x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เลือก "ต้นไม้ฟอกอากาศ" ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 มาไว้ในบ้านกันเถอะ

icon 3 พ.ย. 63 icon 3,274
เลือก "ต้นไม้ฟอกอากาศ" ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 มาไว้ในบ้านกันเถอะ

เลือก "ต้นไม้ฟอกอากาศ" ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 มาไว้ในบ้านกันเถอะ

ในปัจจุบันเรื่องฝุ่นละอองและสารพิษในอากาศมีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี ยิ่งช่วงนี้ใกล้จะเข้าหน้าหนาวแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ค่าฝุ่น PM กำลังจะกลับมา เราเลยจะพาทุกคนไปส่อง "ต้นไม้ฟอกอากาศ" ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 กันค่ะ สำหรับต้นไม้ฟอกอากาศที่กำลังเป็นที่นิยมปลูกกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ในบริเวณบ้านพักอาศัย คอนโด หรือสถานที่ต่างๆ ที่ใช้สำหรับพักผ่อน เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และออฟฟิศสำนักงาน เรียกได้ว่าบริเวณไหนก็ตาม ที่ต้องการอากาศบริสุทธิ์และความสดชื่น สำหรับคนที่ต้องการ ฟอกอากาศ แนะนำใหเลือกมาปลูกกันเลยนะคะ นอกจากจะวางตรงไหนก็ได้อากาศสดชื่นแล้ว ยังสามารถตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม และคลายเครียดได้ดีอีกด้วย 
1. พลูลายเมฆ
พลูลายเมฆ หรือ ฟิโลเดนดรอน ลายเมฆ (Philodendron minarum) ต้นไม้ฟอกอากาศ นิยมนำมาตกแต่งบ้านหรือสวน เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับในร่ม ใบสีเขียวสวยงาม และไม่ชอบแดดมากนัก ปลูกในแดดรำไรจะดีมากค่ะ

2. ไทรใบสักแคระ
เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่กำลังมาแรงมากๆ เลยนั่นก็คือ "ไทรใบสัก" หรือ Fiddle-leaf Fig เป็นต้นไม้ในตระกูลไทร มีลักษณะเด่น คือ ใบใหญ่ที่มีสีเขียวสดและสวยงาม ไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด แต่ก็สามารถปลูกในบ้านหรือตัวอาคารที่มีแสงแดดรำไรได้ ไม่ต้องรดน้ำเยอะมากนัก ดูแลง่าย แถมฟอกอากาศให้ห้องของเราได้อีกด้วย

3. พลูฉลู
พลูฉลู มีชื่อเรียกทางวิทยาศาตร์ว่า Monstera obliqua เป็นต้นไม้มงคล ปลูกในกระถางเล็กๆ เหมาะสำหรับแต่งโต๊ะทำงาน แต่งบ้าน และเป็นไม้ฟอกอากาศ มีลักษณะที่สังเกตได้ง่ายเพราะเป็นใบเดี่ยว ปลายใบแหลม ตรงกลางแผ่นใบเป็นรูเว้าแหว่งใหญ่และเล็กสลับกันตามที่เห็นในรูป 

4. ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม
ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม เป็นไม้ล้มลุก ฟอกอากาศได้ ชอบแดดรำไร มีอายุยืนหลายสิบปี ลักษณะใบมีขนาดใหญ่สีเขียว และยาวเหมือนรูปใบหอก (รูปลูกศร) นิยมปลูกเป็นไม้กระถาง วางประดับในบ้านและอาคาร หรือปลูกประดับจัดสวนภายในก็ได้ 

5. ยางอินเดีย
ต้นยางอินเดีย หรือ (Rubber Plant) เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ ปลูกง่ายทนทาน จุดเด่นของต้นยางอินเดียอยู่ที่ใบ ด้วยความเงาของใบและสีที่เข้มมันวาว ปลูกประดับตกแต่งก็ให้ความสวยงาม ประโยชน์ของต้นยางอินเดียนี้จะช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษพวกฟอร์มัลดีไฮด์ในห้อง เหมาะอย่างยิ่งที่จะปลูกไว้ในบ้านและคอนโด

