จ่ายค่างวดรถไม่ไหว...เลือกวิธี Refinance รถยนต์ได้หรือไม่? ที่นี่มีคำตอบ!!

icon 10 มี.ค. 62 icon 69,801
จ่ายค่างวดรถไม่ไหว...เลือกวิธี Refinance รถยนต์ได้หรือไม่? ที่นี่มีคำตอบ!!

จ่ายค่างวดรถไม่ไหว...เลือกวิธี Refinance รถยนต์ได้หรือไม่? ที่นี่มีคำตอบ!!

แฟนเพจ Money GURU หลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับการผ่อนรถ โดยในตอนแรกที่ซื้อรถก็คิดว่าสามารถผ่อนรถได้จนครบจำนวนงวด แต่ต่อมาเกิดมีปัญหารายได้น้อยลง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะมีการเปลี่ยนงาน หรือตกงาน ทำให้รายได้ที่เคยได้รับน้อยลง จนทำให้เกิดความฝืดเคืองในด้านการเงิน ค่างวดรถก็ต้องหยุดชะงักไป เพราะเหตุนี้ จึงมีแฟนเพจบางคนสอบถามมาว่าในกรณีผ่อนรถแบบนี้ เราสามารถ Refinance เหมือนการผ่อนบ้านได้หรือไม่?
จากคำถามนี้ตอบได้เลยค่ะว่า...เราสามารถ "Refinance" รถยนต์ได้ วันนี้ทาง CheckRaka.com จึงได้นำวิธี และขั้นตอนการขอ Refinance รถยนต์มาฝากเพื่อนๆ ทั้งที่มีปัญหา และไม่มีปัญหาทางการเงินมาฝากไว้เผื่อใช้เป็นตัวเลือกหากเกิดอาการ "ชักหน้าไม่ถึงหลัง" กันนะคะ

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ถือได้ว่าเป็นทางออกอีกวิธีหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาตัวช่วยจากปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้น และมีภาระการผ่อนรถอยู่ด้วย ซึ่งประโยชน์ที่ได้จากรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ได้วงเงินกู้ใหม่ที่มากกว่าหนี้ค้างชำระเดิม ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลง และระยะเวลากู้ที่ถูกยืดออกไป ทำให้ในแต่ละเดือนผ่อนจำนวนน้อยลง โดยเป็นผลทำให้เราได้มีโอกาสหายใจได้บ้าง!!

ตัวอย่างรีไฟแนนซ์รถยนต์

มานพ ซื้อรถป้ายแดงมาคันหนึ่ง ราคาขณะซื้อ 600,000 บาท ดอกเบี้ย 3% ต่อปี และมีระยะเวลาผ่อนชำระ 5 ปี ( 60 งวด) กรณีนี้ ดอกเบี้ยที่มานพต้องส่งตลอด 5 ปี คิดเป็น 90,000 บาท (600,000 x 3% x 5 ปี) รวมเงินที่ต้องผ่อนชำระคืนธนาคารทั้งสิ้น 690,000 บาท ผ่อน 60 งวดๆ ละ 11,500 บาท แต่เมื่อมานพผ่อนชำระไปแล้ว 3 ปี (36 งวด) รถคันนี้จะเหลือวงเงินค้างธนาคารอยู่ 276,000 บาท (690,000 - (11,500 x 36)) ธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์ (ที่เดิมหรืออาจจะที่ใหม่ก็ได้) ประเมินราคารถของมานพ ปรากฎว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้ในราคา 400,000 บาท นั่นหมายความว่า ถ้ามานพยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์ใหม่ จะสามารถเอาเงินส่วนต่างมาใช้จ่ายหรือหมุนเวียนได้อีก 124,000 บาท (ยอดจัดใหม่ - ยอดค้างเดิม = 400,000 - 276,000)

หมายเหตุ : การรีไฟแนนซ์รถยนต์ทำให้เรามีส่วนต่างมาใช้จ่ายก็จริง แต่เราก็จะต้องเป็นหนี้นานขึ้นอีก แถมเป็นหนี้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์ลองตรวจสอบความจำเป็นในการใช้เงิน และความสามารถในการใช้หนี้ของเราด้วยนะคะ
หมายเหตุ : สถาบันการเงินที่รับรีไฟแนนซ์บางแห่งอาจหักเงินงวดแรก (เงินต้น + ดอกเบี้ย) ที่ลูกค้าต้องผ่อนชำระอีก 1 งวด ณ วันที่อนุมัติเงินกู้ ทำให้หลังรีไฟแนนซ์รถจะเหลือเงินสดรับจริงๆ ในจำนวนไม่มากนัก แต่จะทำให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินยาวนานขึ้น
ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์
เมื่อสำรวจความพร้อม และความคุ้มค่าของการเลือกที่จะรีไฟแนนซ์ในครั้งนี้แล้ว ก็จะมาถึงขั้นตอนการขอรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินที่เลือกกันนะคะ 

หลังจากที่ทำความเข้าใจการ "รีไฟแนนซ์รถยนต์" มาถึงตอนนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนสะดวกที่จะต้องทำการรีไฟแนนซ์ ก็สามารถนำทั้งแนวคิด การเตรียมตัว และวิธีขั้นตอนการขอรีไฟแนนซ์ไปดำเนินการต่อได้เลยนะคะ อ้อ...มี trick อยู่นิดนึงสำหรับการขอสินเชื่อประเภทนี้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งไม่ว่าผู้กู้จะทำการรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมที่เคยทำสัญญากู้ไว้ หรือจะเลือกสถาบันการเงินใหม่ ผู้กู้สามารถเจรจาต่อรองเพื่อขออัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือเรียกร้องข้อเสนอพิเศษต่างๆ ได้นะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง refinance สินเชื่อรถยนต์ งวดรถ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)