ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2018

icon 17 เม.ย. 64 icon 10,934
รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2018

รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2018

ปี 2018 กำลังจะผ่านพ้นไปนับเป็นอีกหนึ่งปีที่ทีมงาน MotorBikeGuru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ได้เห็นการเติบโตของตลาดรถมอเตอร์ไซค์มาโดยตลอด หลายผู้ผลิตขยันปล่อยรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้าย นอกจากนี้ทางทีมงานก็ยังมีโอกาสได้ทดสอบมอเตอร์ไซค์ใหม่หลากหลายรุ่น รวมทั้งได้ร่วมทริปขี่ทางไกลหลายครั้ง จากการเชิญของผู้ผลิตโดยตรง และนี่คือการคัดรุ่นมอเตอร์ไซค์ที่ชอบประจำปี 2018 ของทีมงาน ลองไปดูว่าจะมีรุ่นไหนกันบ้าง

3 รุ่นที่ชอบของ "บอม - ชลัคร ช่วยชู"


ส่วนตัวผมปีนี้ก็นับว่าได้โอกาสเทสมอเตอร์ไซค์จากหลายผู้ผลิตชั้นนำ หลากหลายประเภทรถตั้งแต่ สกู๊ตเตอร์เล็ก - กลาง แอดเวนเจอร์ และสปอร์ต มีทั้งขี่เป็นกลุ่มแบบท่องเที่ยว ขี่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน และขี่ทดสอบในสนามแข่ง อย่างไรก็ตามปีส่วนตัวก็ชอบหลายรุ่น รวมถึงรุ่นที่ไม่มีโอกาสได้ลองขี่จริง แต่เมื่อต้องตีกรอบ คัดกรองเฉพาะมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ปีนี้ จึงเลือกมา 3 รุ่นที่ขี่แล้วชอบ มองแล้วใช่ที่สุด จริงๆ มีในดวงใจมากกว่านี้ แต่อาจไม่ใช่รุ่นออกใหม่ เป็นการปรับไมเนอร์ก็ต้องตัดใจไม่เลือก เช่น ฮอนด้า CRF1000L หรือรุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่มีโอกาสทดสอบจริงจังเช่น ยามาฮ่า MT-15 และ R3, คาวาซากิ Ninja400 และ Z400, เคทีเอ็ม 1290 SuperDuke, รอยัล เอนฟิลด์, ไทรอัมพ์หลายรุ่นที่เพิ่มเปิดตัว ก็คงต้องยกไปอยู่ในลิสต์ของปีหน้า 2019 แล้วค่อยมาตัดสินกันอีกที
1. YAMAHA LEXi

YAMAHA LEXi เป็นออโตเมติกสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากยามาฮ่า ที่มาแบบเงียบๆ ตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์ ใช้เครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 125 ซีซี พร้อมระบบ VVA (Variable Valve Actuation) มี 2 รุ่นย่อยคือ ธรรมดา กับ S Version 125 ABS ซึ่งมีกุญแจสมาร์ทคีย์ให้ด้วย จริงๆ เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มองครั้งแรกไม่มีความโดดเด่นเลย เรียกว่าดีไซน์ไม่โดน หน้าตาไม่ค่อยเชิญชวนให้อยากลอง เครื่องยนต์เพียง 125 ซีซี ก็คงเน้นการใช้งานทั่วไป ผมมีโอกาสได้ลอง 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นระยะสั้นในสนามขี่ของยามาฮ่าที่ YRA ซึ่งแปลกใจมากที่พบว่าเจ้า LEXi เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีท่านั่งสบาย ขี่สนุก ให้อัตราเร่งที่ดีเกินคาด จากนั้นก็มีโอกาสได้ลองขี่บนถนนในเมืองเน้นเสมือนการใช้งานจริง เช่น ผ่านการจราจรที่แสนวุ่นวายในย่านเยาวราช ซึ่งที่นั้นก็มีผู้ที่ชอบถึงขนาดหยุดมอเตอร์ไซค์เดินเข้ามาถามรายละเอียด ด้วยราคา 63,500 บาท ในรุ่น ABS ผมว่านี่คือ รถใช้งานที่คุ้มค่ามากๆ ยิ่งดูฟังก์ชันต่างๆ ที่ให้มากับรถ ด้วยข้อสรุป คุ้มค่าเงิน ใช้งานดีและขี่สนุก คงเพียงพอที่ต้องเลือก LEXi 
2. HONDA CB1000R

