ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มารู้จัก Honda CRF1000L Africa Twin สุดยอดตัวลุย ตะลุยนิวซีแลนด์ ในกิจกรรม 'Riding Passion'

icon 5 เม.ย. 61 icon 25,924
มารู้จัก Honda CRF1000L Africa Twin สุดยอดตัวลุย ตะลุยนิวซีแลนด์ ในกิจกรรม 'Riding Passion'

รู้จัก Honda CRF1000L Africa Twin สุดยอดตัวลุย ตะลุยนิวซีแลนด์ ในกิจกรรม 'Riding Passion'

เอพี ฮอนด้า (AP HONDA) ผุดไอเดียบรรเจิดจัดกิจกรรม Riding Passion ให้เหล่าไบค์เกอร์ที่เป็นลูกค้า ฮอนด้า บิ๊กไบค์ ได้มีโอกาสไปร่วมทริปสุดพิเศษขี่รถบิ๊กไบค์ต่างประเทศ โดยให้แชร์เรื่องราวดีๆ กับการออกทริปแล้วเลือกว่าอยากไปขี่รุ่น CB1100 ที่ญี่ปุ่นหรือ CRF1000L ที่นิวซีแลนด์ คนที่นำเสนอเนื้อหาได้โดนใจแล้วได้รับเลือกพร้อมผ่านการทดสอบภาคสนาม ก็ได้ร่วมทริปไปกับ Honda BigBike ประกาศผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยและทริปขี่ฮอนด้า CB1100 ที่ญี่ปุ่นก็ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสนาน เหลือ Passion ทริปสุดท้ายที่ นิวซีแลนด์ ซึ่ง 5 ผู้โชคดีและทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมบินลัดฟ้าไปสัมผัสสุดยอด Passion แบบครั้งหนึ่งในชีวิต ขี่กันแบบ 4 วันต่อเนื่องตั้งแต่เมือง Christchurch สู่ Queenstown ผ่านความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และบรรยากาศในเมืองต่างๆ 

5 ผู้โชคดีของทริปนิวซีแลนด์ตอนนี้ต่างพร้อมไปเปิดประสบการณ์กับ Honda CRF1000L Africa Twin ซึ่งเป็นสุดยอดมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์ระดับโลก งานนี้ความตื่นเต้นและความอลังการรอทุกคนอยู่ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักสุดยอดแอดเวนเจอร์ไบค์คันนี้กันก่อนว่า จุดเด่นของเจ้า Africa Twin มีอะไรบ้าง

 "Passion จะไร้ค่า… ถ้าไม่ออกไปทำ"


นับตั้งแต่ Honda CRF 1000L Africa Twin ออกมาเขย่าตลาดรถเอนเวนเจอร์ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความจุต่ำกว่า 1,000 ซีซี และมีน้ำหนักไม่รวมของเหลวเพียง 219 กก. ในขณะที่รถในตลาดส่วนใหญ่อยู่ที่ 1,200 ซีซี และมีน้ำหนักตัวกว่า 270 กก. ก็ได้รับความนิยมจากสายแอดเวนเจอร์ในการเลือกใช้เป็นรถคู่ใจมาโดยตลอด เพราะเหมาะกับผู้ขี่ทางฝั่งเอเชียไม่น้อย พร้อมด้วยสมรรถนะทัดเทียมกลุ่มรถเครื่องยนต์ใหญ่กว่า แต่คล่องกว่าด้วยตัวถังขนาดกลาง

สิ่งที่น่าสนใจของ CRF 1000L Africa Twin คือตำแหน่งเบาะออกแบบให้นั่งจมผสานลงไปตัวรถ วัสดุเบาะช่วยให้นั่งสบายตลอดทั้งวัน ส่วนความสูงมาตรฐานอยู่ที่ 34.3 มม. แต่สามารถปรับเลื่อนปรับให้ต่ำลงเป็น 33.5 มม. ด้านแฮนด์บาร์เป็นแบบเทเปอร์ยกสูงนิดเพื่อให้ขี่สบายบนถนนและยืนขี่ได้ดี ถัดลงไปที่พักเท้ามาพร้อมกับยางที่สามารถถอดได้ ตัวยางยืดหยุ่นดีเวลาขี่บนทางออฟโรด และเมื่อต้องขี่ลุยฝนก็สามารถถอดออกได้เพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น ส่วนบังลมหน้าอันเป็นพาร์ตสำคัญของแอดเวนเจอร์ไบค์ทำหน้าที่ได้ดี แต่ไม่สามารถปรับได้ 

