ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Vinales คว้าชัย..ในขณะที่ Quartararo โดนปรับโทษทำหล่นโพเดี้ยม

ข่าว icon 21 ก.ย. 63 icon 2,303
Vinales คว้าชัย..ในขณะที่ Quartararo โดนปรับโทษทำหล่นโพเดี้ยม 

การแข่งขัน MotoGP สนามล่าสุดในรายการ Gran Premio TISSOT dell'Emilia Romagna e della Riviera di Rimini เป็นอะไรที่พลิกผันไปหมด เรียกว่าผิดคาด แต่อย่างน้อย Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ทำให้ในปีนี้มีผู้ชนะถึง 6 คนจากการแข่งขัน 7 สนาม อีกทั้งในสนามนี้ก็มีเรื่องดราม่าเต็มไปหมด ส่วน Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ได้ตำแหน่งที่ 2 และ Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing กลับมายืนโพเดี้ยมที่ 3 ได้หลังจาก Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT ถูกลงโทษโดนปรับ 3 วินาทีพลาดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย 


ทันทีที่เริ่มการแข่งขัน Vinales ที่ได้ตำแหน่งโพลกลับถูกแซงโดย Jack Miller จาก Pramac Racing ที่ออกตัวได้ดีกว่า แต่สุดท้ายก็กลายเป็น Vinales ขึ้นมาเป็นผู้นำโดยมี Francesco Bagnaia ทีม Pramac Racing และ Pol Espargaro ตามมา ส่วนกลุ่มตามเกิดมีอุบัติเหตุระหว่าง Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT กับ Alexi Espargaro จาก Aprillia Racing Team Gresini จนหล่นไปอยู้ท้ายแถว ส่วนรอบต่อมา ก็มีการล้มอีกโดย Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ล้มไปก่อน จากนั้นไม่กี่โค้งถัดมา Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing ก็ล้มตามไปอีกคน แต่ทั้งคู่กลับมาขี่ต่อได้ แต่หลังจากนั้น Alexi Espargaro และ Binder ก็ต้องออกจากการแข่งขัน จนถึงรอบที่ 6 Bagnaia ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นมาเป็นผู้นำ พอมาถึงรอบที่ 7 Miller ก็กลับเข้าพิทไป ส่วน Bagnaia ก็ทิ้งห่าง Vinales ไปถึงครึ่งวินาที 


ดราม่ายังไม่จบเมื่อ Tito Rabat ทีม Esponsorama Racing ล้มไปอีกรายนับเป็นนักแข่งรายที่ 4 ที่ต้องออกจากการแข่งขัน โดยมี Rossi ออกจากการแข่งขันเป็นรายที่ 5 หลังจากที่ล้มแล้วกลับมาขี่ต่อจนตัดสินใจเข้าพิท จนถึงรอบที่ 20 Bagnaia นำห่างออกไปถึง 1.16 วินาที ส่วน Vinales ก็ทิ้งห่าง Pol Espargaro อยู่ถึง 3.9 วินาที แต่แล้วเรื่องช็อคก็เกิดขึ้นในรอบที่ 21 เมื่อ Bagnaia ที่กำลังนำอยู่ดีๆ นั้นเกิดล้มออกไปในโค้งที่ 6 กลายเป็นส้มหล่นให้ Vinales ขึ้นมาเป็นผู้นำแทน โดยมี Pol Espargaro ที่โดน Quartararo ไล่จี้อย่างหนักแต่นักแข่งจาก KTM ก็ป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้

แต่นั่นก็ทำให้ Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ขยับเข้ามาใกล้ Pol Espargaro และ Quartararo มากขึ้น เมื่อผ่านไม่กี่รอบ Mir ก็ทำได้ โดยแซงผ่าน Quartararo ไปก่อนจากนั้นก็แซง Pol Espargaro ที่ยางเริ่มไม่ไหวแล้วสุดท้ายก็โดน Quartararo แซงไปอีกคัน แล้วสุดท้ายก็เป็น Iker Lecuona ทีม Red Bull KTM Tech 3 ที่ล้มออกไปอีกคนนับเป็น 1 ใน 7 คนที่ต้องออกจากการแข่งขัน แต่นั่นยังไม่จบเรื่องดราม่าที่สุดของสนามนี้เมื่อ Quartararo ได้รับโทษจากการขี่ออกนอก Track Limit หลายครั้งเลยทำให้โดน Long Lap Penalty ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ที่น่าตกใจคือเขาไม่ได้ทำการวิ่งผ่านทำให้โดนบวกเวลา 3 วินาที นั่นทำให้แม้จะผ่านเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 แต่ก็ถูกปรับโทษ สรุปผลคือ Vinales เป็นที่ 1 Mir เป็นที่ 2 ส่วนที่ 3 ถือเป็นส้มหล่นใส่  Pol Espargaro ส่วน Quartararo หล่นมาอยู่ที่ 4 





ฟาก Honda ก็มีคะแนนจาก Taka Nakagami ทีม LCR Honda Idemitsu ในตำแหน่งที่ 6 และ Alex Marquez ในตำแหน่งที่ 7 

หันไปดูคะแนนสะสมกันบ้างนี่ก็มาถึงครึ่งทางแล้ว จากผลการแข่งขันทำให้ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ขึ้นมาเป็นผู้นำโดยมี 84 แต้ม ส่วน Quartararo กับ Vinales ตามมาด้วยคะแนน 83 แต้ม โดยมี Mir ตามมาที่ 80 แต้ม เรียกว่าปีนี้ใครๆ ก็มีลุ้นแชมป์

ผลการแข่งขัน
 
คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)