6. กวักมรกต ใบดำ
กวักมรกต ใบดำ เป็นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยเรื่องโชคลาภ กวักเงินกวักทองเข้าบ้าน และยังช่วยดูดสารพิษภายในบ้าน นอกจากจะทั้งสวยแล้วยังช่วยฟอกอากาศภายในบ้านได้ คุ้มค่าจริงๆ ที่จะต้องมีไว้ประดับบ้าน ส่วนการปลูกและดูแลก็ไม่ยาก เพราะว่ามันเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในแสงแดดรำไร เช่น ปลูกประดับในบ้าน ประดับในออฟฟิศ หรือปลูกในห้องน้ำก็ได้

7. ซานาดู
ซานาดู เป็นไม้ประดับตระกูลฟิโลเดนดรอน (Philodendron Xanadu) ลำต้นเป็นกอ เป็นทรงพุ่ม ก้านยาว ใบสีเขียวเข้ม ขอบใบหยัก คล้ายฟันเลื่อย เป็นไม้ประดับที่ดูแลง่าย ชอบดินร่วน ต้องการน้ำปานกลาง และแสงแดดรำไร มีความหมายว่า "ความมั่นคง" เชื่อว่าหากปลูกในบ้านจะทำให้การงานมั่นคง 

8. พลูปีกนก
พลูปีกนก เป็นไม้เลื้อยตระกูลเดียวกันกับพลูด่าง นิยมปลูกเป็นไม้กระถาง เลี้ยงง่าย ปลูกได้ทุกสภาพอากาศของบ้านเรา ใช้ตกแต่งบ้านได้ดี หรือจะปล่อยให้เลื้อยขึ้นหลักก็สวยงามไปอีกแบบ เป็นไม้ฟอกอากาศ ที่มีใบสีเขียวสบายตา 


9. ไทรใบสัก ใบใหญ่
สำหรับ "ไทรใบสัก" หรือ Fiddle-leaf Fig เป็นต้นไม้ในตระกูลไทร มีลักษณะเด่น คือ ใบใหญ่ที่มีสีเขียวสดและสวยงาม ไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด แต่ก็สามารถปลูกในบ้านหรือตัวอาคารที่มีแสงแดดรำไรได้ ไม่ต้องรดน้ำเยอะมากนัก ดูแลง่าย แถมฟอกอากาศ จะเห็นว่าตามร้านกาแฟมักจะตกแต่งร้านด้วยต้นไทรใบสักทั้งนั้นเลยค่ะ

10. เงินไหลมา (ด่างขาว/ด่างชมพู)
เงินไหลมา - ด่างขาว เป็นไม้เลื้อยที่แข็งแรง มีลำต้นอวบน้ำ ใบสีเขียวแซมสีขาว คนไทยโบราณเชื่อว่าหากได้ปลูกต้นเงินไหลมาไว้ที่บ้าน จะทำให้เกิดความร่ำรวย เพราะเงินไหลมาตามชื่อของต้นไม้ และยังเป็นไม้ฟอกอากาศอีกด้วย
เงินไหลมา - ด่างชมพู เป็นต้นไม้มงค เหมือนกับด่างขาว แต่ต้นนี้มีใบสีชมพูสวยน่ารัก นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ยังใช้ประดับตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามได้อย่างดีเลย

สำหรับใครที่สนใจต้นไม้ฟอกอากาศแบบนี้ ยังมีอีกมากมายให้เลือกซื้อ เลือกชม ได้ที่ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค - 8 พ.ย. 63 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืององธานี เวลา 9.30 - 21.00 น.
แท็กที่เกี่ยวข้อง ปลูกต้นไม้ในบ้าน ปลูกต้นไม้ในคอนโด บ้านและสวนแฟร์ 2020 ต้นไม้ฟอกอากาศ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)