x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ของใช้ในบ้าน ที่แม่ต้องถูกใจ มอบให้เป็นของขวัญรับเทศกาลวันแม่

icon 6 พ.ย. 63 icon 2,113
10 ของใช้ในบ้าน ที่แม่ต้องถูกใจ มอบให้เป็นของขวัญรับเทศกาลวันแม่

ใกล้จะเทศกาลวันแม่แล้ว หาของถูกใจให้คุณแม่กันได้หรือยังเอ่ย? สำหรับใครที่คุณแม่บ้านไหนยังพอมีแรงทำงานบ้านได้อยู่ อาจจะลองมองหา Gadget ของใช้ในบ้านเก๋ๆ ให้เป็นของขวัญวันแม่ โดยเฉพาะคุณแม่บ้านไหนที่เป็นแม่บ้าน หรืออาจจะยังสนุกสนานกับการทำงานบ้าน ของใช้ 10 อย่างที่เราเอามานำเสนอกันนี้ ก็ถือเป็นของขวัญชิ้นดีที่คุณแม่บางท่านอาจจะถูกใจกันก็ได้นะคะ ไปดูกันค่ะว่า 10 ของใช้ ที่จะทำให้คุณแม่กดไลก์ ต้อนรับเทศกาลวันแม่นี้ มีอะไรบ้าง?
1. เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์

ยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน คุณแม่หลายๆ บ้านก็ไม่ต้องก้มหน้าถือไม้กวาดตวัดแขนไปมาให้เมื่อยอีกต่อไป เพราะฟังก์ชันการใช้งานของเจ้าเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์นี้ หลายๆ รุ่น ก็ไม่ได้เพียงแค่ดูดฝุ่นเข้าไปเท่านั้น แต่ยังสามารถถูพื้นได้อีกด้วย ซึ่งมีทั้งแบบ ถูเปียก และ ถูแห้ง ก็จะช่วยทุ่นแรงให้กับแม่ๆ ได้เยอะทีเดียวค่ะ โดยในท้องตลาดจะมีให้เลือกหลากหลายราคา มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหลายหมื่น ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องนั้นๆ โดยเครื่องที่ราคาไม่แพงมาก ก็อาจจะจำกัดฟังก์ชันการใช้งานเพียงแค่ให้เจ้าหุ่นยนต์เดินวนไปมา ดูดแค่ฝุ่นเบาๆ บางๆ หรือขนสัตว์ แต่สำหรับเครื่องที่มีราคาสูงขึ้น ก็จะมีการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานขึ้นไป เช่น สามารถบังคับทิศทางการเดินของเครื่องได้ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ มีเซนเซอร์กันชน หรือกันหล่นจากที่สูง แรงดูดสูงทำให้สามารถดูดฝุ่นชิ้นใหญ่ได้ เป็นต้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน อย่าลืมเลือกดูดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ
สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไปเช่น Shopee | Lazada | powerbuy | Homepro
2. เตารีดไอน้ำแบบหม้อต้ม

การรีดผ้าดูจะเป็นการทำงานบ้านที่ยาก และค่อนข้างน่าเบื่อทีเดียวค่ะ เพราะประเภทผ้านั้นมีหลากหลาย การรีดผ้าก็ยุ่งยากไปตามวิธีการของผ้านั้นๆ แถมบางทีรีดตั้งนานก็ไม่เรียบอีกต่างหาก หลายคนอาจจะเคยเห็นคุณแม่ของเรากำลังรีดผ้าที่ยุ่งยากแบบนี้ แต่ตอนนี้เขามี "เตารีดไอน้ำแบบหม้อต้ม" ที่มาช่วยทุ่นแรงการรีดผ้าให้เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานขึ้นมาได้ โดยจะใช้พลังไอน้ำ ทำให้ผ้ารีดได้ง่าย และเรียบเร็วขึ้น ประหยัดทั้งแรง ประหยัดทั้งเวลา ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว บ้านไหนถ้าคุณแม่ไม่อยากรีดแล้ว ก็รีดให้คุณแม่แทนก็ได้ เผื่อจะสนุกขึ้นมาบ้าง
สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไปเช่น Shopee | Lazada | powerbuy | Homepro
3. เครื่องฟอกอากาศ

