ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

HONDA CRF 250 RALLY เผชิญหน้า...ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด พิชิต 3 ประเทศ ไทย กัมพูชา เวียดนาม

icon 26 ธ.ค. 60 icon 25,698
HONDA CRF 250 RALLY เผชิญหน้า...ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด พิชิต 3 ประเทศ ไทย กัมพูชา เวียดนาม

HONDA CRF 250 RALLY เผชิญหน้า... ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด พิชิต 3 ประเทศ

นี่คือบททดสอบสุดทรหดของ Honda CRF 250 Rally ใหม่ ในการผจญภัยบนเส้นทางอันทุรกันดาร ผ่าน 3ประเทศ  ไทย กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ขบวนคาราวานสื่อมวลชนไทยร่วมขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์แรลลี่ ระยะทางไกลกว่า 1,300 กิโลเมตร งานนี้เป็นบททดสอบสมรรถนะความแกร่งของ Honda CRF 250 Rally ใหม่ รวมทั้งความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจของผู้ร่วมทริปที่ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ เรื่องราวการเดินทางอันน่าตื่นเต้นครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ทีมงานเช็คราคา.คอม ที่ร่วมเดินทางไปทดสอบ พร้อมรายงานบทบันทึกการเดินทางตั้งแต่วันที่ 15-19 มีนาคมนี้ แบบวันต่อวัน 

วันที่ 1 : "กรุงเทพ-สระแก้ว-ด่านปอยเปต-เสียมเรียบ" ระยะทาง 148 กม.

การเดินทางวันแรก เริ่มต้นจากจุดปล่อยตัวที่บริเวณสถานีรถไฟอรัญประเทศ มอเตอร์ไซค์ Honda CRF 250 RALLY กว่า 17 คัน ขับขี่โดยสื่อมวลชน ทยอยออกตัวกันตอนบ่ายโมง เพื่อข้ามแดนที่ด่านปอยเปต จากนั้นขบวนคาราวาน CRF 250 RALLY พากันมุ่งหน้าเข้าเมืองเสียมเรียบ ระหว่างทางขบวนฯ ได้ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตชาวบ้านสองข้างทาง และมีโอกาสแวะพักที่ร้านกาแฟหินทราย ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสลองชิมกล้วยปิ้งของที่นี่ ซึ่งแตกต่างจากเมืองไทย เพราะเขานำมากล้วยมาฝานเป็นแผ่นบางและต่อกันเป็นแผ่นใหญ่แล้วปิ้ง อร่อยและแปลกดี จากนั้นขบวนฯ เดินทางต่อ ถนนของเขมรนับว่าอยู่ในสภาพที่ดีพอต่อการเดินทางแบบคาราวานสบายๆ ทำให้ขี่สนุกไม่ต้องกังวลมาก เพียงแค่มีสมาธิกับการขี่เลนขวาและแซงซ้ายไว้ ขบวนฯ ได้แวะพักอีกครั้งที่อ่างเก็บน้ำบารายตะวันตก ทราบมาว่าขุดโดยแรงงานมนุษย์ มีความยาว 8 กม. ถนนบริเวณรอบอ่างยังเป็นทางกรวด แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะ CRF 250 RALLY ลุยผ่านได้สบายๆ ขบวนฯ มาถึงโรงแรม Express Ankor ตอน 17.45 น. รวมระยะทางกว่า 148 กม. โดยวันรุ่งขึ้นขบวนฯ จะพากันขี่ไปเยือนนครวัด นครธม และอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยว







วันที่ 2 : "เสียมเรียบ - นครวัด นครธม - กัมปงจาม - สะพานไม้ไผ่ " ระยะทาง 302 กม.

