x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนไร้ขอบรุ่นแรกของ Apple กับการพัฒนาที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ข่าว icon 13 ก.ย. 60 icon 6,087

iPhone X สมาร์ทโฟนไร้ขอบรุ่นแรกของ Apple กับการพัฒนาที่ไม่มีวันสิ้นสุด
iPhone X สมาร์ทโฟนฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Apple หนึ่งในไฮไลท์เด็ดของงาน Apple Special Event 2017 เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบรุ่นแรกของ Apple ที่จะมาเปลี่ยนคำจำกัดความของโทรศัพท์มือถือไปตลอดกาล ในแบบที่เรียกว่าเป็นอนาคตของโทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว

จุดเด่นที่น่าสนใจ
iPhone X ถูกดีไซน์ด้วยวัสดุพรีเมี่ยมโลหะสแตนเลส และกระจก หน้าจอ OLED ไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด Super  Retina 2436 x 1125 pixels มีส่วนเว้าลงมาที่ด้านบนสำหรับลำโพงสนทนา เซ็นเซอร์ และกล้องหน้า TrueDepth ความละเอียด 7MP, ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Apple A11 Bionic 6 Core processor สำหรับรุ่นนี้ได้มีการตัดฟังก์ชั่นตัดสแกนลายนิ้วมือออก และถูกแทนทีด้วยฟังก์ชั่น Face ID สำหรับการปลดล็อกต่างๆ โดยใช้การวัดค่าความลึกของโครงใบหน้า และจะปลดล็อคก็ต่อเมื่อมองที่เครื่องเท่านั้น โดยจะมีชิพ A11 Bionic ในการจดจำการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ ไม่ว่าจะใส่แว่น สวมหมวก หรือไว้เครา และยังออกแบบมาเพื่อไม่ให้สามารถสวมรอยโดยใช้รูปถ่ายหรือหน้ากากอีกด้วย ซึ่งทาง Apple ยืนยันว่ามีความปลอดภัยสูง และแม่นยำมากกว่าสแกนลายนิ้วมือ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ 3D Sensor ที่จะช่วยให้กล้องสมาร์ทโฟนสามารถสร้างภาพ 3 มิติ จากใบหน้าของเรา  รวมไปถึงฟีเจอร์น่ารักๆ อย่าง Aniemoji รวมไปถึงเทคโนโลยีที่หลายคนต่างรอคอยอย่าง เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่จะพร้อมทำงานบน iOS 11 (เริ่มปล่อยอัพเดต 19 กันยายนนี้)

ด้านกล้องถ่ายภาพ iPhone X มาพร้อมด้วยกล้องคู่ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.8 (กล้องมุมกว้าง) + 12MP ค่ารูรับแสง F2.4 (กล้องเทเลโฟโต้) รองรับระบบกันสั่น OIS รองรับ Portrait Lighting บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 60FPS ตามมาด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งกว่า iPhone 7 ถึงสองชั่วโมง พร้อมรองรับชาร์จไร้สาย รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP67 และเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth 5.0

ราคา
iPhone X มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์ และสีเงิน พร้อมวางจำหน่ายด้วยกัน 2 ความจุ คือ 64GB และ 256GB ในราคาเริ่มต้น $999 หรือคิดเป็นไทยประมาณ 33,184 บาท ราคาถือว่าน่าสนใจทีเดียวครับ ไม่สูงมากอย่างที่เคยคาดกันก่อนหน้านี้ โดยจะเริ่มสั่งจองล่วงหน้าในวันที่ 27 ตุลาคม และวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายน สำหรับกลุ่มประเทศแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone iphone x apple special event 2017 steve jobs theater

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)