เมื่อคุณแม่เราเริ่มเข้าสู่วัยสูงอายุแล้ว ก็อยากจะให้ท่านได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลากันใช่มั้ย เพราะฉะนั้น "เครื่องฟอกอากาศ" คือคำตอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านใครที่อยู่ในเมือง อยู่ติดถนน หรืออยู่ในแหล่งที่เสี่ยงต่อมลพิษทางอากาศ ก็เหมาะที่จะซื้อติดบ้านไว้สักตัวเหมือนกันค่ะ ซึ่งก็มีขายตามท้องตลาดในราคาหลักพันก็มีค่ะ
เรามีรีวิวเครื่องฟอกอากาศของ Xiaomi มาให้ดู ไปดูกันได้ที่นี่ >> https://youtu.be/ueafVwgqwKc
4. เครื่องล้างจาน

บางคนอาจจะคิดว่าเครื่องล้างจานนั้นไม่จำเป็น ในความเป็นจริงก็อาจจะไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นค่ะ (555) แต่ในยุคที่เทคโนโลยีจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เครื่องล้างจานก็จะทำให้เราและคุณแม่ของเรามีเวลาว่างมากขึ้น ได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวมากขึ้น และปล่อยให้เทคโนโลยีทำงานแทนเราไป ทั้งนี้ ราคาเครื่องก็ไม่ได้ถูกเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไป เอาไว้บ้านไหนมีกำลังทรัพย์จริงๆ ก็ค่อยมองหาเจ้าตัวนี้ไว้เป็นของขวัญคุณแม่แล้วกันนะคะ
สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไปเช่น Shopee | Lazada | powerbuy | Homepro
5. หม้อทอดไร้น้ำมัน

มาแล้วไอเท็มฮิตสำหรับยุคนี้ ที่ในช่วง Lock Down ที่ผ่านมา กลายเป็นสินค้าขายดีไปซะงั้น สำหรับ "หม้อทอดไร้น้ำมัน" ซึ่งนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ในผู้สูงวัยก็ยิ่งดีขึ้นไปใหญ่เลยค่ะ เพราะถ้าหากลดมันได้ก็จะดีต่อสุขภาพของผู้สูงอายุนั่นเอง ทีนี้คุณแม่ของเราก็คงจะร้องว้าว และทานอาหารทอดที่ไร้น้ำมันได้อย่างมีความสุขแน่นอน
สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไปเช่น Shopee | Lazada | powerbuy | Homepro
6. ลู่เดิน Xiaomi Walking Pad

ของใช้ในบ้านตัวนี้ อาจจะไม่ได้มาช่วยทุ่นแรงในการทำงานบ้าน แต่จะมาช่วยในเรื่องของสุขภาพคุณแม่เราค่ะ มันคือ "ลู่เดิน Xiaomi Walking Pad" ซึ่งหน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานก็จะต่างจากลู่วิ่งไฟฟ้าพอสมควร ตัวนี้ปรับความเร็วได้ที่ 0.5-6 กม./ชม. เหมาะสำหรับการเอาไว้ใช้เดินตั้งแต่เบาๆ ไปจนถึงเดินเร็ว เท่านั้น อีกทั้งยังเหมาะกับให้ผู้สูงอายุเอาไว้ออกกำลังกายเบาๆ เดินเบาๆ ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวบ้างนั่นเอง
ตอนนี้มีขายที่ Shopee หรือ Lazada เป็นต้น
7. จักรยานไฟฟ้า

นอกจากการวิ่งแล้วก็ยังสามารถนั่งปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพได้ด้วยเช่นกันค่ะ คุณแม่เราอาจจะถูกใจตรงที่แค่นั่งสบายๆ ก็ได้ออกกำลังกายเบาๆ โดยต้องเลือกเป็นตัวที่มีที่นั่งใหญ่ พนักพิงกว้างๆ ให้เอนได้ เพราะจะเหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่าค่ะ ไม่ได้เน้นไปที่การปั่นจักรยานเร็วหรือแรง ซึ่งจะทำให้คุณแม่ของเราได้นั่งดูทีวีไป ปั่นจักรยานไปเพลินๆ ได้ทั้งความบันเทิง ได้ทั้งสุขภาพที่ดีอีกด้วย
ตัวนี้หาซื้อได้ที่ supersports
8. โซฟาปรับนอน

