x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฉีกกฎกำแพงเปลือย ไปดูกำแพงล้ำๆ ทั่วโลก

icon 2 พ.ค. 60 icon 5,287
ฉีกกฎกำแพงเปลือย ไปดูกำแพงล้ำๆ ทั่วโลก

ฉีกกฎกำแพงเปลือย ไปดูกำแพงล้ำๆ ทั่วโลก

กำแพงหรือผนังห้องที่ทาสีหวานๆ หรือติดวอลเปเปอร์ธรรมดาๆ อาจจะดูน่าเบื่อสำหรับหลายคนนะคะ Checkraka.com มีดีไซน์การตกแต่งผนังบ้านหรือผนังที่ออฟฟิศแบบเท่ๆ ไม่ซ้ำใคร แถมยังเป็นมิตรกับธรรมชาติมาฝากกันค่ะ

1. Etsy headquarters by Gensler

มุมพักผ่อนเบาๆ ของ Etsy headquarters กับกำแพงไม้วอลนัทสุดเท่ แปะด้วยไม้เลื้อยนานาพันธุ์ บนเพดานยังมีงานคราฟท์เจ๋งๆ เพิ่มความสดใสให้กับออฟฟิศด้วย


2. LinkedIn headquarters by IA Interior Architects

ออฟฟิศสีเขียวของ LinkedIn ในซานฟรานซิสโก ผนังออฟฟิศบุด้วยมอสสีเขียวหลากชนิด เรียกว่าทำงานท่ามกลางธรรมชาติเลยล่ะค่ะ


3. Modo Yoga by DXA Studio

Reception ที่ตกแต่งด้วยเถาวัลย์และบรรดาไม้เลื้อยของ Modo Yoga ต้นไม้สีเขียวตัดกับเคาน์เตอร์สีเข้มๆ จากกำแพงธรรมดาเติมลูกเล่นของธรรมชาติเข้าไป ดูดีไม่น้อยใช่มั้ยคะ...



4. 1 Hotel Miami by Meyer Davis Studio

โรงแรมชายทะเลอย่าง 1 Hotel Miami ก็มีลูกเล่นเช่นกันค่ะ ผนังมอสในผนังสีขาวรูปนักว่ายน้ำสุดเท่ เป็นตัวช่วยเพิ่มพื้นทีสีเขียวได้ดีทีเดียว


5. 888 Brannan Street by Gensler

ห้องโถงกว้างๆ ของ 888 Brannan Street สังเกตว่าผนังเดิมเป็นปูนเปลือยธรรมดา แค่แต้มสีเขียวของไม้เลื้อยเข้าไปนิดเดียว ก็ได้ลูกเล่นแล่นแบบโมเดิร์นแล้วค่ะ

6. Cervezas Moritz Brewery by Ateliers Jean Nouvel
ออฟฟิศแห่งเบียร์อย่าง Cervezas Moritz Brewery ตกแต่งดิบๆ กำแพงปูนเปลือยและรั้วเหล็กแมนๆ กับต้นไม้เขียวยืนต้น ที่ไม้ได้เน้นแค่มอสหรือไม้เลื้อย ภายใต้การผสมผสานระหว่างธรรมชาติ+อุตสาหกรรม+การผลิตเบียร์ 



7. Shanghai Natural History Museum by Perkins + Will
กำแพงมอสของ Shanghai Natural History Museum ไม่ได้โดดเด่นภายนอกเท่านั้น ภายในได้แรงบันดาลใจจากสวนจีนดั้งเดิมและกำแพงทรงเรขาคณิตโค้งเลียนแบบหอย Nautilus


การตกแต่งหลายๆ อย่างเริ่มเลียนแบบโลกธรรมชาติกันมากขึ้น เช่น แปะไม้เลื้อยไว้บนกำแพง หรือมีวัสดุสังเคราะห์ไม้/หิน เป็นต้น จริงๆ แล้วงานศิลปะส่วนใหญ่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบๆ ตัวเรานี่แหละ อยู่ที่ว่าเราจะหยิบมาใช้และเห็นคุณค่าของมันหรือเปล่า...
ขอบคุณข้อมูล : www.interiordesign.net
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งคอนโด ตกแต่งบ้าน ผนังบ้าน ตกแต่งออฟฟิศ ออฟฟิศน่าอยู่ แต่งกำแพงบ้าน ปูนเปลือย ปลูกไม้เลื้อย
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)