máté
  • aluminium craftwork: mihány csoknádi
  • leatherwork: appintu
  • photography: balázs máté
  • text: tamás bene
  • special thanks to: dániel eke, áron vass-eysen, anna lukács, andrás beke, marci bene, tamás eke, magdaléna eke, anet gálvölgyi, márton miovác, zsófi zétényi, márton bán, zoltán bodonyi, gergő lászló
ขอบขอบคุณข้อมูลจาก designboom
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านลอยน้ำ บ้านเรือ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)