HONDA CB1000R เป็นพี่ใหญ่สุดของรถตระกูล Neo Sports Cafe สวยจริง โดนใจทุกจุด น่าแปลกที่เปิดตัวแล้วยังเงียบๆ จริงๆ ด้วยความสวยสปอร์ตเรียบหรู อาจทำให้ไม่เตะตาใครเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวผมว่า CB1000R เป็นสปอร์ต Naked ที่หล่อมาก และมีความร่วมสมัย ดีไซน์ยืนระยะได้นานหลายปี ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ 998 ซีซี เกียร์ 6 จังหวะ มีโหมดให้เลือกถึง 4 แบบ Sport, Normal, Rain และ User จากการได้ลองขี่บนทางด่วนที่ประเทศมาเลเซีย แค่สัมผัสแรกที่นั่งก็บอกว่ามันใช่มากๆ เหมือนตัวรถมีพลังพร้อมทะยานไปข้างหน้าทุกเมื่อ ท่านั่งลงตัว เพียงแต่ระยะแฮนด์ไกลตัวไปหน่อย ตามสรีระของผู้ขี่ที่ช่วงตัวและขามีความยาวแตกต่างกัน ซึ่งก็สามารถมาปรับตั้งระยะห่างของแฮนด์หรือเบาะข่วยได้ การเดินคันเร่งออกตัวพร้อมส่งยาวต่อเนื่องเกียร์ต่อเกียร์ทำได้อย่างฉับไวและไหลรื่น ล้อหน้าพร้อมยกลอยตัวได้ง่ายๆ ขอเพียงกระแทกคันเร่งเพิ่ม มีรถที่มีขุมพลังชวนให้คุณสนุกไปกับทุกจังหวะจริงๆ ส่วนตัวคือ บิดไปยิ้มไปมันจะสุดยอดอะไรขนาดนั้น จนอยากมีไว้ในครอบครองจริงๆ ด้วยราคา 515,000 บาท แลกกับที่สุดของสาย Naked นับว่าน่าเป็นหนี้มากๆ ถ้าได้มาจะไม่ขอแต่งอะไรเลยจริงๆ นะ
3. CFMOTO 250NK

CFMOTO 250NK แบรนด์ใหม่ของปีนี้เปิดตัวด้วย Naked ขนาด 250 ซีซี ดีไซน์มีความคล้ายคลึงกับแบรนด์ KTM ด้วยความเป็นมอเตอร์ไซค์แบรนด์จีน ทำให้ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากตั้งแต่แรก แม้หน้าตาดูหล่อใช้ได้ แต่ก็คล้ายแบรนด์อื่น ซึ่งจริงๆ ก็เป็นการจับมือกันกับทาง KTM ในการช่วยพัฒนาตัว จริงๆ คนออกแบบก็ใช้คนเดียวกันจึงออกมาคล้ายอย่างที่เห็น แต่สิ่งที่ต่างกันชัดคือ ราคา เพราะ 250NK รุ่น ABS มีราคาเพียง 95,500 บาท ! โดยรวมนับว่าลงตัว แม้บางจุดย่อยๆ อาจดูไม่คมชัดมาตรฐานเหมือนแบรนด์หลักเท่าไหร่ เมื่อได้ลองขี่หลายรอบในสนามแข่งพีระฯ ทั้งรุ่นมีและไม่มีเอบีเอส พบว่า 250NK เป็นรถที่ขี่ในสนามแข่งได้สนุกเกินคาด เข้าออกโค้งได้ดี อัตราเร่งใช้ได้ทีเดียว ระบบเบรกก็เอาอยู่แม้มาทางตรงยาวแล้วต้องชะลอเบรกจนรถหยุด ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความจุเหนือกว่าใครในระดับราคาเดียวกัน ทำให้ 250NK ดูคุ้มค่ามากกว่า ส่วนตัวชอบที่สุดคือ รุ่น ABS เพราะแพงกว่าเพียง 8,000 บาท แต่ได้จอแสดงผล TFT ที่มีเซ็นเซอร์วัดแสง สามารถปรับโหมดหน้าจอตามปริมาณแสงได้ และมีโหมดขี่ให้เลือกปรับได้ด้วยระหว่าง Sport กับ Rain สรุปเหตุผลที่เลือกคือ สินสอดหลักหมื่น แต่ได้สปอร์ต Naked 250 ซีซี หน้าตาดี ขี่สนุกได้ทั้งวัน โอเคเลย

