x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

งานเข้า! วีดีโอประชุมผ่าน Zoom หลายพันวีดีโอถูกเปิดเผยสู่ออนไลน์

ข่าว icon 14 เม.ย. 63 icon 1,896
งานเข้า! วีดีโอประชุมผ่าน Zoom หลายพันวีดีโอถูกเปิดเผยสู่ออนไลน์


ยังมีข่าวเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งาน "Zoom" โปรแกรมประชุมทางไกลผ่านรูปแบบการ VDO call ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าววอชิงตันโพสต์ว่า วีดีโอประชุมส่วนตัวผ่าน Zoom นับพันวีดีโอถูกนำไปเผยแพร่สู่โลกออนไลน์! 

โดยตามรายงานระบุว่า สาเหตุที่วีดีโอส่วนตัวนับพันถูกนำไปเผยสู่โลกออนไลน์ มาจากการที่ผู้ใช้งานเลือกบันทึกวีดีโอส่วนตัวผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่งตัวโปรแกรมนั้นไม่ได้มีระบบป้องกันไฟล์วีดีโออย่างพวกการเข้ารหัสวีดีโอไว้เหมือน Youtube หรือ Amazon รวมทั้งยังมีรูปแบบการบันทึกไฟล์ที่มีรูปแบบเหมือนกันทุกไฟล์ จึงง่ายต่อการคาดเดา และถูกค้นหาด้วยโปรแกรมหรือบริการค้นหาบนโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งยังสามารถถูกสแกนค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่านระบบ Cloud ได้ด้วย
ซึ่งล่าสุดมีวีดีโอมากกว่า 15,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอเกี่ยวกับการเงินส่วนตัว, การเรียนออนไลน์, การประชุมทางไกลต่างๆ ที่บันทึกจากแอพ Zoom ถูกทำให้ค้นหาและเข้าถึงได้ง่ายบนโลกออนไลน์ไปเรียบร้อย ในขณะที่ทางบริษัท Zoom เจ้าของโปรแกรม ก็ได้ออกมาแจ้งเตือนผู้ใช้งานถึงเรื่องนี้แล้วเช่นกัน โดยประกาศให้ผู้ใช้เพิ่มความระมัดระวังในขั้นตอนการบันทึกไฟล์วีดีโอและตั้งชื่อไฟล์ให้ยากต่อเข้าถึง ซึ่งโปรแกรม Zoom จะมีค่าเริ่มต้นคือ ไม่มีกำหนดการบันทึกไฟล์วีดีโอขณะใช้งาน ดังนั้นถ้าหากมีการบันทึกการประชุมนั้นๆ ผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคนจะทราบผ่านระบบ Notification เพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้น
ที่มา : Mashable

แท็กที่เกี่ยวข้อง

zoom vdo zoom

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)