x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

BlackBerry และ TCL จะสิ้นสุดสัญญาด้านสมาร์ทโฟน 31 ส.ค.นี้ แต่แบรนด์ยังคงประกอบกิจการต่อไป

ข่าว icon 4 ก.พ. 63 icon 2,426
BlackBerry และ TCL จะสิ้นสุดสัญญาด้านสมาร์ทโฟน 31 ส.ค.นี้ แต่แบรนด์ยังคงประกอบกิจการต่อไป


BlackBerry และ TCL จะสิ้นสุดสัญญา 31 สิงหาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยหลังจากนี้ทางแบรนด์ TCL จะไม่มีสิทธิ์ในการออกแบบ และพัฒนาสมาร์ทโฟนของ BlackBerry อีกต่อไป สำหรับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนไปแล้ว ยังคงได้รับการประกันจาก TCL จนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาซื้อขายตามปกติครับ

สำหรับการร่วมมือกันระหว่าง BlackBerry และ TCL เริ่มต้นในปี 2016 โดยในตอนนั้นมีสมาร์ทโฟนผลิตออกมา 3 รุ่นภายใน TCL ได้แก่ BlackBerry DTEK50, BlackBerry DTEK60 และ BlackBerry Keyone ซึ่งมาพร้อมซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของ BlackBerry แต่นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของแบรนด์ BlackBerry นะครับ เพราะยังคงให้บริการระดับองค์กร และระบบ QNX ระบบปฏิบัติการบนรถยนต์ แต่ก็ถือว่าเป็นการพักผ่อนระยะยาวสำหรับสมาร์ทโฟนของ BlackBerry แล้วนะครับ เพราะตอนนี้บริษัทไม่ได้โฟกัสในการพัฒนาสมาร์ทโฟนแล้ว

สำหรับทาง TCL ตอนนี้หันมาโฟกัสที่สมาร์ฺทโฟนแบรนด์ของตัวเอง และยังคงมีสิทธิในชื่อแบรนด์ Alcatel จนถึงปี 2024 โดยตอนนี้แบรนด์ Alcatel-Lucent เป็นของทาง Nokia ครับ ต้องมาลุ้นกันว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าจะเป็นยังไงต่อไป
ที่มา BlackBerry Mobile

แท็กที่เกี่ยวข้อง

blackberry tcl blackberry 2019

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)