x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

เอไอเอส เปิดวิสัยทัศน์ปี 2015 LIVE Digital LIVE More

ข่าว icon 6 ก.พ. 58 icon 2,275
เอไอเอส เปิดวิสัยทัศน์ปี 2015 LIVE Digital LIVE More รับยุคเศรษฐกิจดิจิทัลเต็มรูปแบบ

เอไอเอส แถลงวิสัยทัศน์การดำเนินงานปี 2015 ชูแนวคิด LIVE Digital LIVE More เดินหน้ายกระดับชีวิตคนไทย และประเทศ ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เต็มรูปแบบ เผยแผนงานระยะ 5 ปี ตั้งเป้าก้าวสู่ "ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิทัลเพื่อคนไทย -Your Digital Life Partner" ครอบคลุมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านดิจิทัล รวมไปถึงการพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็นพันธมิตรทางบริการดิจิทัลแก่ทุกกลุ่มอย่างเต็มรูปแบบผ่านการทำงานของชาวเอไอเอส

AIS Fibre ความเร็ว 1Gbps 
นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "กว่า 25 ปีของการอยู่เคียงข้างคนไทยในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารไร้สาย เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็น 1 ในผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบสื่อสารให้แก่ประเทศไทย โดยที่ผ่านมาเราได้ลงทุนไปแล้วมากกว่า 2 แสนสี่หมื่นล้านบาท ด้วยพื้นที่เครือข่ายที่ครอบคลุมมากกว่า 97%  ในฐานะของผู้ที่ขยายเครือข่าย 3G ได้เร็วที่สุดในวงการสื่อสารโทรคมนาคมไทย กับฐานลูกค้าที่มากกว่า 44 ล้านราย ซึ่งมีการโทรพูดคุยกันมากกว่า 90 ล้านครั้งต่อวัน และมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายวันละมากกว่า 200 ล้านครั้ง โดยเป็นผู้เปิดมิติใหม่ของการประยุกต์ใช้ดาต้าและออนไลน์กับรูปแบบของชีวิตประจำวัน อาทิ เป็นช่องทางให้สามารถรับชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่มากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน, อ่าน E-Book กว่า 6 แสนคนต่อเดือน และกว่า 4 แสนคนต่อเดือนที่ใช้บริการ Mobile Payment บนเครือข่ายของเอไอเอส"
นอกจากนี้ เอไอเอสยังเป็นผู้สร้างสรรค์ช่องทางดิจิทัลในการนำส่งบริการต่างๆ ไปสู่ลูกค้าและคนไทย อาทิ การจำหน่ายเพลงที่มากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี, ข่าวสารมากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน และ บริการพื้นฐานต่างๆ ที่ใช้เครือข่ายไร้สายเสริมศักยภาพการบริหารจัดการให้แต่ละองค์กรอีกมากกว่า 3 แสนครั้งตลอด 24 ชั่วโมง
"เราคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าอัตราการใช้งานดาต้าจะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในสัดส่วน 200 - 400%, สมาร์ทดีไวซ์จะขยายตัวกว่า 50 ล้านเครื่อง รวมไปถึงสมาร์ทดีไวซ์ รูปแบบใหม่ๆ ที่จะขยายมากถึงกว่า 10 ล้านเครื่อง อันจะส่งผลให้รูปแบบของอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านขนส่ง, สุขภาพ, การศึกษา และอื่นๆ ก้าวสู่การนำดิจิทัลมาประยุกต์ใช้อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้น ปี 2558 ที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศที่กำลังขยายตัวในทุกด้าน เอไอเอส จึงเตรียมการวางแผนล่วงหน้าระยะ 5 ปี โดยตั้งเป้าเป็น "ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิทัลเพื่อคนไทย - Your Digital Life Partner" เพื่อให้คนไทยยกระดับการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีดิจิทัล โดยได้เตรียมเงินลงทุนกว่า  4 หมื่นล้านบาทในปี 2558 เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมพลิกโฉมองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็นพันธมิตรกับทุกกลุ่มอย่างเต็มรูปแบบผ่านการทำงานของชาวเอไอเอส"
ด้าน นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า "ภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมในปี 2558 นั้น เราคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตโดยรวม แยกเป็น  Mobile 3%, Device (Smart Phone และอุปกรณ์อื่นๆ) 10% และ Fix Line ราว 15% ที่จะส่งผลให้การใช้งานดาต้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด และทำให้เทรนด์การเชื่อมต่อกันเองระหว่างอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่เรียกว่า Internet of Things เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นเพื่อตอบสนองการความต้องการดังกล่าว เราจึงเตรียมวางรากฐาน อันประกอบด้วย
  1. การขยายเครือข่าย 3G ที่ยังคงเตรียมงบลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องกว่า 3 หมื่นล้านบาท  รวมถึงการเตรียมความพร้อมสู่การประมูล 4G อย่างเต็มที่
  2. การพัฒนาคุณภาพของ AIS Wifi สู่ AIS Super Wifi ด้วยความเร็วที่สูงขึ้น เริ่มต้นจาก 600 Mbps ซึ่งเร็วกว่าความเร็วของเทคโนโลยี 4G
  3. การขยายบริการ Fixed Broadband ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโลกที่ความเร็ว 1 Gbps โดยเริ่มให้บริการแล้ววันนี้ในเขต กทม.และปริมณฑล โดยในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเป็นเครือข่าย Fixed Broadband ถึงบ้านกว่า 10 ล้านครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
  4. การขยายบริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตคนไทย อาทิ 

