ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้จัก ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade ตัวแรงล่าสุด คู่ใจคันใหม่ของสายซิ่งแทร็คเดย์

icon 16 ธ.ค. 63 icon 13,832
รู้จัก ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade ตัวแรงล่าสุด คู่ใจคันใหม่ของสายซิ่งแทร็คเดย์

รู้จัก ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade ตัวแรงล่าสุด คู่ใจคันใหม่ของสายซิ่งแทร็คเดย์

ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade คือ ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า นับเป็นที่สุดของคลาสสายเรซซิ่งระดับโลก ที่ได้รับการถ่ายทอด ดีเอ็นเอ จากตัวแข่งโมโตจีพี RC213V เพื่อความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้านของการขี่อันเร้าใจทั้งบนถนนและสนามแข่ง ด้วยรหัสที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดในตระกูล CBR กับ ล่าสุดนำเข้ามาเปิดตัว พร้อมจำหน่ายในไทยกับราคาเริ่มต้นต่ำกว่าล้านบาท

จากตัวจริงที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Eicma 2019 ประเทศอิตาลี ล่าสุดสู่การเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา และเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะในวันที่ 27 ณ ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างและก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่รุดหน้าแตกต่างไปจากรุ่น CBR1000RR และการเป็นตัวแรงสำหรับสายแทร็คเดย์ตอบรับกับคำนิยามใหม่ Made in the race

ความโดดเด่นและรายละเอียดที่น่าสนใจของ Honda CBR1000RR-R Fireblade เริ่มจากแฟริ่งดีไซน์ใหม่ มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทาน CD (Coefficient of Drag ) ที่ 0.270 ช่วยให้รถมีความมั่นคงทั้งในช่วงความเร็วสูงและขณะเข้าโค้ง แฟริ่งล่างติดตั้งให้ใกล้กับล้อหลัง เพื่อช่วยลดแรงปะทะของอากาศที่ล้อหลัง ถ้าขี่ตอนแทร็คหรือถนนเปียก จะลดแรงปะทะจากน้ำที่ล้อหลังด้วย ช่วยให้อุณหภูมิยางคงที่และยึดเกาะได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนบังโคลนหน้าออกแบบให้อากาศไหลจากล้อหน้าไปสู่แฟริ่งข้างไหลลื่น เพิ่มการควบคุมรถดีขึ้น

จุดปรับใหม่ที่สายซิ่งแทร็คหลายคนน่าจะชอบก็คือ ถังน้ำมันด้านบนใกล้ตำแหน่งหมอบ ออกแบบให้เว้าต่ำลง 45 มม. ช่วยลดแรงปะทะจากลมขณะขี่หมอบ ด้านบังลมหน้าปรับองศาจาก 45° เป็น 35° ช่วยลดแรงปะทะจากลมโดยรวม และ Air Duct ขนาดใหญ่ก็ช่วยลดการส่ายของตัวรถ เพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

จุดเด่นภายนอกจริงๆ ของ ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade ที่เห็นชัดก็คือ วิงก์เลตใหม่แบบ 3 ชั้น แน่นอนว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีจากโมโตจีพี เพื่อมาเพิ่มประสิทธิภาพของแรงกด ลดอาการยกตัวขณะเร่งออกตัวเฉียบพลัน และเพิ่มแรงยึดเกาะให้มีเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง และตอนทางตรงที่ใช้ความเร็วสูง

นอกจากดีไซน์ภายนอกอันโดดเด่นและส่งผลด้านสมรรถนะการขี่แล้ว ยังมีกลุ่มอุปกรณ์ติดตั้งที่น่าสนใจ เช่น หน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลและค่าต่างๆ ได้ชัดเจนทั้งขณะขี่และปรับตั้ง, ไฟหน้าคู่ LED มองเห็นชัดเจนจากกระจกมองข้างทั้งบนถนนและในแทร็ค, ไฟท้าย และ Winker LED พร้อมระบบปิดไฟเลี้ยวอัตโนมัติ ช่วยลดการเสียสมาธิและลืมปิดเวลาขี่บนถนน, ระบบกุญแจอัจฉริยะ สตาร์ท-สต็อปเครื่องยนต์เพียงกดปุ่ม โดยไม่ต้องบิดกุญแจ, ESS ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อพบว่ามีการเบรกกระทันหัน จะกระพริบรัวผ่านไฟเลี้ยว-หลัง และควิกชิฟต์ ทั้งอัพและดาวน์ ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งยังปรับแรงกดได้ 3 ระดับ แต่ชิ้นนี้ติดตั้งให้เฉพาะในรุ่น SP




