ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Honda ADV150 จัดทริป Grand Touring แอ่วเหนือ ลองขี่รถใหม่ กว่า 400 กม.

ข่าว icon 13 ธ.ค. 62 icon 4,701
New Honda ADV150 จัดทริป Grand Touring แอ่วเหนือ ลองขี่รถใหม่ กว่า 400 กม.


เอ.พี.ฮอนด้า จัดทริปรถมอเตอร์ไซค์ Grand Touring รุ่น New Honda ADV150 ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ใหม่แห่งการขับขี่รถสตรีทแอดเวนเจอร์ เอ.ที. ภายใต้คอนเซ็ปต์ ชีวิตมีสองด้าน...ใช้มันส์ซะ



เอ.พี. ฮอนด้า ท่าให้สื่อมวลชนและดีเลอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าลองขี่รถรุ่นใหม่ New Honda ADV 150 บนเส้นทางพิษณุโลก-แพร่-เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 400 กม. นำโดยคณะผู้บริหารระดับสูง มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร และ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกิจกรรมการขับขี่ในโอกาสนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม 2562

Grand Touring New Honda ADV 150 เส้นทางพิษณุโลก-แพร่-เชียงใหม่ ระยะทางราวๆ 438 กิโลเมตร ในทริปนี้มีการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานและตำรวจนำขบวนตลอดเส้นทาง โดยมีสื่อมวลชนและผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศร่วมสัมผัสสมรรถนะ ADV150 กว่า 50 คัน ในการขับขี่ท่องเที่ยวในแถบภาคเหนือในช่วงอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุดแตะเลขตัวเดียว เน้นการใช้งานทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง

จากการที่ทีมงานเช็คราคาได้ลองขับขี่จากตัวเมืองพิษณุโลกจนมาถึงจุดแวะทานอาหารและสลับคนขี่ระยะทางประมาณร้อยกว่ากิโลเมตร ขับขี่ในตัวเมืองคล่องเบา เลี้ยวง่าย อัตราการตอบสนองดี ส่วนช่วงระยะทางยาวๆ นั้น กำลังเครื่องยนต์นับว่าใช้เดินทางได้สบายๆ ความเร็วในการเดินทาง 80 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยาวๆ สบาย





ช่วงล่างนุ่มนวลและให้การเกาะถนนดีในขณะเลี้ยวโค้ง เมื่อผ่านถนนขรุขระหรือเนินสะพานก็ไม่ดีดจนตัวลอยและไม่กระแทกจนจุก ช่วงล่างดีและเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยโดยไม่ต้องไปตกแต่งเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมแล้ว



ในวันที่ 2 ช่วงบ่ายทีมงานเช็คราคาได้สลับกันขับขี่ต่อจากที่พักร้านอาหารกลางวันช่วงก่อนทางขึ้นขุนตาลขับ New Honda ADV 150 ยาวๆ ต่อเนื่องกว่า 90 กิโลเมตรจนถึงตัวเมืองเชียงใหม่ ในช่วงทางลงเขาได้ลองเล่นโค้งที่ความเร็ว 100 กว่ากิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเจ้า ADV 150 ให้การทรงตัวที่ดีน่าพอใจ ส่วนความเร็วปลายนั้นทำได้แบบไม่หมอบอยู่ราวๆ 114 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และช่วงไหลลงเขานั้นแตะที่ 119 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนถูกระบบตัดความเร็วไม่ให้เกินกว่านี้ เพราะเรื่องความปลอดภัย ประกอบกับรถแนวนี้ไม่ได้เน้นความเร็วนัก แต่เน้นใช้งานที่สามารถขับผ่านสภาพถนนที่มีอุปกรรคต่างๆ ได้สะดวก และการขับขี่ที่นุ่มนวลเกาะถนนพอตัวจากโช้คหลังแบบซับแทงค์   

ท่านั่งสบายกว่า PCX เนื่องจากแฮนด์บาร์สูงขึ้นและกว้างขึ้นควบคุมง่าย เล่นโค้งสบาย โดยรวมแล้ว ADV150 รถครอบครัวขนาดกำลังเหมาะใช้งานในเมือง สะดวกคล่องตัว แต่เมื่อต้องเดินทางก็สามารถขับขี่ทางไกลได้ในคันเดียว จบการขี่ในวันแรก ในวันถัดไปอาจได้ลองเล่นโค้งมากขึ้นในช่วงเส้นทางจากแพร่ไปเชียงใหม่ น่าสนุกไม่น้อย แม้จะเป็นรถเล็กแต่การออกแบบทำให้ขี่แล้วเหมือนได้ฟีลลิ่งเหมือนกำลังเดินทางกับรถใหญ่


นับเป็นทริปขับขี่เพื่อทดสอบขับขี่ New Honda ADV 150 ที่ได้ใช้เส้นทางแบบชิคๆ เพื่อท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญต่างๆ ทางตอนเหนือของประเทศไทย เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์, วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดแพร่ และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 11 ถนนช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 

วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พิษณุโลก

รถดัมพ์ในโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง

โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง 

พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ จ.เชียงใหม่ 


นอกจากนี้ขบวน ADV 150 แวะชมบรรยากาศที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และขับขี่ต่อไปสู่จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นไปสักการะครูบาเจ้าศรีวิชัย และชิมกาแฟร้านมิวเซียม และขับขี่ผ่านรอบๆ ตัวเมืองและจบทริปรับลมหนาวที่โรงแรม แคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ (นิมมานเหมินทร์) รวมระยะทาง 400 กว่ากิโลเมตร นับว่าสบายๆ เติมน้ำมันเพียง 2 รอบเท่านั้น   

ต้องลองขับแล้วจะรู้ว่ารถที่ขับสบาย คล่องตัว อเนกประสงค์และประหยัดครบๆ ในคันเดียวมีอยู่จริงใน New Honda ADV 150 ราคาเพียง 97,900 บาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี.ฮอนด้า เอ.พี.ฮอนด้า จัดทริป grand touring new honda adv150 new honda adv150

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)