ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Night Ride กลางกรุงกับ Ducati Scrambler 1100

ข่าว icon 11 ก.ค. 61 icon 7,489
Night Ride กลางกรุงกับ Ducati Scrambler 1100

 
ทีมงาน MotorBike Guru Thailand by CheckRaka.com ได้รับเชิญจากทาง ดูคาติ ไทยแลนด์ เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะของ Ducati Scrambler 1100 (ดูคาติ สแครมเบลอร์ 1100) ใหม่ ที่ขยายขุมพลังใหญ่ขึ้นด้วยขนาดเครื่องยนต์ 1,079 ซีซี 86 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ระบบ Traction Control ช่วยควบคุมอาการสไลด์ของตัวรถเมื่อเปิดคันเร่งหรือขี่บนถนนเปียกลื่น นอกจากนี้ยังมีระบบ Cornering ABS เพิ่มความปลอดภัยขณะเบรกในโค้ง พร้อมติดตั้ง Riding Mode  3 รูปแบบ (Active/Journey/City) เพื่อตอบโจทย์ทุกการเดินทาง 



การทดลองขี่เป็นรูปแบบ Night Ride โดยนัดกันที่ร้าน Sheep Shank Public House บนถนนพระอาทิตย์ มีรถดูคาติ สแครมเบลอร์ ทั้งหมด 12 คัน ซึ่งมีทั้งรุ่น 1100, 1100 special และ 1100 sport โดยให้สื่อมวลชนจับฉลากเลือกเบอร์รถว่าได้รุ่นไหน ทางทีมงานได้รุ่น Ducati Scrambler 1100 สีดำ เบอร์ 1 หลังจากฟังอธิบายรายละเอียดของตัวรถและเส้นทางที่ใช้จนเป็นที่เข้าใจแล้ว ก็ได้เวลาออกทำความรู้จักตัวรถ โดยทยอยออกจากร้านตอน 21.00 น. พร้อมปรับโหมดการขับเป็น Journey หลังจากนั่งคร่อมก่อนออกตัวไปก็รู้สึกว่าสแครมเบลอร์ให้ท่าทางการนั่งที่สบาย ด้วยความสูงเบาะจากพื้น 810 มม. ก็นับว่าขึ้นและนั่งได้ไม่ลำบากสำหรับผู้เขียนที่สูง 173 ซม. 
ขบวนฯ ออกวิ่งกันไปตามถนนพระสุเมรุ จากนั้นตัดเข้าสู่ราชดำเนินนอก ผ่านพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 วกมาเข้าราชดำเนินนอก วิ่งวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนไปจอดพักถ่ายรูปสวยๆ กับรถหน้าศาลหลักเมือง และถนนข้างกระทรวงกลาโหม หลังจากได้ภาพเท่ๆ กันครบทุกคนก็ขี่ผ่านวัดโพธิ์กลับไปจบที่ร้าน Sheep Shank Public House เป็นอันจบทริปสั้นๆ จากการลองขี่แม้ใช้ระยะทางไม่มากแต่ก็พอสรุปได้ว่า ดูคาติ สแครมเบลอร์  1100 เป็นบิ๊กไบค์แนววินเทจขี่ง่ายและสนุก ด้วยแรงบิดที่มาไวแต่ตั้งช่วงต้นและสูงถึง 88 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ให้การตอบสนองอย่างฉับไวทุกครั้งที่เปิดคันเร่ง การเลี้ยวและพลิกเข้าโค้งให้สมดุลที่ดีเยี่ยม นอกจากอัตราเร่งที่ประทับใจแล้วก็มีเสียงท่อไอเสียสแตนเลสแบบ 2-1-2 ที่ยิงออก 2 ข้างให้เสียงดุดันและดังกำลังดี แต่เมื่อเป็นสแครมเบลอร์ที่การเดินท่อยกสูงแนบตัวรถทำให้เวลาติดไฟแดงหรือหยุดรอรอบเดินเบา ความร้อนจากท่อก็มักแผ่ออกมาด้านข้าง ถ้าเป็นเมืองหนาวคงให้ไออุ่นสบายๆ แต่เมืองไทยอากาศร้อนก็อาจต้องอาศัยการดับเครื่องช่วยถ้าต้องจอดรอนาน 






ด้วยราคาเริ่มต้น 559,900 บาท กับรุ่นเริ่มต้น แลกกับบิ๊กไบค์วินเทจ สแครมเบลอร์เท่ๆ คลาสหนึ่งพันซีซีอย่างดูคาติคันนี้ ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย หรือเลือกเท่แบบคลาสสิกสุดก็เป็นรุ่น 1100 special ที่ให้ล้อซี่ลวดดำในราคา 599,000 บาท หรือเอาให้สุดกับสายสปอร์ตมาแบบครบๆ กับระบบช่วงล่าง Ohlins หน้า-หลังในรุ่น 1100 sport ก็ต้องจ่ายในราคา 609,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดูคาติ bigbike บิ๊กไบค์ test ride เทสไรด์ scrambler 1100 ดูคาติ สแครมเบลอร์ 1100 ducati scrambler 1100

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)