เช้าวันที่สอง ขบวนคาราวาน HONDA CRF 250 RALLY ออกตัวกันตั้งแต่เช้าตรู่ จุดหมายแรกคือ นครวัด นครธม ขบวนฯ CRF 250 RALLY ทยอยกันเข้าไปชมความมหัศจรรย์ของมรดกโลกแห่งนี้ แต่นอกจากโบราณสถานที่น่าสนใจแล้ว ขบวนฯ HONDA CRF 250 RALLY ดูได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน เพราะหลายคนพากันเดินเข้ามาดูตัวรถและขอบันทึกภาพ สร้างความแปลกใจให้ผู้เขียนไม่น้อย หลังจากสมาชิกคาราวานอิ่มเอมกับการบันทึกภาพแล้ว พวกเราก็เดินทางต่อไปยังสะพานโบราณที่มีอายุกว่าพันปี ซึ่งใช้เป็นทางผ่าน นอกจากขบวนฯ จะได้พักแล้ว ยังเป็นช่วงพิเศษที่เปิดโอกาสให้ได้ลองขี่แบบสมบุกสมบัน โดยใครที่อยากท้าทายสไตล์วิบาก สามารถขี่ HONDA CRF 250 RALLY ลงไปสัมผัสเส้นทางใต้สะพานที่น้ำเหือดแห้งลุยกันได้ตามสบาย เสร็จจากตรงนี้ขบวนฯ ออกเดินทางต่อมุ่งไปจุดหมายสุดท้าย สะพานไม้ไผ่ในกัมปงจาม ซึ่งยังต้องขี่กันอีกไกลกว่า 200 กม. จึงทำให้ขบวนฯ ต้องทำความเร็วเพิ่ม การเดินทางบนถนนเปิดโล่ง CRF 250 RALLY สามารถทำความเร็วได้ดีเช่นกัน ขบวนฯ มาถึงกัมปงจามตอน 16.30 น. และได้ชื่นชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่ ที่ทอดยาวผ่านแม่น้ำโขง การชมความงามด้วยสายตาอย่างเดียวคงไม่คุ้มค่าที่เราเดินทางกันมาไกล สมาชิกจึงพร้อมใจกันลงไปขี่ข้ามสะพานไม้ไผ่ และลองแอคชั่นการขี่ลุยทรายในแม่น้ำโขง ก่อนไปเจอของจริงที่มุยเน่ ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการเดินทางไกลที่สุดของทริปด้วยระยะทางไม่ต่ำกว่า 400 กม.  ขบวนฯ ต้องขับข้ามพรมแดนไปยังประเทศเวียดนาม และยิงยาวไปยังมุยเน่









วันที่ 3 : "กัมปงจาม - ชายแดนเวียดนาม - เตยนิญ - ฟานเที้ยต" ระยะทาง 413 กม.

วันที่สามของการเดินทางทริป HONDA CRF 250 RALLY - THE FEARLESS DESTINATION เผชิญหน้า... ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด เป็นวันที่ขบวนฯ ต้องขี่กันยาวไม่ต่ำกว่า 400 กม. เพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่ฟานเที้ยต นับเป็นวันแห่งการเดินทางจริงๆ เพราะมีพักแค่เติมน้ำมัน ทานข้าวกลางวันเท่านั้น เป็นการพิสูจน์ความแข็งแกร่งทั้ง CRF 250 RALLY  และผู้ขี่ด้วย
ช่วงแรกจากกัมปงจามข้ามด่านชายแดนมาที่ประเทศเวียดนาม สถาพถนนที่ใช้ในการเดินทางยังเป็นทางชนบท พื้นผิวหลายช่วงเป็นดินเปียกหลังฝนตกเมื่อคืน แต่ขบวนฯ ก็ผ่านไปกันได้สบายเพราะ CRF 250 RALLY มีความสูงและแรงบิดดีในการลุยทางร่วนแฉะ
การทำความเร็วมีข้อจำกัดไม่เหมือนวันที่ผ่านๆ มา เมื่อข้ามแดนแวะเติมน้ำมันกันเรียบร้อยก็มุ่งหน้าไปฟานเที้ยต ช่วงกลางวันแวะทานข้าวในตัวเมืองห่างชายแดนเข้ามาไม่กี่สิบกิโลเมตร ระหว่างนั้นฝนก็ตกอีกรอบ แต่โชคดีที่ตกไม่นานพอคลายความร้อนของสภาพอากาศได้บ้าง เมื่อขบวนฯ มาถึงนครโฮจิมินห์ก็เจอกับอีกบททดสอบอันท้าทายของทริป นั่นคือ การขี่ตะลุยเข้าไปในการจราจรที่สับสนวุ่นวายของเมืองซึ่งขึ้นชื่อว่าขี่ยากแห่งหนึ่ง แต่ด้วยด้วยความสูงและความคล่องตัวของ CRF 250 RALLY  ทำให้การหลบหลีก หมุดแทรกตัวทำได้ง่าย นอกจากนี้การทรงตัวด้วยความเร็วต่ำเวลารถติดก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ ขบวนฯ ใช้เวลาถึงช่วงเย็นถึงพ้นตัวเมืองออกมาได้
หลังพักเติมน้ำมันก็เดินทางกันต่อ เวลาล่วงเลยมาถึง 18.30 น. เข้าสู่ช่วงสุดท้ายอันเป็นอีกบททดสอบอันทรหด เพราะเป็นการขี่ตอนกลางคืน และขบวนฯ ต้องขี่อีกกว่าร้อยกิโลเมตร ถนนส่วนใหญ่ไม่มีไฟ ต้องเจอทั้งรถบรรทุก มอเตอร์ไซค์สวนเลน และออกจากข้างทางแบบกะทันหัน  ทำให้สมาชิกต้องมีสมาธิกับถนนตลอดเวลา ส่วนความเร็วทำได้ 70-100 กม./ชม. เท่านั้น และหลายครั้งที่ต้องเบรกแบบฉุกเฉินแต่ CRF 250 RALLY เอาอยู่หมด และโชคดีที่แสงไฟหน้า LED ช่วยในการมองเห็นได้ดี ทำให้อ่านทางข้างหน้าได้ชัด ขบวนฯ มาถึงจุดหมายที่โรงแรมโลตัสมุยเน่ ในฟานเที้ยต ตอน 20.03 น. โดยสวัสดิภาพ รวมระยะทาง 412.9 กม. และแม้ทุกคนเหนื่อยล้ากันหมด แต่ก็ยังยิ้มได้เพราะร่วมฝ่าฟันกันมาจนจบวันได้อย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ









