x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไอเดียเปลี่ยนคอนโดห้องเก่า ให้เป็น Home Cafe โทนเกาหลีสุดคิ้วท์

icon 12 ต.ค. 64 icon 3,433
ไอเดียเปลี่ยนคอนโดห้องเก่า ให้เป็น Home Cafe โทนเกาหลีสุดคิ้วท์
เบื่อบ้านตัวเองกันบ้างยังคะทุกคน?? เชื่อว่าหลายคนน่าเริ่มรู้สึกชินชากับการอยู่บ้านมุมเดิมๆ ซ้ำๆ ผ่านมาหลายเดือนกับการล็อกดาวน์ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเปิดให้ออกไปเดินห้าง ทานข้าวนอกบ้านกันได้บ้างแล้ว แต่จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-10 ที่ไม่ได้ลดลงเลยสักนิดนั่นก็ไม่ได้ทำให้เราสบายใจเท่าไหร่เลย มองหาไอเดียอยู่บ้านไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอ Vlog ของแม่บ้านชาวเกาหลี เธอถ่าย Vlog ชีวิตประจำวันการอยู่บ้าน ทำอาหาร ทำงาน ทำความสะอาดบ้าน รวมไปถึงเลี้ยงลูกๆ ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างละมุนสุด จนอยากจะขอเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนี้สักวันบ้างจัง ดูเหมือนจะไกลความจริงแต่จริงๆ แล้วมันทำได้นะทุกคน! ซึ่งที่ไทยเองก็เริ่มมี Vlog แนวนี้เยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะที่กำลังฮอตสุดเลยใน Tiktok ก็คือ Content Home Cafe ไม่จำเป็นต้องรีโนเวทห้องใหม่ทั้งหมดก็ได้ แค่มุมเล็กๆ มุมเดียวก็ทำให้เราเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ที่ Seoul feeling เป็นไงลองดูในนี้ได้เลย 
 
มาฝั่งไทยแลนด์ของเรากันบ้าง ช่อง Justacare เป็น Vlog แต่งบ้านสไตล์ Home Cafe ของคนไทยที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ Seoul มากสุด ทุกๆ องค์ประกอบในภาพ แสง ความละมุน ทั้งมุมครัว มุมห้องนอน อุปกรณ์ของใช้ในครัว แก้ว โต๊ะตู้เตียงใดๆ คือไม่มีอะไรหลุดโทนเลย    
 
ดังนั้นวิธีการที่จะเปลี่ยนมุมบ้านที่เรามองซ้ำไปซ้ำมาจนเบื่อให้เป็น Home Cafe เสมือนได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่โซล คือ อุปกรณ์ต่างๆ เราต้องมีและต้องปัง อันดับแรก คือ 
 1. หามุมติดหน้าต่างสักมุม เป็นมุมเล็กๆ ก็ได้ เติมผ้าม่านสีโทนสีขาว โทนสีครีม หรือจะเป็นลูกไม้สีขาวบางๆ ก็ได้ละมุนดีนะคะ 
2. โต๊ะสีขาวต้องมี เก้าอี้สีเดียวกันคลุมโทนหน่อยๆ จะเป็นโต๊ะทำงานก็ได้ หรือจะเป็นโต๊ะกลมไว้นั่งทานข้าวก็น่ารักไปอีกแบบ เพิ่มความน่ารักด้วยผ้าปูโต๊ะลายน่ารักๆ ตามสไตล์ที่เราชอบ 
3. แก้วน้ำ ตอนนี้แก้วน้ำแก้วกาแฟสไตล์เกาหลีมีหลากหลายมาก ลองเข้าไปเลือกดูนะคะว่าสไตล์ไหนที่ใช่เรา หาที่วางแก้วลายน่ารักๆ มาวางซ้อนกันเพิ่มความน่ารักขึ้นได้เป็นกอง
4. จาน ชาม ช้อน สำหรับใส่ขนมปัง ใส่เบเกอรี่ ไว้ทานคู่กับกาแฟยามเช้า ช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ต้องถึงขนาดทำเองชงเองก็ได้นะ เพราะเดี๋ยวนี้มีร้านขายขนม ขายกาแฟหรือเครื่องดื่มพร้อมดื่มให้เลือกเพียบ
5. พร็อพเสริมเพิ่มความปัง สำหรับคนเป๊ะ คือ เครื่องปิ้งขนมปังสีขาวนวลๆ เครื่องชงกาแฟเก๋ๆ สักเครื่อง ตู้เย็น smeg สีเดียวกันคลุมโทนให้ปัง และ ทีวีมินิมอล Samsung เอาไว้ดูตอนนั่งจิบกาแฟเบาๆ
แล้วจะไปหาอุปกรณ์เหล่านี้ได้จากที่ไหน? ไม่ต้องห่วงค่ะ เราจัดหาร้านขายอุปกรณ์เปลี่ยนบ้านให้เป็น Home Cafe มาให้เพียบ ใครตามหาอะไรอยู่ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยค่ะ ใน instagram ถือว่าเป็นแหล่งรวมพร็อพชั้นดี หลากหลายรูปแบบและราคา เลือกเอาที่เราไหว และใช้เสิร์ฟความสุขให้กับเราได้ มาทำห้องเราให้เหมือนได้ไป Cafe ทุกวันกันเถอะ 
1. Plerntar.cafe_
 
พิกัดร้าน https://www.instagram.com/plerntar.cafe_
2. Cclouds.before.sunsett
 
3. 344.home
 
พิกัดร้าน https://www.instagram.com/344.home
4. Lylahousee
 
พิกัดร้าน https://www.instagram.com/lylahousee
5. Blutopia.home
 
พิกัดร้าน https://www.instagram.com/blutopia.home
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของตกแต่งคอนโด work from home home cafe
Condo Guru
เขียนโดย อิศราพร วิจิตร์ Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)