x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme 3 สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง ในราคาเริ่มต้น 1,490.-

icon 3 ต.ค. 64 icon 24,909
รีวิว realme 3 สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง ในราคาเริ่มต้น 1,490.-
รีวิว realme 3 สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง ในราคาเริ่มต้น 1,490.-
realme 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในเรื่องของสเปค และราคาเหมือนเช่นเคย พร้อมด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบไล่เฉดสวยงาม สำหรับรุ่นนี้เปิดตัวมาด้วยกัน 3 สี (สวยมากๆ ทุกสีเลยครับ) ได้แก่ Dynamic Black, Radiant Blue และ Classic Black โดยเครื่องที่นำมารีวิวจะมีสี Dynamic Black ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทางช้างเผือก และสีดำ Classic Black สวยงามมากๆ ครับ โดย realme 3 จะมีให้เลือก 2 ความจุได้แก่
  • realme 3 รุ่นความจุ RAM 4GB/ROM 64GB ปรับราคาใหม่ เหลือเพียง 4,990 บาท (จากราคาปกติ 5,990 บาท)
    พิเศษ! สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสุดพิเศษเพียง 1,490 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจตั้งแต่ 699 บาทขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท (ระยะสัญญา 12 เดือน) มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Classic Black, Dynamic Black และ Radiant Blue ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ทรูช้อปและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
     
  • realme 3 รุ่นความจุ RAM 3GB/ROM 32GB ปรับราคาใหม่ เหลือเพียง 4,290 บาท (จากราคาปกติ 4,590 บาท) จำหน่ายผ่านทาง Lazada มีให้เลือก 3 สีเช่นกัน ได้แก่ สี Dynamic Black, Radiant Blue และ Classic Black
การเชื่อมต่อ
  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • HSDPA 850 / 900 / 2100
  • LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 20(800), 28(700), 38(2600), 40(2300), 41(2500)
  • HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE-A (2CA) Cat12 600/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go
การประมวลผล
realme 3 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • ชิปเซ็ต Mediatek MT6771 Helio P60
  • CPU Octa-core (4x2.0 GHz Cortex-A73 & 4x2.0 GHz Cortex-A53)
  • GPU Mali-G72 MP3
  • RAM 3GB และ 4GB
  • ROM 32GB และ 64GB (รองรับ MicroSD)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity, compass
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 127,478 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
อุปกรณ์ในกล่อง
realme 3 ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง realme 3
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส
  • คู่มือ
ดีไซน์
realme 3 มาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยมไล่โทนสีสวยงามมากๆ หน้าจอ IPS แบบหยดน้ำ ขนาด 6.22 นิ้ว, ความละเอียด HD+ 720 x 1520 pixels, อัตราส่วนหน้าจอ 19:9, กระจก Corning Gorilla Glass 3, สัดส่วนพื้นที่การแสดงผล 88.30%, ขอบหน้าจอบางเพียง 2.05 มม. เท่านั้น หน้าจอสวยงาม มุมมองหน้าจอกว้าง ความสว่างสูง สามารถใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ กล้องหน้าความละเอียด 13MP F2.0
ฝาหลังสี Dynamic Black มีการไล่โทนสวยงามมากๆ พร้อมประกายกากเพชรดูพรีเมี่ยม ส่วนสีดำ Classic Black ดูเป็นสีดำเนียนลึกสวยงาม ด้านหลังมีกล้องคู่ความละเอียด 13MP F1.8 PDAF + 2MP Depth Sensor และไฟแฟลช LED รวมทั้งตรงกลางจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จากการทดสอบมีความแม่นยำสูงครับ และรองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และรองรับ Face Unlock สแกนใบหน้าอีกด้วย
ด้านบนเรียบๆ ส่วนด้านล่างมีไมโครโฟน, พอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพงเสียงดังมีมิติ ส่วนด้านซ้ายมีถาดใส่ซิม และปุ่มปรับลดระดับเสียง ทางขวาจะมีปุ่ม Power
แบตเตอรี่
realme 3 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,230 mAh พร้อมกับระบบ AI ประหยัด พลังงานอัจริยะ AI Power Master และมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ Screen Battery Optimization สามารถเพิ่มความยาวนานในการใช้งานแบตเตอรี่ รวมทั้งรองรับการชาร์จ 5V2A จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดใช้ได้เลยครับ ใช้งานได้ครบวันสบายๆ จะเล่นเกม หรือเล่น Social ก็เอาอยู่
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
realme 3 ทำงานบน Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย ColorOS 6.0 รุ่นใหม่ล่าสุด หน้าตา UI สวยงามมากครับ ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น สามารถปรับแต่งรูปแบบหน้าจอได้ 2 แบบ จะแสดงแอปพลิเคชั่นทั้งหมดบนหน้า Home หรือจะซ่อนแอปพลิเคชั่นก็ได้ และมาพร้อม Hํyper boost ช่วยในการจัดการทรัพยากรบนตัวเครื่อง ในหน้า Home ด้านซ้ายสุดจะเป็นระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Smart Assistant เป็นในส่วนของการตั้งค่าด่วนต่างๆ แอปพลิเคชั่น, สภาพอากาศ, โปรแกรมนับก้าว, นัดหมายและแจ้งเตือน, รายชื่อติดต่อด่วน
ปุ่มนำทางด้านล่างมีให้เลือก 4 รูปแบบ สามารถซ่อนได้ครับ และเลือกใช้ Gesture ในการควบคุมการทำงานแทนได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งมาพร้อมฟีเจอร์แถบด้านข้างอัจฉริยะ เรียกใช้งานได้อย่างง่าย โดยการปัดหน้าต่างออกมาจากขอบเครื่องเท่านั้นเอง จะรวมเอาเครื่องมือต่างๆ อย่างเช่น การจับภาพหน้าจอ, การบันทึกภาพหน้าจอแบบวีดีโอ หรือการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้จากฟีเจอร์นี้ และรองรับการใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกัน App Split-Screen วิธีเปิดใช้งานทำได้หลายวิธีเลยครับ เช่น ใช้นิ้วมือ 3 นิ้วลากหน้าจอขึ้นไปด้านบน, ปัดนิ้วจากด้านล่างเข้าไปในหน้า Multitasking แล้วเลือกแอปพลิเคชั่นที่เราต้องการใช้งานแบ่งหน้าจอ จากการทดสอบการทำงานแบบแบ่งหน้าจอลื่นไหลดีครับ สลับแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว
ความบันเทิง
realme 3 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำ ทำให้เรื่องความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชมคลิปวีดีโอ หรือเล่นเกม ได้มุมมองที่กว้างเต็มตา สีสันหน้าจอสวยงามสดใส
realme 3 จัดเต็มสำหรับคอเกมด้วย Game Space ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกม ปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆ และเร่งประสิทธิภาพในการเล่นเกม รวมทั้งความแรงของสัญญาณ ทดสอบด้วยเกมดังอย่าง ROV สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลเฟรมเรทอยู่ที่ 5x FPS - 4x FPS สบายๆ จนจบเกม
การถ่ายภาพ
realme 3 มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13MP F1.8 + 2MP F2.4 ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพกลางคืน Nightscape และฟีเจอร์ชดเชยสี Chroma Boost, กล้องหน้าความละเอียด 13MP F2.0 จากการทดสอบต้องบอกว่ากล้องของ realme 3 ทำได้ดีมากๆ ถือว่าเกินคาด โหมดถ่ายภาพกลางคืน Nightscape ทำได้ดีมาก ภาพสวยจริงๆ และฟีเจอร์ Chroma Boost ก็ชดเชยสีสันให้สดใส ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกขึ้น สำหรับรุ่นนี้จะมาพร้อมฟีเจอร์ Lossless Zoom 2X และกล้องหน้า Selfie ได้อย่างสวยงามมากครับ สมชื่อแบรนด์ Realme
ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie ด้วย realme 3
ตัวอย่างภาพถ่ายฟีเจอร์ Lossless Zoom 2X ด้วย realme 3

