x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Samsung Galaxy A9 (2018) กล้อง 4 ตัว ที่เปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล

icon 14 ธ.ค. 61 icon 15,476
รีวิว Samsung Galaxy A9 (2018) กล้อง 4 ตัว ที่เปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล

รีวิว Samsung Galaxy A9 (2018) กล้อง 4 ตัว ที่เปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล
Samsung Galaxy A9 (2018) เป็นสมาร์ทโฟนกล้อง 4 ตัว จาก ซัมซุง ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการรุ่นแรกของโลก มาพร้อมโทนสีใหม่แบบไล่เฉดเป็นครั้งแรกอีกด้วย จากการได้สัมผัสต้องบอกว่าน่าประทับใจไม่เบาเลยครับ ดีไซน์โดยรวมคล้ายกับรุ่น Samsung Galaxy A8 Star ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ตัวเครื่องวัสดุพรีเมี่ยมโลหะอลูมิเนียม และกระจก สำหรับรุ่นนี้มีจุดขายที่กล้อง 4 ตัวซึ่งมาพร้อมเลนส์ครบทุกระยะ โดดเด่นด้วยการถ่ายภาพแบบ UltraWide ที่น่าทึ่ง! มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่สนุกสนานให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่เลยครับ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Caviar Black, Lemonade Blue สำหรับราคาเปิดตัวอยู่ที่ 19,990 บาท

สมาร์ทโฟนกล้อง 4 ตัวรุ่นแรกของโลก

ถ่ายภาพแบบ UltraWide ที่น่าตื่นตาตื่นใจ
การเชื่อมต่อ
  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE-A (3CA) Cat9 450/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE, aptX
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • USB Type-C 2.0
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • Always-on display
การประมวลผล
Samsung Galaxy A9 (2018) มาพร้อมรายละเอียดสเปค และผลคะแนนทดสอบดังต่อไปนี้ครับ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 660
  • CPU Octa-core (4x2.2 GHz Kryo 260 & 4x1.8 GHz Kryo 260)
  • GPU Adreno 512
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB (รองรับ MicroSD สูงสุด 512GB)

  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 140,852 คะแนน
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
ดีไซน์
Samsung Galaxy A9 (2018) มาพร้อมดีไซน์โลหะและกระจกเหมือนรุ่นเรือธง มีการไล่โทนสีสวยงามตามสมัยนิยม หน้าจอ Super AMOLED อัตราส่วน 18.5:9 ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2220 pixels (392 ppi) สีสันหน้าจอสวยงามมากครับ รวมทั้งยังสู้แสงได้ดีใช้งานกลางแจ้งสบายๆ กล้องหน้าความละเอียด 24MP F2.0



Samsung Galaxy A9 (2018) มาพร้อมกล้อง 4 ตัวเป็นรุ่นแรกของโลกอย่างเป็นทางการ วางตำแหน่งเป็นแถบลงมาผมว่าก็สวยงามดีนะครับ ถัดลงมาเป็นไฟแฟลช และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ตรงกลางเครื่อง

ด้านบนมีช่องใส่ซิม และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีลำโพง (เสียงลำโพงดังและมีมิติดีมาก) ช่องไมโครโฟน พอร์ท USB Type-C 2.0




แบตเตอรี่
Samsung Galaxy A9 (2018) มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,800 mAh รองรับ Quick Charge 2.0 จากการใช้งาน พบว่าแบตเตอรี่อึดดีทีเดียวครับ สามารถใช้งานตลอดทั้งวันได้อย่างสบายๆ

อินเตอร์เฟส
Samsung Galaxy A9 (2018) มาพร้อม Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย TouchWiz UI เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รองรับฟีเจอร์ Always on Display การใช้งานรวดเร็วและลื่นไหลดีมากๆ ให้ประสบการณ์การใช้งานเหมือนรุ่นระดับสูงอื่นๆ หน้าซ้ายสุดจะเป็น Bixby ระบบผู้ช่วยส่วนตัวซึ่งทำงานคล้ายๆ Google Assistant รวมทั้งมาพร้อมบริการต่างๆของ Samsung อย่างครบถ้วนเลยครับ


รองรับการใช้งาน Multi Window (การแบ่งหน้าจอ) โดยการแตะค้างที่ปุ่ม Recent app หรือลากนิ้วในแนวทแยงจากมุมหน้าจอ เพื่อย่อหน้าต่างลงมา โดยสามารถปรับให้กลายเป็นไอค่อนบนหน้าจอได้ด้วย ใช้งานได้ง่ายและลื่นไหลดีมาก