วันที่ 4 : "มุยเน่ - เรดแคนยอน - ทะเลทรายขาว" ระยะทาง 100 กม.

วันสุดท้ายของทริป HONDA CRF 250 RALLY - THE FEARLESS DESTINATION เผชิญหน้า...ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด พิชิต 3 ประเทศ ไทย กัมพูชา เวียดนาม มาถึงไฮไลท์ของทริป นั่นคือ การขี่ CRF 250 RALLY ตะลุยทะเลทรายขาวมุยเน่ ซึ่งมีความกว้างใหญ่ไพศาลและเนินทรายมากมาย แต่ก่อนถึงทะเลทรายขาว ขบวนฯ ได้แวะชมเรดแคนยอนที่มีลักษณะเป็นทางน้ำไหลขนาดใหญ่ที่เหือดแห้งจนเหลือแต่ทราย แต่การลงไปขี่ลุยทรายด้านล่างไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับไบค์เกอร์ทั่วไป รวมถึงสมาชิกในคาราวานหลายคน เว้นแต่ผู้มีประสบการณ์ขี่โมโตครอสมาอย่างโชกโชน จึงสามารถลงไปขี่ด้านล่างและเอาตัวรอดขึ้นมาได้ ขบวนฯ ใช้เวลาไม่นานเพราะการลงไปแต่ละรอบกินแรงมากเหลือเกิน ถึงแม้ CRF 250 RALLY จะสามารถนำไปโลดแล่นไต่ขึ้นลงได้ก็ตาม ขนาดระดับมือประสบการณ์สูงยังต้องยอมรับความยาก ขบวนฯ มุ่งหน้าต่อไปจบภารกิจสุดท้ายกับการขี่บนทะเลทรายหรือภูเขาทราย (ดูน) ท่ามกลางความร้อนระอุในช่วงเที่ยง แต่หลายคนตื่นเต้นที่จะได้ลองขี่บนผืนทรายขนาดใหญ่ ผู้เขียนมองว่า ถ้ามีทักษะการขี่มอเตอร์ไซค์บนทรายมาก่อนจะช่วยให้ขี่ง่ายขึ้น ซึ่งในทริปนี้ก็ได้นักขี่ระดับอาจารย์และนักแข่งเก่า-ใหม่หลายคนช่วยให้คำแนะนำ การขี่มอเตอร์ไซค์บนผืนทรายครั้งนี้ นับเป็นการลองขี่ที่สมบุกสมบันและโหดไม่น้อย แม้บางคนขี่ไปล้มไปเพราะไม่สามารถจับจังหวะการขี่บนทรายได้ แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่ได้มาลอง
นี่คือความสำเร็จของสมาชิกทุกคนที่ฝ่าฟันขี่กันมาตลอด 4 วัน ด้วยใจที่เข้มแข็ง ความสามารถในการขี่ ทำให้ทริปนี้ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วน CRF 250 RALLY ทุกคันที่ใช้อย่างสมบุกสมบันมาตลอด 4 วัน ก็ไม่มีคันไหนมีปัญหาเช่นกัน ทำให้การเดินทางทริปนี้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ
ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดย เช็คราคา.คอม ขอขอบคุณ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด สำหรับการจัดทริป HONDA CRF 250 RALLY - THE FEARLESS DESTINATION เผชิญหน้า...ท้าเส้นทางแรลลี่หฤโหด พิชิต 3 ประเทศ และสมาชิกสื่อมวลชนที่ร่วมทริปนี้ทุกท่าน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ อัลไพน์สตาร์ ที่สนับสนุนอุปกรณ์









จบทริปการเดินทาง  HONDA CRF 250 RALLY 'THE FEARLESS DESTINATION' ด้วยการปลดล็อคความกลัวในการขี่ทางไกลด้วยรถคลาส 250 ซีซี ลุยเส้นทางกันดารและทะเลทรายเป็นที่เรียบร้อย พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เตรียมพบกับเรื่องราวต่อไปของ The Fearless Destination Part 2 ในปี 2018

แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า honda crf เอพี ฮอนด้า แรลลี่ crf250l rally honda crf250l
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)