ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha คว้าแชมป์ 3 สนามติดหลัง Quartararo คว้าชัยที่ Portimao พร้อมขึ้นนำคะแนนสะสม

ข่าว icon 19 เม.ย. 64 icon 1,994
Yamaha คว้าแชมป์ 3 สนามติดหลัง Quartararo คว้าชัยที่ Portimao พร้อมขึ้นนำคะแนนสะสม

Fabio Quartararo นักแข่งจาก Monster Energy Yamaha MotoGP ยังคงแสดงผลงานได้เป็นอย่างดีหลังคว้าชัย 2 สนามติดจากการแข่งขันในรายการ Grande Premio 888 de Portugal ที่สนาม Algarve International Circuit โดยมี  Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team เป็นอันดับ 2  และอันดับ 3 เป็นของ Joan Mir จาก Suzuki Ecstar Team ด้าน Marc Marquez ยอดขักขี่จาก Repsol Honda Team ที่กลับมาทำการแข่งขันหลังจากหยุดขี่ไปนานถึง 265 วันสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 7 


ทันทีที่เริ่มสตาร์ทเป็น Johann Zarco ทีม Pramac Racing นั้นขึ้นนำตามมาด้วย  Alex Rins และ Joan Mir คู่หูดูโอ้จาก Suzuki Ecstar Team ด้าน Marc Marquez ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 6 ขยับมารั้งในอันดับที่ 4 ส่วน Quartararo ที่ได้ตำแหน่งโพลกลับหล่นไปอยู่ที่ 6 โดยมี Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team มาคั่นเอาไว้ นับเป็นการต่อสู้กันระหว่าง Mir และ Marquez อีกครั้งหลังจากมีข่าวว่ามีสงครามจิตวิทยาระหว่างทั้งคู่ในรอบควอลิฟาย แต่พอถึงรอบที่ 2 Quartararo ก็ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ส่วน Marquez หล่นไปอันดับที่ 7



รอบที่ 4 ก็เกิดการเปลี่ยนอันดับเมื่อ Rins แซง Zarco ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยมี Quartararo ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ด้าน Marquez หล่นไปอันดับที่ 9 และในรอบถัดมา Quartararo ก็แซง Zarco ขึ้นมาเป็นที่ 2 และ Pol Espargaro คู่ทีมเมท Repsol Honda Team กลับต้องเข้าพิทและออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นในรอบที่ 6 Miller ก็พลาดล้มไปอีกคัน ตามด้วย Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่ล้มตามไปอีกคันแต่รายหลังนี่สามารถลุกขึ้นมาทำการแข่งขันต่อได้ 
Rins ยังคงนำ Quartararo โดยมี Mir ที่เพิ่งแซงผ่าน Zarco อันดับยังคงเป็นอย่างนี้ไปจนถึงรอบที่ 9 Quartararo ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยทั้ง Quartararo และ Rins เริ่มแสดงความเหนือกว่าที่ Portimao จนมาถึงรอบที่ 14 ทั้งคู่ทิ้งห่าง  Mir ถึง  1.779 วินาที จนมาถึงรอบที่ 15 Quartararo และ Rins ยังคงนำห่าง 2.166 วินาที ด้าน Zarco ก็แซง Mir



ในรอบที่ 15 นี่เอง ชราแมน หรือ เดอะ ดอกเตอร์ Valentino Rossi จาก Petronas Yamaha SRT พลาดล้มออกจากการแข่งขันไปจนได้ จนถึงรอบที่ 19 Rins ที่ไล่ตาม Quartararo ก็มันอันต้องล้มออกไปอีกราย เท่านั้นยังไม่พอเมื่อ Zarco ผู้นำคะแนนสะสม กลับพลาดล้มออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 20 ทำให้พลาดคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียดาย 

กลายเป็น Quartararo เป็นผู้นำเดี่ยว โดยมี Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ตามมาค่อนข้างห่าง และ Mir ในตำแหน่งที่ 3 จากนั้น Quartararo ยิ่งค่อยๆ นำห่างขึ้นเรื่อยๆ ถึง 5.300 วินาที จนผ่านเข้นเส้นชัย โดยมี Bagnaia ตามมาเป็นอันดับ 2 และ Mir ตามมาเป็นที่ 3 โดยมี Franco Morbidelli จาก Petronas Yamaha SRT ตามาไม่ห่างนัก

ชัยชนะใน Portimao ทำให้ Quartararo ขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสะสม และเป็นการชนะ 100% ของทีมโรงงาน Yamaha ทำให้ Quartararo นำห่าง Bagnaia ถึง 15 คะแนน 

ด้าน Marquez แชมป์โลก 8 สมัย จบการแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับอาการบาดเจ็บ ในตำแหน่งที่ 7   


สนามต่อไปเป็นสนามที่ 4 ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana จัดขึ้นที่ Circuito de Jerez - Angel Nieto ในวันที่ 2 พฤษภาคม แฟน ๆ ต้องไม่พลาด   
ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)