ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Vinales นำยาวพา Yamaha คว้าชัยครั้งที่ 2 ของปีได้สำเร็จที่เซปัง

ข่าว icon 4 พ.ย. 62 icon 2,700
Vinales นำยาวพา Yamaha คว้าชัยครั้งที่ 2 ของปีได้สำเร็จที่เซปัง

Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ได้รับชัยชนะครั้งที่ 2 ของเขาในฤดูกาล 2019 ด้วยการเอาชนะ Marc Marquez ทีม Repsol Honda และ Andrea Dovizioso ทีม Ducati โดย Marquez เกิดพลาดล้มในช่วงควอลิฟายทำให้ต้องออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Jack Miller ทีม Pramac Racing พยายามคว้าตำแหน่งผู้นำ ส่วน Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT ในขณะที่ชาวฝรั่งเศสผู้คว้าตำแหน่งโพลกลับเริ่มต้นได้ไม่ดีตกลงไปสู่อันดับ 7 

ไม่นานนัก Vinales ก็สามารถขึ้นนำและพยายามนำให้ห่าง ส่วน Marquez ก็พยายามตามมาในอันดับ 2 โดยมี Dovizioso ที่แซงผ่าน Miller มาไล่ตามในอันดับ 3 เพียงไม่นานที่ Miller ตกจากหัวแถวก็ถูก Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ใช้ความเก๋าจัดการ Miller ในโค้ง 9 กลายเป็น Vinales ขึ้นนำสบายๆ ด้วยเวลาทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ปล่อยให้ Marquez, Dovizioso และ Rossi ไล่แย่งอันดับกันต่อไป 



ในขณะที่ Miller หล่นไปสู้กับ Morbidelli และ Quartararo คู่ดูโอ้จาก Petronas Yamaha SRT  ในขณะที่ Vinales นำต่อไปอย่างสะดวกสบาย ด้าน Marquez ก็เริ่มทิ้งห่าง กลายเป็น Dovizioso ต้องต่อสู้กับ Rossi เพื่อชิงที่ว่างบนโพเดี้ยม หลายครั้งที่เหมือน Rossi จะทำได้สำเร็จ แต่ก็เป็น Dovizioso ก็สามารถเอาคืนได้ทุกครั้ง จนท้ายที่สุด Rossi ก็ไม่สามารถเอาชนะ Dovizioso ได้ กลายเป็น Dovizioso ที่ได้ตำแหน่งที่ 3 ไปส่วน Rossi กลายเป็นคนตกโพเดี้ยมในอันดับที่ 4 ส่วนคู่หู Petronas Yamaha SRT ที่เหมือนจะทำผลงานดีมาตลอดจนน่าจับตาดูพอถึงช่วงการแข่งขันกลับผลงานไม่น่าประทับใจ Morbidelli และ Quartararo ได้อันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับ 


ส่วน Johann Zarco เหมือนจะไปได้ดีกับรถ Honda แต่สนามนี้กลับเกิดอุบัติเหตุต้องออกจากการแข่งขัน เพราะไปปะทะกับ Joan Mir ทีม Suzuki Ecstar





จบการแข่งขันสนามนี้เป็น Marquez ได้ทำสถิติใหม่นั่นคือ คะแนนสะสมใน 1 ฤดูกาลสูงที่สุดโดยสามารถแซงสถิติที่ Jorge Lorenzo เคยทำไว้ ส่วนคะแนนสะสมประเภททีม Repsol Honda ก็ไล่ตาม Ducati อยู่เพียง 2 แต้ม คงต้องไปลุ้นกันที่สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ Circuit Ricardo Tormo ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana 

และขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Afridza Munandar นักแข่งชาวอินโดนีเซีย วัย 20 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุในรุ่น Idemitsu Asia Talent Cup แม้จะมีความพยายามอย่างดีที่สุดของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่ Munandar ก็จากไปในที่สุด
*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่สนาม Sepang International Circuit



แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี motogp 2019 โมโตจีพี 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)