ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้จัก ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs) เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน ฟอร์ซ่า 350 รุ่นพิเศษ

icon 17 เม.ย. 64 icon 5,979
รู้จัก ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs) เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน ฟอร์ซ่า 350 รุ่นพิเศษ

รู้จัก ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs) เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน ฟอร์ซ่า 350

เอ.พี. ฮอนด้า แนะนำ ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs) เทคโนโลยีความปลอดภัยให้กับผู้ขี่จักรยานยนต์ฮอนด้าเป็นครั้งแรกกับรุ่น ฟอร์ซ่า 350 แบบจำกัดจำนวนเฉพาะที่จองรถในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เป็นการนำร่องครั้งแรกในเมืองไทย และครั้งแรกกับรุ่นฟอร์ซ่า เพราะในประเทศอื่นๆ ที่เริ่มใช้งานระบบนี้ต่างเป็นรถรุ่นอื่น ด้วยวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้นเพราะปัจจุบันอุบัติเหตุที่เกิดจากขับขี่รถไปเล่นโทรศัพท์ไปเกิดขึ้นเป็นประจำ เพราะต้องละสายตาและเสียสมาธิระบบฯ ที่ว่านี้จึงเข้ามาช่วยให้ผู้ขี่ยังไม่พลาดการสื่อสารขณะขี่ ช่วยป้องกันการละสายตาและเสียสมาธิได้

ความพิเศษของระบบ ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs) คือ การเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขี่จักรยานยนต์ยุคใหม่ ที่ส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟน และมีการสื่อสารอยู่ตลอดทั้งเสียงและข้อความ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก  ระบบฯ จะเน้นการสื่อสารด้วยเสียงผ่านบลูทูธและแอพพลิเคชั่น Honda RoadSync ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อเป็นเมนูเลือกใช้ ซึ่งออกแบบมาให้เข้าใจง่ายทั้งเซ็ตติ้งและใช้งาน เพราะจริงๆ ตอนใช้จะไม่เน้นให้ผู้ขี่มองจอสมาร์ทโฟน คือ ควรเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าไว้เลย และฟังเสียงจากการคอนโทรลชุดควบคุมที่แฮนด์บาร์รถอย่างเดียว 



แน่นอนว่าช่วงแรกอาจต้องทำความคุ้นชินกับกับเมนูต่างๆ บนแอพฯ Honda RoadSync  โดยการเปิดเล่น แต่ไม่นานก็จะชินและชำนาญในการเลือกใช้เมนู โดยคลิปการใช้งานที่นำมาให้ดูเป็นการจำลองสถานการณ์การขี่ โดยเปิดเสียงจากโทรศัพท์ไว้เพื่อให้ทราบว่าเวลาเลือกเมนูและใช้งานตอนขี่ เสมือนเสียงที่เราได้ยินผ่านอุปกรณ์บลทูธที่ติดตั้งบนหมวก


น่าเสียดายที่ ฟอร์ซ่า 350 รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับ HSVCs จำหน่ายหมดไปอย่างรวดเร็วทันทีที่เปิดจองในงานฯ ส่วนหนึ่งก็เพราะความคุ้มค่าและความนิยมในฟอร์ซ่า 350 ใหม่ แต่เชื่อว่าด้วยกระแสตอบรับที่ดีแบบนี้ ในอนาคตอันใกล้ทาง เอ.พี ฮอนด้า น่าจะมีรุ่นพิเศษที่มี HSVCs ออกมาอีก อาจจะเป็นกับรุ่น ฟอร์ซ่า 350 อีกครั้งหรือรุ่นอื่นที่เหมาะสม ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ยุคสมัยของการขับเคลื่อนเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น นอกจากเรื่องสมรรถนะการใช้งานแล้ว ความสะดวกและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีควบคุมไปด้วย ซึ่งฮอนด้าก็ได้แสดงให้เห็นจาก HSVCs


แท็กที่เกี่ยวข้อง ฟอร์ซ่า 350 ฮอนด้า สมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (hsvcs) honda roadsync
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)