3 รุ่นที่ชอบของ "ช้าง - สินธนุ จำปีศรี"


มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันมากมายในปี 2018 นี้ ทั้งรถเล็กและรถบิ๊กไบค์ แต่เมื่อต้องให้เลือกแค่เพียง 3 รุ่น ที่ถูกใจมากที่สุด เห็นจะเป็น 3 รุ่นนี้  
1. BMW C 400 X

BMW C 400 X สกู๊ดเตอร์สายเลือดเยอรมันที่มาพร้อมความสะดวกสบายและสมรรถนะการขับขี่ระดับ 350 ซีซี. กับ 34 แรงม้า ที่น่าจะใช้งานได้หลากหลายทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงให้ออปชั่นที่มากมายสมค่า 399,000 บาท
2. Honda CBR650R

Honda CBR650R สวยขึ้นกว่าเดิมด้วยหน้าตาแบบเดียวกับตัว CBR1000R เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงเสียงหวานที่มันสะใจยามเปิดคันเร่ง มาพร้อมของเล่นใหม่โช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ และ Assist & Slipper Clutch ช่วยลดอาการกระชากของล้อหลังในช่วงเปลี่ยนเกียร์สูงลงมาเกียร์ต่ำ ระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ช่วยปรับกำลังเครื่องยนต์ให้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่ และป้องกันล้อหมุนฟรี กับที่เพิ่มอีกนิดราคา 320,000 บาท
3. Yamaha YZF-R3

Yamaha YZF-R3 โฉมใหม่สปอร์ตโฉมเฉี่ยวกว่าเดิมเยอะ และมาพร้อมเทคโนโลยีไฟ LED ทั้งคัน พลัง 2 สูบเรียงขนาด 321 ซีซี 42 แรงม้า จังหวะ DOHC 8 วาล์ว หัวฉีด 12 รูต่อหนึ่งหัว และเทคโนโลยี BLUE CORE ที่ไว้ใจได้ยามบิดคันเร่ง ขนาดตัวรถกำลังดีน้ำหนักเบาคล่องตัว ส่วนราคานั้นยังไม่เปิดเผยคาดว่าต้นๆ ปี 2019 ก็มาต้องลุ้นว่าจะจบที่เท่าไหร่

นั่นเป็นทั้งหมดที่ 2 สมาชิกของทีมทดสอบได้เลือกมอเตอร์ไซค์น่าใช้ของปี 2018 มาฝากกัน แม้ว่าช่วงเดือนสุดท้ายเรายังมีโอกาสได้ทดสอบรถอีก 2 - 3 รุ่น เพิ่มเข้ามา เช่น MT-15 แต่คงต้องยกไปอยู่ในลิสต์ของปี 2019 ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นมุมมองส่วนตัวของผู้ทดสอบ อาจเป็นข้อมูลเสริมในการตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง checkraka.com 2018 motorbikeguru thailand มอเตอร์ไซค์น่าใช้
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)