x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 เทรนด์สี สำหรับเนรมิตห้องน้ำใหม่

icon 16 พ.ย. 63 icon 2,624
10 เทรนด์สี สำหรับเนรมิตห้องน้ำใหม่

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งห้องของบ้านที่เราควรจะต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นห้องที่เราต้องทำธุระส่วนตัวหลายๆ อย่างในนั้นได้ทั้งวัน หลายคนอยากจะออกแบบห้องน้ำให้มีโทนสีสันสวยงาม แต่ไม่รู้จะใช้สีไหนดี วันนี้เราเอาการแต่งห้องน้ำด้วยโทนสีต่างๆ มาฝากกันถึง 10 โทนสี โดยแต่ละสีก็จะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้งาน สามารถนำไปปรับใช้กับห้องน้ำที่บ้านกันได้เลยค่ะ
1. Taupe หรือ สีน้ำตาลอมเทา

สี Taupe หรือสีน้ำตาลอมเทานี้ เป็นโทนสีที่ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นดีค่ะ เหมาะกับห้องน้ำสไตล์มินิมอล ให้ความรู้สึกญี่ปุ่นๆ หน่อยๆ ด้วยเฉดสีที่ดูเป็นเอิร์ธโทน ทำให้มีความคลาสสิกสามารถเล่นโทนสีให้อ่อน เข้ม สลับไปเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้นได้ค่ะ
2. Soft Gray หรือ สีเทาอ่อน

สีเทาอ่อน เป็นสีที่เข้าได้กับทุกสภาพแวดล้อม ให้ความรู้สึกเย็นสบาย เหมาะกับห้องน้ำบ้านเราดีค่ะ ทั้งนี้สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุที่เป็นไม้ ตัดกับโทนสีนี้ได้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องน้ำ และสามารถตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในห้องน้ำ เช่น ผ้าเช็ดตัว หรือผ้าม่าน ที่เป็นสีสดใส เช่น สีชมพูอ่อน หรือสีส้มเพื่อให้ห้องดูโดดเด่นยิ่งขึ้นได้ด้วยค่ะ
3. Bright White หรือ สีขาวสว่าง

ถึงแม้สีขาวจะเป็นสีที่เรียบง่าย และคลาสสิกที่สุด แต่เราก็สามารถปรับสีขาวให้เป็นหลายๆ โทนได้ และใช้พื้นผิวของวัสดุที่มีลูกเล่นแตกต่างกันไป เช่น ใช้กระเบื้องรูปทรงต่างๆ ทั้งพื้นและผนัง เพิ่มลวดลายของวัสดุบนผนัง แต่ก็ยังคงเน้นสีขาวสว่าง และประดับด้วยต้นไม้สีเขียวเพื่อเพิ่มความสดใสขึ้นมา
4. Charcoal หรือสีเทาเข้ม

สำหรับโทนสีถ่านชาร์โคล หรือสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำนี้จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาทันทีเลย ด้วยความที่เป็นสีเรียบง่าย แต่กลับแฝงไปด้วยความรู้สึกอันนุ่มลึก และทันสมัย สามารถจับคู่กับสีไม้ธรรมชาติ หรือโลหะเพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ โดยที่ยังให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายได้ค่ะ
5. Ligth Blue หรือสีฟ้าอ่อน

สีฟ้าอ่อนนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังมองขึ้นไปบนท้องฟ้า ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้อยู่ท่ามกลางสีสันอันชวนฝันแบบนี้ และยิ่งตัดกับสีขาวของเฟอร์นิเจอร์ วัสดุปูพื้น หรือผนังแล้ว ยิ่งให้ความรู้สึกเหมือนเมฆปุยลอยล่องอยู่บนท้องฟ้าเลยทีเดียว
6. Light Green หรือ สีเขียวอ่อน

โทนสีเขียวสว่างเป็นเฉดสีที่เข้ากันกับสีเอิร์ธโทนอื่นๆ ทำให้ห้องน้ำดูเป็นธรรมชาติ ราวกับนำธรรมชาติภายนอกมาไว้ในห้องน้ำภายในบ้านเราเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่เงียบสงบ และยังเพิ่มความเย็นสบายให้กับห้องน้ำอีกด้วย สามารถประดับด้วยของตกแต่งที่เป็นสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล เพื่อให้ความรู้สึกที่เป็นดินตัดกับพืชพรรณไม้ เป็นต้น
7. Creamy White หรือสีขาวครีม

มีสีขาวสว่างไปแล้ว แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันสว่างเกินไป อาจจะลองเปลี่ยนเป็นขาวครีมดูบ้าง สีขาวครีมจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่นขึ้น มองแล้วมีความนวลตา สบายตาไปด้วยดูหรูหราไปอีกแบบค่ะ สามารถเข้ากันได้ดีกับสีที่มีความนุ่วนวลเหมือนกันเช่น สีชมพูอ่อน หรือสีของเหล็กสนิมเก่าที่ดูมีความเป็นวินเทจหน่อยๆ
8. Pistachio หรือสีเขียวพิสตาชิโอ

สีเขียวพิสตาชิโอนี้จะมีความสดใสกว่าเขียวที่พูดถึงก่อนหน้านี้หน่อยค่ะ โดยจะมีความนวลตามากขึ้น สามารถเข้ากันได้ดีกับสีขาวสว่างเพื่อให้ห้องน้ำดูหรูหรามีลูกเล่น และสามารถปรับให้ดูมีความเป็นธรรมชาติได้โดยจับคู่กับสีน้ำตาล เพื่อให้ได้กลิ่นอายของดินได้อีกด้วย
9. สีน้ำตาล

สีน้ำตาลเป็นสีที่ให้ความรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติอีกสีหนึ่งค่ะ เป็นสีที่จัดอยู่ในกลุ่มสีเอิร์ธโทน ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางต้นไม้ ธรรมชาติ เมื่อจับคู่กับสีทองเมทัลลิก ยิ่งทำให้ห้องน้ำดูหรูหราและผ่อนคลายราวกับอยู่ในสปาอีกด้วยค่ะ
10. Cerulean Blue หรือสีฟ้าเข้ม

สีฟ้าที่พูดถึงตอนแรก เป็นสีฟ้าอ่อนของท้องฟ้า ส่วนสีฟ้า Cerulean นี้ จะเป็นสีฟ้าเข้มเหมือนสีของน้ำทะเลนั่นเองค่ะ เมื่อตกแต่งห้องน้ำด้วยสีนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนกับเราอยู่ชายหาดอะไรแบบนั้นเลย ถึงจะเป็นสีที่ดูสดใส แต่ก็แอบให้ความรู้สึกที่สงบเหมือนทะเลนั่นเองค่ะ หากจับคู่กับสีขาวแล้วก็จะยิ่งให้บรรยากาศของห้องทะเล เหมือนกับบ้านพักตากอากาศริมชายหาดเลยค่ะ

Source: wow1day.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน แต่งบ้าน แต่งบ้าน 2020
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)