x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แกรนด์ แอสเสทฯ เตรียมเงิน 3,500 ล้าน พร้อมชำระคืนหุ้นกู้ 8 เม.ย.นี้

ข่าว icon 25 มี.ค. 67 icon 273
นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเงินเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดในวันที่ 8 เมษายน 2567 มูลค่า 3,500 ล้านบาทให้กับนักลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังมีนโยบายการจัดการด้านการเงิน โดยได้วางแนวทางลดภาระหนี้หุ้นกู้ที่เหลือทั้งหมด ลดรายจ่ายดอกเบี้ย และทำให้อัตราการทำกำไรดีขึ้น
"นอกจากการเตรียมเงินเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนหน้าจำนวน 3,500 ล้านบาทไว้แล้ว บริษัทยังมีแผนสร้างกระแสเงินสดเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่เหลืออยู่อีกทั้งหมด รวมจำนวน 4,197 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืนภายในปีนี้ 1,298.5 ล้านบาท และครบกำหนดชำระคืนในปีหน้าอีก 2,898.4 ล้านบาท โดยจะมาจากการขายการลงทุนในธุรกิจโรงแรม จำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยการเจรจาคืบหน้าอย่างมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ ภาพรวมการขายธุรกิจโรงแรม บริษัทจะได้ประโยชน์ทั้งจากการลดลงของดอกเบี้ย และการลดลงของค่าเสื่อมราคา ซึ่งจะทำให้อัตราการทำกำไรของบริษัทดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกจำนวน 3,000 ล้านบาท จาก 4 โครงการ ได้แก่ ไฮด์ สุขุมวิท 11, ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ, อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง และ ริเวอร์ เบย์ คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา"
บริษัทยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  โดยมีเป้าหมายที่จะจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยในส่วนของรายได้จากธุรกิจโรงแรม ล่าสุดยังเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการวิลล่าหรูบนเนินเขาติดหาดส่วนตัว "อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง" พร้อมการเปิดตัว "Bambu Beach Club" ที่ใช้งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ให้เป็นบีชบาร์ริมทะเลระดับไฮเอนด์ ที่หรูหราที่สุดในระยองและเขตอีอีซี ภายใต้ความร่วมมือกับ Amatara WelleisureTM เวลเนสรีสอร์ทและผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำของภูเก็ต ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมต่างๆ สามารถรองรับทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ทั้งที่ซื้ออยู่เองและซื้อลงทุน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอสังหา 2024

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)