Game Launcher ฟีเจอร์รวมเกมทุกเกมบนสมาร์ทโฟนของเราเอาไว้ที่เดียว ปิดการแจ้งเตือนขณะเล่นเกม, ประหยัดพลังงานขณะเล่นเกม เป็นต้น ผมได้ทดสอบ Samsung Galaxy A9 (2018) ด้วยเกม ROV ค่าเฟรมเรทจะอยู่ที่ 40-60 FPS ลื่นไหลอยู่นะครับ และทดสอบ PUBG สามารถเปิด HD และค่าเฟรมเรทระดับสูงได้ เล่นได้ลื่นไหลน่าประทับใจ


การถ่ายภาพ
จุดขายของ Samsung Galaxy A9 (2018) คือเป็นสมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 ตัวรุ่นแรกของโลกประกอบด้วย 8MP, f/2.4, 12mm (ultrawide) + 10MP f/2.4, (telephoto) 2x optical zoom + 24MP, f/1.7, PDAF + 5MP, f/2.2 depth sensor (Live Focus), มาพร้อมระบบ AI ในการแยกแยะการถ่ายภาพ Intelligent Scene, กล้องหน้าความละเอียด 24MP F2.0, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS คุณภาพน่าประทับใจมากๆครับทั้งกล้องหลัง และกล้องหน้า สีสันสดใส สวยงาม และคมชัดสูง แต่ว่าในสภาพแสงน้อยยังทำได้ไม่โดดเด่นนัก (ยังเป็นรองพวกเรือธง)

สำหรับภาพแบบ UltraWide ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ สามารถสร้างผลงานที่น่าทึ่งได้ด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ช่วงที่ได้จะอยู่ที่ 12 มม. ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือสมารถปรับค่าความบิดเบือนของภาพ (Distortion) ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ถ่ายถาพแล้วเปิดดูรูป จะมีคำสั่งแก้ไขขึ้นมา เพียงคลิกเดียวก็สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายๆแล้วครับ ซึ่งฟีเจอร์นี้ Samsung Galaxy A7 (2018) ก็จะได้รับการอัพเดทด้วยนะครับ อดใจรอกันได้เลย และที่สำคัญเวลาเราถ่ายภาพหลังละลาย Live Focus ระยะของภาพไม่เปลี่ยนแล้วอีกด้วย ถือว่าเป็นพัฒนาการณ์ที่น่าสนใจมากๆครับ สำหรับกล้องของสมาร์ทโฟนซัมซุง
ตัวอย่างภาพถ่าย UltraWide














ตัวอย่างภาพถ่ายหลังละลาย Live Focus 











ตัวอย่างภาพ Optical Zoom 2X







ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืน




ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie


สรุป
Samsung Galaxy A9 (2018) เป็นสมาร์ทโฟนกล้อง 4 ตัวรุ่นแรกของโลก และน่าสนใจมากๆ ที่ทาง ซัมซุง เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดบนสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A Series พูดกันตรงๆ ก็เป็นการทดสอบเทคโนโลยี ก่อนนำไปใช้กับเรือธงของแบรนด์นั่นละครับ ซึ่งมันทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ดูน่าสนใจมากๆ การใช้งานต่างๆ ก็ระดับเดียวกับสมาร์ทโฟนเรือธงเลย จะติก็ตรงชิปเซ็ตที่น่าจะขยับไปใช้ Snapdragon 710 ซักหน่อยมันจะดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ถ้าไม่ดูในเรื่องสเปค รุ่นนี้ก็น่าใช้มากๆ ดีไซน์สวย หน้าจอไม่โค้งหากันรอยติดง่าย วัสดุดีมากๆ การจับถือดี ความรวดเร็วและลื่นไหลทำได้น่าประทับใจ แถมกล้องยังถ่ายสนุกมากๆอีกด้วยครับ ถ้าได้ลอง UltraWide จะต้องติดใจกันอย่างแน่นอน ใครสนใจก็ไปหาซื้อกันได้แล้วนะครับในราคากลาง 19,990 บาท ผมว่าสวยมากทั้ง 2 สีเลย

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A9 (2018)
  1. ดีไซน์โลหะ และกระจกสุดพรีเมี่ยม พร้อมการไล่โทนสีแบบใหม่
  2. หน้าจอสวยมากๆ และความสว่างสูงใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ
  3. การใช้งานรวดเร็ว และลื่นไหลมาก
  4. กล้องหลัง 4 ตัวรุ่นแรกของโลก
  5. การถ่ายภาพแบบ UltraWide ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ รวมทั้งมีฟีเจอร์ปรับค่าความบิดเบือนของภาพ (Distortion) ได้อย่างง่ายดาย
  6. แบตเตอรี่ความจุ 3,800 mAh อึดมาก สามารถใช้งานได้ยาวนาน และรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
จุดสังเกตุของ Samsung Galaxy A9 (2018)
  1. สเปคเมื่อเทียบกับราคาดูไม่สุด
  2. การถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยยังไม่ถึงกับดี
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy a9 samsung galaxy a9 (2018)
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)