กลุ่มเทคโนโลยีที่ติดตั้งใน ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade มีทั้งอัปเดตและเพิ่มเติมใหม่เริ่มจาก
  • TBW - ระบบ Throttle by Wire เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ ให้การเปิดคันเร่งนุ่มนวลขึ้น 
  • NEW HSTC - ระบบควบคุมแรงบิดใหม่ ตรวจจับความเร็วของล้อหน้าและหลัง เทคโนโลยีระดับรถแข่ง RC213V 
  • IMU - ระบบ 6-Axis IMU รุ่นใหม่ของ Bosch ช่วยควบคุมความสมดุลของตัวรถเวลาเข้าโค้ง พร้อมตรวจจับอาการรถอย่างแม่นยำ
  • HESD (Honda Electronics Steering Damper) - ระบบกันสะบัดไฟฟ้า ทำงานร่วมกับ IMU เพื่อการควบคุมตัวรถที่ดียิ่งขึ้น ปรับได้ 3 ระดับ รองรับการขี่ได้หลากหลายสถานการณ์โดยเฉพาะบนถนนที่มักเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด
  • ABS - ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ควบคุมการทำงานของล้อหลังโดยเฉพาะ เลือกปรับได้ 2 แบบ สำหรับขี่บนถนนทั่วไปหรือในสนามแข่ง
  • RIDING MODE - โหมดการขี่ แบ่งเป็น “Start Control Mode” ใหม่! สำหรับใช้ในการออกตัวในสนามแข่ง คอยควบคุมรอบเครื่องให้คงที่ แม้ว่าบิดคันเร่งเต็มแรง ช่วยให้ผู้ขี่มีสมาธิในการควบคุมคลัชเต็มที่ และ Riding mode 3 รูปแบบ นอกจากนี้ยังสามารถแยกปรับฟังก์ชันการทำงานของ Power Selector (P), HSTC (T), Engine Brake( EB), Wheelie Control (W) เพื่อรองรับการขี่ได้ตรงความต้องการมากยิ่งขึ้นด้วย พิเศษ! สำหรับรุ่น CBR1000RR-R SP เพิ่มฟังก์ชัน ระบบควบคุมรถด้วยโช้กไฟฟ้า (S)

กลุ่มสมรรถนะเริ่มจาก ขุมพลังขนาด 1,000 ซีซี 4 สูบเรียง ที่พัฒนาใหม่ทั้งระบบ ด้านไอดีออกแบบใหม่เพิ่มประสิทธิภาพการส่งไอดี ส่วนพาร์ตภายในเครื่องยนต์อย่าง ลูกสูบอลูมิเนียม ก้านสูบไทเทเนี่ยม และข้อเหวี่ยงใช้เทคโนโลยีเดียวกับ RC213V-S นอกจากนี้ระบบระบายความร้อนก็ใหม่เป็นแบบ Built-in bottom bypass cooling รวมทั้งระบบหล่อลื่น ระบบไอเสียปรับใหม่หมด ท่อไอเสียเป็นไทเทเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งพัฒนาร่วมกับทาง AKRAPOVIC ทั้งหมดช่วยให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นอีก 25% เทียบกับ Honda CBR1000RR รุ่นปัจจุบัน เมื่อผสานกับเฟรมแบบ Diamond พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบเดียวกับ RC213V-S น้ำหนักเบาแข็งแรง และปรับท่านั่งและที่พักเท้าใหม่ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มศักยภาพในการขี่ได้ดีสุดๆ


ด้านความแตกต่างระหว่างรุ่น ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade สแตนดาร์ด สีดำด้าน ราคา 999,000 บาท กับ SP สีแดงกรังด์ปรีซ์ 1,119,000 บาท นอกจากสีเฉพาะรุ่น และราคาที่ต่างกันอยู่ 120,000 บาท ก็มีระบบเบรกกับระบบกันสะเทือน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ระบบเบรก ด้านหน้า ติดตั้งจานเบรกหน้าขนาด 330 มม. คาลิปเปอร์ Nissin 4 Pot ด้านหลัง จานเบรกขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 2 Pot วางตรงข้ามกัน แบบเดียวกับ RC213V-S ช่วงล่างใช้แบรนด์ SHOWA โดยโช้กอัพหน้าเป็นรุ่น BPF หลังเป็นรุ่น BFRC-lite

ระบบเบรก ด้านหน้า ติดตั้งจานเบรกขนาด 330 มม. คาลิปเปอร์ Brembo ถอดแบบจาก RC213V-S ด้านหลัง จานเบรกขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 2 Pot วางตรงข้ามกัน แบบเดียวกับ RC213V-S ช่วงล่างใช้แบรนด์ OHLINS โช้กอัพหน้าเป็นรุ่น NPX หลังเป็นรุ่น TTX36 ของ OHLINS พร้อม OHLINS Smart EC system generation 2 ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งค่าระบบกันสะเทือนผ่านแผงหน้าจอข้อมูลรถ


การเลือกเป็นเจ้าของ ALL NEW Honda CBR1000RR-R Fireblade สักคัน เพื่อเป็นรถสุดเลิฟ คู่ใจสำหรับซิ่งแทร็คเดย์หรือขี่สนุกบนถนน งบประมาณระดับหนึ่งล้านบาทบวกลบ คงไม่ใช่ข้อกังวลถ้าคิดจะจบกับความเป็นที่สุดของสายซูเปอร์สปอร์ต ด้วยความสดใหม่ รูปลักษณ์ เทคโนโลยี และกิจกรรมรองรับมากมายจากทาง ฮอนด้า บิ๊กไบค์ เอาเป็นว่าซื้อก่อนขี่ก่อน ปีหน้า (2564) ก็เตรียมซิ่งแทร็คเดย์ฟรีทั้งปี ส่วนจะเลือกรุ่น สแตนดาร์ด หรือ SP ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากได้ฟีลแบบไหน เพราะหลักๆ ต่างกันที่ระบบเบรกกับกันสะเทือน ถ้าใครชอบการตกแต่งหรืออัปเกรดพาร์ตเอง ประกอบกับชอบสีดำก็คงต้องเลือกสแตนดาร์ด แต่ถ้าเอาสวย ครบ จบแบบไม่ต้องทำอะไรแล้ว (เว้นแต่เพิ่มแรงม้า) ก็ต้องเลือก SP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง honda cbr cbr series cbr1000rr-r fireblade
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)