  AIS Play Box : กล่องดิจิทัลที่สามารถรับชมความบันเทิงจาก AIS Entertainment App
ด้วยความละเอียดระดับ 4K (Ultra High Definition)

 AIS Cloud+  : บริการเก็บข้อมูลทุกอย่างบนพื้นที่ Cloud ที่ใหญ่ที่สุด

      AIS E-Money : บริการทางการเงินที่ร่วมมือกับธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำให้บริการอย่างหลากหลาย
อาทิ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์บนมือถือที่ให้ดอกเบี้ยสูง
และสามารถจ่าย โอน ถอน ได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือ, E-Commerce Payment, etc.

     AIS Business Solutions ต่างๆ : M2M Solutions ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ, AIS Biz Cloud ที่ให้องค์กรธุรกิจ
สามารถบริหารจัดการผ่าน IT โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนระบบหลังบ้าน
โดยตั้งเป้าไว้ว่าเราจะเป็นผู้สร้างโอกาสใหม่ๆ ในการใช้ชีวิตและการเติบโตทางธุรกิจของคนไทยแบบ ไม่พลาด ในทุกสถานที่ ทุกครัวเรือน และทุกหน้าจอ (Everywhere, Every home, Every Screen)
"อีก 1 ปัจจัยสำคัญที่สุดของการเดินไปข้างหน้าสำหรับเอไอเอส คือ "บุคลากร" ที่ได้พัฒนาความรู้ และขีดความสามารถใหม่ๆ เกี่ยวกับดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถส่งมอบบริการดิจิทัลได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเมื่อขีดความสามารถนี้ผสมผสานเข้ากับหัวใจบริการ ทัศนคติที่มุ่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ก็จะยิ่งทำให้คุณภาพของการให้บริการดิจิทัลจากเอไอเอสเป็นเลิศและแตกต่างอย่างแน่นอน รวมถึงการเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปสนับสนุน ยกระดับชุมชนและสังคม ที่ตนอาศัยอยู่ เพื่อสะท้อนถึงความตั้งใจของเอไอเอสด้วยอีกทางหนึ่ง"
นายสมชัยเน้นในตอนท้ายว่า "เรายังคงเชื่อมั่นในเรื่องของการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการคอนเทนท์, พันธมิตรจากหลากหลายธุรกิจ, พันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการ StartUp ที่เราพร้อมร่วมสร้างโอกาสใหม่ๆ จากเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมกับท่านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยใช้ชีวิตแบบ Live Digital Live More ตลอดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)