ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo คว้าชัยครั้งแรกในนามทีมโรงงาน ด้าน Ducati ยังแรงต่อเนื่องพา Zarco และ Martin ตามเข้าเส้นชัย

ข่าว icon 5 เม.ย. 64 icon 1,833
Quartararo คว้าชัยครั้งแรกในนามทีมโรงงาน ด้าน Ducati ยังแรงต่อเนื่องพา Zarco และ Martin ตามเข้าเส้นชัย

การแข่งขันสนามที่ 2 จัดขึ้นที่สนาม Lasoil International Circuit เหมือนในสนามแรกเพียงแต่สนามนี้จัดขึ้นในชื่อรายการว่า TISSOT Grand Prix of Doha และยังคงเป็นสนาม Night Race ภายใต้แสงไฟท่ามกลางทะเลทรายโดย Fabio Quartararo นักบิดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าชัยชนะในสีเสื้อทีมโรงงาน 

ในขณะที่อันดับที่สองได้แก่ Johann Zarco จาก Pramac Racing โดยที่ทั้งคู่เป็นนักบิดฝรั่งเศสบนโพเดียมพรีเมียร์คลาสคู่แรกนับตั้งแต่ปี 1954 ด้านอันดับสามเป็น Jorge Martin นักบิดรุกกี้จาก Pramac Racing ก็เป็นโพเดี้ยมแรกของเขาใน MotoGP ด้วยเช่นกัน

การแข่งขันเริ่มต้นด้วยการคว้าโพลของ Martin ตามมาด้วย Zarco โดยมี Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP เป็นอันดับที่ 3 แต่ทันทีที่การสตาร์ทเริ่มต้นขึ้นภาพที่เห็นได้อีกครั้งเมื่อคู่นักแข่ง Pramac Racing ทั้งสองหนีห่างออกไปด้าน Vinales ผู้ชนะในสนามที่ 1 กลับร่วงลงไปอยู่ในกลุ่มกลาง โดยมี Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ตามมาในอันดับที่ 3 ส่วน Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing กลับขยับตำแหน่งได้ดีจากอันดับที่ 12 ขึ้นมาได้ถึงตำแหน่งอันดับที่ 4 แต่มันกลับไม่ใช่การสตาร์ทที่ดีสำหรับสองนักบิดจากทีมโรงงาน Ducati Lenovo Team อย่าง Jack Miller และ Francesco Bagnaia 

Martin ยังคงเป็นผู้นำเริ่มห่างออกไปประมาณ 0.551 วินาที ส่วน Zarco ก็โดน Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ไล่ตามมาในรอบที่ 3 พอถึงรอบที่ 5 ทั้งคู่ก็สลับกันแซงไปมาอยู่หลายครั้ง ทุกครั้งที่ Rins กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 แต่พอถึงช่วงทางตรงก็จะโดนความแรงของ Ducati ตามมาแซงกลับได้ทุกที นั่นทำให้ Martin ยังคงเป็นผู้นำได้อย่างใจเย็น ปล่อยให้ Rins กับ Zarco ยังคงแย่งตำแหน่งที่ 2 กันต่อไปจนในที่สุดกลายเป็น Rins ที่รั้งตำแหน่งที่ 2 เอาไว้ได้ โดยเวลาของอันดับที่ 1-9 นั้นต่อนข้างติดๆกัน แถึงรอบที่ 10 Zarco ก็ยึดตำแหน่งที่ 2 คืนมาได้ จนถึงรอบที่ 13 Rins ก็ต้องเสียอันดับให้กับ Bagnaia 

Alex Marquez นักบิดจาก LCR Honda CASTROL ก็ต้องเป็นนักแข่งคนแรกที่ต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 14 ถัดมาไม่นานภายในรอบเดียวกันก็เป็น Iker Lecuona จากTech 3 KTM Factory Racing ที่ต้องล้มออกจากการแข่งขันไปอีกคัน

ทำให้ตอนนี้หัวแถวเป็น Ducati ทั้งหมดนำมาโดย Martin, Zarco และ Bagnaia โดยมี Quartararo ตามมาเป็นอันดับที่ 4 จนถึงรอบที่ 18 โค้งที่ 15 Quartararo ก็แซงผ่าน Bagnaia มารั้งตำแหน่งที่ 3 ด้าน Bagnaia ร่วงลงไปถึงอันดับที่ 7  

จนถึงรอบที่ 18 Quartararo ก็แซงผ่านได้ทั้ง Martin, Zarco แต่พอเข้ารอบที่ 19 ก็ได้ Martin แซงกลับสำเร็จ ในรอบนี้เองนอกจาก Quartararo, Martin และZarco แล้วยังมี Vinales ขึ้นมาแย่งตำแหน่งบนโพเดี้ยมด้วยแต่ก็เสียโอกาสแผ่วไปในรอบที่ 20 โดย Quartararo ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ


Quartararo ค่อยๆ ทำเวลาทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ในทุกรอบที่เหลืออยู่ จนรอบสุดท้ายของการต่อสู้ที่น่าทึ่งเกิดขึ้น Quartararo นำห่างอยู่ 0.7 วินาที แต่ไฮไลท์อยู่ที่ Zarco ที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลัง Martin แล้วก็เป็น Zarco แซงผ่านมาได้จนเข้าเส้นชัย ทำให้ Monster Energy Yamaha MotoGP ได้เฮอีกหนึ่งสนามเมื่อ Quartararo คว้าชัยได้สำเร็จนับเป็นชัยชนพครั้งแรกในทีมแข่งโรงงานของ Yamaha ขณะที่ Zarco เอาชนะ Martin ได้ 0.043 วินาที เป็นโดเดียมคู่ของ Pramac Racing 

MotoGP สนามที่ 2 จบลงด้วยการที่ Zarco ขึ้นมาเป็นผู้นำในคะแนนสะสมการแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยมี Quartararo ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนนห่างกันเพียง 4 แต้มซึ่งเท่ากันกับ เพื่อนร่วมทีม Vinales ที่ 36 แต้ม ต้องไปลุ้นและติดตามกันต่อในสนามที่ 3 ในรายการ Grande Premio 888 de Portugal ที่สนาม Algarve International Circuit ประเทศโปรตุเกส

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)