ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia ยังคงโชว์ฟอร์มดุดันพา Ducati Lenovo Team คว้าแชมป์ 2 สนามติดที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli

ข่าว icon 20 ก.ย. 64 icon 1,764
Francesco Bagnaia ยังคงโชว์ฟอร์มดุดันพา Ducati Lenovo Team คว้าแชมป์ 2 สนามติดที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli

การแข่งขันในสนามนี้ที่ 14 แล้วของฤดูกาล 2021 ในรายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ในอิตาลี โดยในสนามนี้เป็น Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ยังคงโชว์ฟอร์มดุดันพา Ducati Lenovo Team คว้าแชมป์ 2 สนามติด ส่วน Fabio Quartararo จาก Monstar Energy Yamaha MotoGP ได้ที่ 2 ขณะที่ Enea Bastianini จาก Avintia Esponsorama ได้ขึ้นโพเดียมครั้งแรก

โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน Yamaha ได้ปรับทัพโดยเซ็นสัญญากับ Franco Morbidelli ให้ขยับขึ้นมาขี่ให้กับทีมโรงงานอย่าง Monster Energy Yamaha MotoGP สำหรับการแข่งขันที่เหลือในปี 2021 ไปจนถึงปี 2023 ส่วนทีมน้องอย่าง Petronas Yamaha SRT ก็ได้ดึง Andrea Dovizioso มาแทนโดยจะมีสัญญาจนถึงปี 2022  



ในสนามนี้มีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 24 คัน ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง Bagnaia ชิงจังหวะขึ้นนำเพื่อนร่วมทีม Ducati Lenovo Team อย่าง Jack Miller ได้อย่างรวดเร็ว ส่วน Quartararo ตามมาเป็นอันดับที่ 3 โดย Bagnaia ทิ้ง Miller ห่างได้ถึงวินาทีครึ่ง ด้าน Quartararo ก็โดน Jorge Martin จาก Pramac Racing ไล่กดดดันจนถึงรอบที่ 3 Quartararo กับ Martin ก็ผลัดกันแซงไปมา Quartararo ก็พยายามสวนกลับในทันทีแต่สุดท้าย Martin ก็พลาดล้มหลุดแทร็กออกไป แต่ก็ยังสามารถนำรถกลับเข้าทำการแข่งขันต่อได้

ในกลุ่มนำเริ่มจะเป็น Ducati one-two ผู้นำอย่าง Bagnaia ก็นำอออกไปมากกว่า 1.5 วินาที ส่วน Quartararo ที่เป็นผู้นำคะแนนสะสมนั้นตามมาอยู่ในอันดับ 3 ในรอบที่ 5 ทั้ง Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ก็โดน Rookies อย่าง Bastianini แซงขึ้นไปได้ ต่อจากนั้นยังแซง Marc Marquez แชมป์โลก 8 สมัยของ Repsol Honda Team ได้อีกด้วย ในรอบที่ 8 Johann Zarco จาก Pramac Racing และ Martin ก็โดน Long Lap Penalty ในรอบที่ 11 Martin ก็ออกจากการแข่งขันไป

Bagnaia นั้นยังคงทำเวลาห่างออกไปเรื่อยๆ ในขณะที่ Miller ก็ไล่ตามมาแต่ก็ได้เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อเข้าสู่โค้งที่ 13 เมื่อเขาเสียจังหวะ ทำให้ Quartararo ที่กำลังตามหลังมาอาศัยจังหวะแซงขึ้นไปเพื่อไล่ตาม Bagnaia ที่นำห่างออกไปถึง 2.7 วินาที แล้วในที่สุดก็เป็น Iker Lecuna จาก Tech 3 KTM Factory Racing ที่ต้องออกจากการแข่งขันเป็นคนที่ 2  



Alex Rins จาก Team SUZUKI ECSTAR ที่กำลังขี่ได้ดีและต่อสู้เพื่อเป็นอันดับที่ 5 ก็พลาดล้มและต้องออกจากการแข่งขันไปเป็นคนที่ 3 ในรอบที่ 18 ในด้านหน้า Quartararo ตัดสินใจกวดตาม Bagnaia โดยไล่เวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1.5 วินาที โดยมี Bastianini ตามมาห่างๆ ด้วยเวลา 2 วินาทีครึ่ง Quartararo ไล่ลดเวลาลงเรื่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถชิงตำแหน่งของ Bagnaia มาได้ สุดท้ายแล้วกลายเป็น Bagnaia คว้าแชมป์ให้กับ Ducati Lenovo Team อีกครั้ง Quartararo ได้ตำแหน่งที่ 2 ส่วน Bastianini เข้ามาเป็นอันดับ 3 

ตอนนี้ Bagnaia เก็บได้ 50 คะแนนจาก 2 เรซ ซึ่งหมายความว่าขณะนี้เขามี 186 คะแนน ห่างจาก Quartararo อยู่ 48 คะแนน ในขณะที่ Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR นั้นมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 3 ที่ 167 คะแนน  ส่วน Marc Maequez จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ Maverick Vinales จาก Aprilia Racing Team Gresini จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 13 ด้าน Morbidelli จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 18 และ Dovizioso จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 21 สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปจะเกิดขึ้นมี่สหรัฐอเมริกา ที่สนาม Circuit Of The Americas ในรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas


ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม



*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม
ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในสนามนี้ ด้วยการควบรถแข่งหมายเลข 35 คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 18 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.669 วินาที แต่พอถึงรอบการแข่งขันเป็นอีกสนามมี่เจ้าก้องพลาดล้มออกไปอย่างน่าเสียดาย

ด้าน ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี คว้าอันดับ 17 ศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกที่มิซาโน

ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ Honda Race to The Dream สร้างผลงานโดดเด่น ควบรถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 33 ฝ่าสถานการณ์ยากลำบากจากกริดที่ 21 ก่อนทะยานคว้าอันดับ 17 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 7 ที่มิซาโน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ธัชกร เจอสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากกับการปรับตัวระหว่างรถแข่งทั้ง 2 รายการอย่าง เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนามสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีเวลาเพียง 1 สัปดาห์ให้พัก ก่อนลงดวลในรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 7 ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายนนี้ ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี

นักบิดไทยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 21 และเริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ด้วยความเข้มข้นในการขับเคี่ยวของนักบิดหัวกะทิดาวรุ่งจากทั่วโลก ส่งผลให้ต้องใช้เวลานานในการไล่แซงคู่แข่ง ก่อนที่ช่วงท้ายเรซ ธัชกร จะขยับแซงขึ้นมาคว้าอันดับ 17 ไปครองด้วยเวลา 29 นาที 49.359 วินาที ตามหลังผู้ชนะ 14.295 วินาที ทั้งนี้ ธัชกร ยังเหลือการแข่งขันในศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 อีก 1 สนาม ซึ่งจะดวลกัน 2 เรซสุดท้ายในวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้ ที่สเปน
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)