บ้านไหนที่คุณแม่ชอบนั่งเล่นอยู่ที่โซฟาแล้วผล็อยหลับไปบ้างไหมคะ บางที "โซฟาปรับนอน" อาจจะเป็นอีกคำตอบของ ของขวัญวันแม่ปีนี้ เช่น เวลาที่นั่งดูทีวีกันอย่างพร้อมหน้า อยู่ๆ คุณแม่ก็หลับไปซะงั้น เราก็อาจจะไปปรับให้ท่านได้นอนในท่าสบายๆ หน่อย ก่อนจะถึงเวลาได้นอนบนเตียงจริงๆ หรือในยามที่ท่านนั่งอ่านหนังสือเพลินๆ เกิดอารมณ์ง่วงขึ้นมา ท่านก็จะได้ปรับในท่านอนทันที เพื่อพักสายตา ไม่ว่าจะทางไหนก็ดูจะว้าวได้อยู่เหมือนกันนะคะ ของขวัญชิ้นนี้
สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไปเช่น Shopee | Lazada | SB DesignHomepro
9. หมอนสำหรับผู้สูงอายุ

การได้นอนหลับเต็มอิ่มทำให้สุขภาพดีค่ะ ซึ่งการนอนให้เต็มที่ได้นั้นก็มาจากหมอนที่ใช้นอนอยู่ทุกวันด้วยเหมือนกัน ซึ่งการเลือกหมอนให้ถูกกับสรีระของแต่ละคนอาจจะได้มาไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุก็ต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น ความสูงของหมอน ต้องมีความพอดีสามารถรองรับช่องว่างช่วงต้นคอและศีรษะทั้งหมดได้ โดยไม่รู้สึกว่าอยู่สูงหรือต่ำเกินไป ต่อไปคือ ความนิ่มของหมอน ต้องไม่ยวบเกินไป ทำให้ศรีษะต่ำขณะนอน และก็ต้องไม่แข็งเกินไปจนรู้สึกนอนไม่สบาย นอกจากนี้ วัสดุของหมอนก็เป็นเรื่องสำคัญ หลักๆ ก็จะมีให้เลือก 2 แบบคือ วัสดุจากธรรมชาติ และวัสดุใยสังเคราะห์ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปตามคุณลักษณะของวัสดุ และราคา แต่ก็ใช่ว่าหมอนราคาแพงนั้นจะเหมาะกับเราเสมอไปนะคะ ถ้าจะให้ดีต้องทดลองนอน และตะแคงซ้ายขวาดู เพื่อให้เข้ากับสรีระร่างกายของแต่ละคนมากที่สุดนั่นเองค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก eldertrend
10. ที่นอนเพื่อสุขภาพ

นอกจากหมอนแล้ว อาจจะมาดูในเรื่องของที่นอนต่อก็ได้ค่ะ เทคโนโลยีของที่นอนนั้นก็มีหลากหลายอยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งการลงทุนซื้อที่นอนดีๆ ไปเลยก็จะทำให้สุขภาพการนอนของเราดีไปด้วย แน่นอนว่าสุขภาพของคุณแม่เราก็จะดีไปด้วยนั่นเอง โดยเทคโนโลยีที่แนะนำก็คือ ที่นอนเมโมรี่โฟม เดิมทีเมมโมรี่โฟมนำไปใช้ในทางการแพทย์ เช่น ทำเบาะที่นั่งเข็นคนพิการ หมอน และที่นอนในโรงพยาบาลเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากแผลกดทับ ต่อมาเทคโนโลยีมีการพัฒนามาเรื่อยๆ ทำให้ราคาของเมมโมรี่โฟมลดลงจนปัจจุบันมีการนำมาใช้โดยทั่วไป อย่างเช่นที่นอนเมมโมรี่โฟมนี้ ซึ่งที่นอนชนิดนี้ จะสามารถยุบตัวตามแรงกดน้ำหนักที่ต่างกัน เมื่อเรานอนลงไปตัวเมมโมรี่โฟมก็จะรองรับแบบโค้งเว้าไปตามสัดส่วนร่างกายของเรา และเมื่อมีการขยับตัว ก็จะคืนตัวช้าๆ โดยไม่สะเทือนไปยังผู้ที่นอนอยู่ข้างๆ ทำให้สามารถนอนหลับได้อย่างถูกหลัก และช่วยบรรเทาแรงกดทับได้นั่นเอง
สามารถหาซื้อที่นอนเมมโมรี่โฟมได้ตามเว็บไซต์เฟอร์นิเจอร์ หรือเว็บไซต์ที่นอนโดยตรง เช่น sbdesignsquare | syndathailand
ขอบคุณข้อมูลจาก memoepillow.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของแต่งบ้าน ของแต่งคอนโด ของขวัญเทศกาลวันแม่
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)