ไฮไลท์ของตัวรถอีกอย่างคือ แชสซีส์ ที่ตอบสนองเวลาเปิดคันเร่งบนทางฝุ่นและทางเรียบได้อย่างมั่นคง และเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ส่วนการเข้าโค้งทางฝุ่นก็เช่นกัน แค่รักษาไลน์และนั่งติดกับรถไปตลอดก็ผ่านได้แบบไม่ต้องมีอะไรให้หวาดเสียว ด้านระบบกันสะเทือนได้ถูกเซ็ตไว้กลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ดีทั้งทางดำและทางฝุ่น การเผชิญอุปสรรคคือ หลุม บ่อ เนิน ถ้าไม่ใหญ่เกินไปก็ลุยไปตามทางที่เล็งไว้ได้เลย
ด้านพละกำลังจากเครื่องยนต์ 998 ซีซี มีการเคลมวัดจากไดโนฯ อยู่ที่ 82.5 แรงม้า ให้ความมั่นใจในการเร่งแซงและเค้นพลังผ่านอุปสรรค การทำงานของเครื่องยนต์ราบรื่น ด้วยชาฟท์ทวินบาลานเซอร์ ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนไปยังส่วนต่างๆ ของรถได้ดี ส่วนเกียร์เป็นแมนนวล 6 สปีด และมี DCT ให้เลือก ซึ่งได้ถูกพัฒนามาตลอดนับตั้งแต่ที่ฮอนด้าใช้ครั้งแรกกับรุ่น VFR1200F สำหรับการทำงานของ DCT ฮอนด้าเคลมว่าระบบทำได้ทุกอย่างเท่าที่คุณอยากให้เป็น เลือกโหมดออโต้ - D แล้วขี่แบบชิวไปจิบกาแฟในเมืองเหมือนพวกสกู๊ตเตอร์ CVT หรือบนถนนเปิดโล่งก็อาจเพิ่มความเร้าใจด้วยโหมด S หรือชิฟต์เองในโหมดแมนนวล อย่างไรก็ตามในทางฝุ่นระบบเกียร์ DCT ย่อมไม่สามารถให้ควบคุมคลัตช์ได้เหมือนแมนนวลจริงๆ แต่ก็สามารถทำได้ใกล้เคียงด้วยการกดปุ่ม G ไม่ว่าโหมดไหนก็ตาม คลัตช์จะจับตัวได้ฉับไวขึ้น ช่วยให้คุณสนุกกับการขี่บนทางฝุ่นมากขึ้น สุดท้ายกับระบบเบรกแบบทวินเรเดี่ยนเม้าท์ 4 POT พร้อมจานดิสก์หน้า-หลังขนาด 256 มม. พร้อม ABS ช่วยให้การเบรกชะลอ-หยุดทำได้ดีทั้งทางเรียบและฝุ่น 

Honda CRF1000L คือ สุดยอดของแอดเวนเจอร์ไบค์ที่ฮอนด้าบรรจงสร้างมาเพื่อให้เป็นรถคู่ใจของผู้ที่มองหารถสไตล์นี้ ด้วยสมรรถนะรอบด้านอันดีเยี่ยมทำให้ แอฟริกา ทวิน พร้อมพาเจ้าของโลดแล่นบุกตะลุยไปในทุกที่ของเส้นทางการออกทริป และบทพิสูจน์ครั้งใหม่ที่เราจะได้เห็นกันในไม่ช้านี้คือ ทริปนิวซีแลนด์ 'Riding Passion' ที่ A.P. Honda ปักหมุดครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของการจัดกิจกรรมพา 5 ผู้โชคดีชาวไทยไปขี่เจ้า Honda CRF 1000L Africa Twin ไกลถึง ประเทศนิวซีแลนด์ 
ร่วมติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ ทริปนิวซีแลนด์ 'Riding Passion' ได้ทางแฟนเพจ MotobikeGuru Thailand และ www.checkraka.com















ขอบคุณข้อมูลจาก www.hondabigbike.com ติดตามอัพเดทข้อมูลกิจกรรม Honda BigBike Riding Passion ได้ที่ www.facebook.com/hondabigbikeTH
แท็กที่เกี่ยวข้อง riding passion honda motorcycle crf1000l africa twin
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)