ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ Yamaha ที่ดีที่สุดที่เคยมีมา

icon 31 ส.ค. 60 icon 50,725
10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ Yamaha ที่ดีที่สุดที่เคยมีมา
ดีที่สุดเป็นคำที่มองกันได้หลายมุม ทั้งดีในด้านไหน หรือเทียบกับอะไร ทางเว็บไซต์ www.visordown.com ได้จัด 10 อันดับมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่ดีสุดเท่าที่เคยมีมา โดยมองว่าแต่ละรุ่นที่เลือกสามารถทำตลาดได้เหนือกว่าคู่แข่ง หรือเป็นรุ่นที่ก้าวล้ำนำหน้าจนมีผู้เดินตาม และนี่คือ 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ที่ว่า ไปดูกันครับ

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 R1 ที่เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ต่อจาก YZF750 ก็สร้างความฮือฮาด้วยรูปทรงที่เล็กเหมือนรถคลาส 600 ซีซี แต่กลับมีขุมพลังใหญ่ถึง 998 ซีซี ทำให้วันเปิดตัวรถทำเอาหลายคนงงไปตามๆ กัน นับเป็นรุ่นรถที่มีสเปคเหนือความคาดหมาย และเป็นก้าวกระโดดของการพัฒนาซูเปอร์ไบค์ ในวันนี้ R1 กลายเป็นรถธงที่ยอดเยี่ยมทั้งเบาและแรง สร้างชื่อในสนามแข่งได้มากมาย (ขอบคุณภาพจาก www.totalmotorcycle.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha RD350LC

ในยุคต้น 80s เจ้า RD350LC กลายเป็นรถคันเท่ของหนุ่มสาวสมัยนั้น ด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไป สมรรถนะสูง จนกลายเป็นรถเข้าแก๊งของพวกฮูลิแกนยุคนั้น ถึงวันนี้พวกหนุ่มห้าวตอนนั้นหลายคนคงยินดีจ่ายค่าฟื้นฟูให้ RD350LC กลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง (ขอบคุณภาพจาก www.silodrome.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha FS1-E

ดูเหมือนเป็นรถที่ไม่น่าติดอันดับความเด่น แต่ในยุคนั้น 1977 รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับตลาดวัยรุ่น และถูกมองว่าเป็นซูเปอร์ไบค์คันหนึ่งเพราะวิ่งได้เกินสปีดลิมิต 48 กม./ชม. และมีคนเคยบอกว่าวิ่งได้เร็วถึง 80 กว่า กม./ชม. ด้วยซ้ำ กลายเป็นไอคอนของเจเนอเรชั่นนั้นไปเลย (ขอบคุณภาพจาก www.laceysmotorcycles.co.uk)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha FZR750R OW-01

เป็นรุ่นที่ตกอยู่ใต้เงาความสำเร็จของคู่แข่งอย่าง RC30 มาโดยตลอด เจ้า OW-01 เป็นรถที่พร้อมแข่งตั้งแต่แรก ด้วยราคาที่แพงลิ่ว ขี่ยาก และเป็นสไลด์คาร์บูฯ ทำให้ยอดขายไม่ดีนัก จริงๆ มันไม่เหมาะกับผู้ขี่ทั่วไป เพราะเน้นผลิตจำหน่ายให้กับนักแข่งมากกว่า (ขอบคุณภาพจาก global.yamaha-motor.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha RZV500R

สายพันธุ์สปอร์ตแห่งถนนอย่าง RD500 ในยุค 80s อาจทำตลาดในหลายภูมิภาคด้วยชื่อที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ในญี่ปุ่นได้มีการปรับจูนให้ดีขึ้นพร้อมจำหน่ายภายในประเทศด้วยรหัส RZV500R วัสดุเฟรมเป็นอะลูมิเนียม ช่วงล่างสเปคเหนือกว่า และดีกว่าคู่แข่ง RC213V-S ในด้านพลัง ทั้งยังสามารถอัพเกรดได้ง่ายด้วย ที่สำคัญตอนนี้ในญี่ปุ่นยังมีรถใหม่เก่าเก็บขายให้กับนักสะสมพร้อมส่งทั่วโลกด้วย (ขอบคุณภาพจาก rmdmotors.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha TDM850