ภาพปกติ

>Lossless Zoom 2X

ภาพปกติ

Lossless Zoom 2X

ภาพปกติ

Lossless Zoom 2X

ภาพปกติ

Lossless Zoom 2X

ภาพปกติ

Lossless Zoom 2X

ภาพปกติ

Lossless Zoom 2X
ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดถ่ายภาพกลางคืน Nightscape ด้วย realme 3
ตัวอย่างภาพถ่ายฟีเจอร์ Chroma Boost ด้วย realme 3

ภาพปกติ

เปิดฟีเจอร์ Chroma Boost
ตัวอย่างภาพด้วย realme 3
สรุป
realme 3 จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม สเปคที่ดีและกล้องคุณภาพสูง ในระดับราคานี้ถือว่าทำได้น่าประทับใจ แถมโหมดกลางคืน Nightscape ยังทำได้เยี่ยม เหนือกว่าคู่แข่งในระดับราคาใกล้กันแบบขาดลอยเลยครับ แถมนอกจากตัวเครื่องจะดีแล้ว ยังมีราคาที่คุ้มค่ามากๆ ด้วย โดย realme 3 รุ่นความจุ RAM 3GB และ ROM 32GB จะวางจำหน่ายในราคา 4,290 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Classic Black, Dynamic Black และ Radiant Blue สามารถเป็นเจ้าของกันได้แล้วนะครับ
นอกจากนี้ realme 3 รุ่นความจุ RAM 4GB และ ROM 64GB ปรับราคาใหม่ เหลือเพียง 4,990 บาท (จากราคาปกติ 5,990 บาท) เท่านั้นยังไม่พอ! สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสุดพิเศษเพียง 1,490 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจตั้งแต่ 699 บาทขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท (ระยะสัญญา 12 เดือน) โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Classic Black, Dynamic Black และ Radiant Blue ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ทรูช้อปและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
เพื่อนๆ ที่สนใจใน realme 3 แนะนำว่าต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองครับ แล้วคุณจะต้องชอบสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องทั้งประสบการณ์การใช้งานที่ดีรุ่นนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีกล้องที่คุณวางใจได้ในทุกโอกาสของชีวิต กับราคาสบายกระเป๋าที่ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme realme 3 review realme 3
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)