ในช่วงเวลานั้น แทบไม่มีรุ่นใดก้าวขึ้นมาเทียบ TDM850 ได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่เชิงเป็นออฟโรด, ออนโรด, ทัวร์เรอร์ หรือแม้แต่สปอร์ตไบค์ เป็นรถแนวมัลติสตราด้า และเป็นรถที่ดีมากรุ่นหนึ่ง ด้วยขุมพลังสไตล์สปอร์ตจากรุ่น TRX850 แต่โดยรวมเน้นน้ำหนักที่เบากว่ามากความแรง (ขอบคุณภาพจาก www.motorcyclespecs.co.za)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha XT500

จากกลางยุค 70 เป็นต้นมา เจ้า XT500 กลายเป็นผลงานการผลิตที่สมบูรณ์แบบของกลุ่มสแครมเบลอร์ และกลายเป็นตัวเริ่มต้นสำคัญที่ต่อมาได้พัฒนาเป็นรุ่น XT600Z Tenere หนึ่งในรุ่นรถที่เน้นแอดเวนเจอร์โลดโผนแบบในการรายการแข่งปารีส-ดาการ์อันโด่งดัง ซึ่งมักส่งผลให้มีการออกแบบที่คล้ายคลึงในเวลาต่อมา (ขอบคุณภาพจาก i60.servimg.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha TDR250

ในยุคนี้แนวคิดการเอาเครื่องยนต์ในสปอร์ตไบค์มายัดในมอเตอร์ไซค์แบบดูอัลสปอร์ต หรือออน/ออฟ มีมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ดูคาติ มัลติสตราด้า, บีเอ็มดับเบิลยู S1000XR และ เคทีเอ็มหลายรุ่น ย้อนกลับไปในปี 1988 ยามาฮ่า กล้าที่จะเอาเครื่องยนต์จากรุ่น TZR250 มาใส่เฟรมยกสูง เป็นกึ่งออฟโรด แต่ใช้งานง่ายกว่าจนเป็นรุ่น TDR250 ก่อนที่จะมีพวกสแครมเบอร์มากมายหลายยี่ห้ออย่างทุกวันนี้ และเครื่องยนต์ 2 จังหวะในยุคนั้นก็ยังคงมีสเน่ห์และทำให้นึกถึงวันวานที่น่าจดจำ

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha V-Max

ในยุคที่ V-Max เกิดออกมาดูโลก มันมีขุมพลังขนาด 1,200 ซีซี ซึ่งในตอนนั้นก็นับว่ามากโขสำหรับยุค 80s จนเป็นที่กล่าวถึง ด้วยพลังที่แรงระดับ 145 แรงม้า ท่ามกลางมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ที่มักมีไม่เกิน 80 แรงม้า ทำให้มันเป็นตำนานแห่งเจ้าถนนที่ไร้คู่ต่อกร แต่พอขยับขุมพลังเป็น 1,700 ซีซี เบ่งพลังระดับ 200 แรงม้า สำหรับยุคนี้ก็อาจจะเป็นตัวเลขที่ดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไรนัก (ขอบคุณภาพจาก moto.zombdrive.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น

Yamaha YZF-R7 (OW-02)

R7 เกิดมาใหญ่ เป็นรุ่นรถที่สร้างชื่อในรายการ WSB ให้กับยามาฮ่า ผลิตออกมาน้อยมาก ทำให้ค่าตัวของ R7 พุ่งขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่มองหาของนักสะสม (ขอบคุณภาพจาก www.classic-motorbikes.com)

ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
หมายเหตุ: 1. การจัดอันดับข้างต้น เป็นการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ www.visordown.com ซึ่งทาง CheckRaka.com ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 2. สินค้า ยี่ห้อ และรุ่นบางอย่างที่ระบุข้างต้นอาจไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย 3. ข้อมูลข้างต้นนี้เป็นข้อมูล ณ เดือน สิงหาคม ปี 2560 และเมื่อเวลาผ่านไปข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ (ในกรณีที่เป็นเรื่องของดุลยพินิจ) ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดทำบทความ 4. ขอบคุณภาพเปิดบทความจาก www.sportbikerider.us
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha ยามาฮ่า 10 อันดับ top 10 มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)